Sen Trắng ghi nhanh: Sen Trắng Viên Dung

Từ nơi diễn ra Đại Hội Huynh Trưởng kỳ thứ mười một của Ban Hướng Dẫn Trung Ương, GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, tiền nhiệm do Trưởng niên Phúc Thiện Ngũ Duy Thành làm trưởng ban, qua một cuộc trò chuyện nhanh trên facebook messenger, Trưởng niên Quang Ngộ Đào Duy Hữu đã chia sẻ:

“Hôm qua, Thứ Bảy, lúc 11am ngày 15/10/2022, phái đoàn BHD Hoa Kỳ gồm có anh, anh Lai và Hải đã đến tham dự lễ khai mạc Đại Hội tại Chùa Hương Hải, Miami, Florida. Quý anh chị Ban tổ chức và BHDTƯ tiếp đón anh em rất chân tình, niềm nở và ấm cúng. BTC đã sắp xếp anh và Anh Lai vào bàn Đại Biểu Danh Dự. Anh đại diện BHDHK có lời vấn an sức khỏe chư Tôn Đức và chúc mừng Đại Hội Thành công viên mãn. Sau đó được mời tham dự Hội Ngộ Huyền Trang cũng rất ấm cúng và đong đầy Tình Lam thân thương. Nói chung là rất vui vẻ và niềm nở. Anh em Huyền Trang về rất đông, nhẹ nhàng và thân tình…”

Trưởng Niên Quang Ngộ Đào Duy Hữu, đương kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam tại Hoa Kỳ, một chi GĐPT khác hành hoạt tại Hoa Kỳ, mà cả hai Chi trong thời gian qua đang có những nổ lực hàn gắn một cách thiết thực và đầy khả quan, kể từ sau đại hội 2004. Sự hiện diện của anh em trong dịp này nói lên tất cả ý nghĩa “đoàn kết bất khả phân” mà không văn bản nào có thể diễn đạt được, và càng không thể diễn đạt hết niềm hoan hỷ sau một thời gian dài hoài mong của tập thể Lam Viên khắp nơi nơi.

Trong khi đó Huệ Trí Nguyễn Gia Hải, cũng có mặt trong dịp này, bày tỏ: “không gợi nhắc đến chuyện hợp nhất nữa, mà cần bắt đầu kết hợp sinh hoạt chung”, điều này cho thấy bây giờ không phải là lúc ngồi bàn nữa rồi, mà thực tâm bằng vào hành động. Cũng qua lời kể của Trưởng Huệ Trí, Đại Hội không quên bày tỏ sự quan tâm và nêu cao tinh thần hỗ trợ Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, hiện là Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống, đồng nghĩa không quên bổn phận của hàng ngũ áo Lam đối với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Như Niên Trưởng Tâm Phùng Đoàn Thị Bướm đã từng nhắc nhũ xuyên qua tác phẩm của Chị nhiều năm trước: “Đã về, đã tới”. Bước đi là đã đến nơi, sự cất bước của hai anh Trưởng và Phó Ban Quang Ngộ Đào Duy Hữu, Nguyên Hảo Trần Công Lai với tâm nguyện xây lại niềm tin, là những bước đi cụ thể đặt nền tảng cho một niềm hy vọng và niềm tin bất biến “ĐÂY GIA ĐÌNH, CHUNG THÂN ÁI.” Sự đón tiếp ân cần của quý anh chi Đại Biểu nhân đại Hội, là những nhịp cầu dẫn bước cho ĐOÀN ÁO LAM LÊN ĐƯỜNG viết lại trang sử mới.

Nam Mô Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát.

Nguồn: trang nhà Sen Trắng/GĐPTVN tại Hoa Kỳ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb