Tiễn Biệt Anh Kính Yêu

TIỂN BIỆT ANH KÍNH YÊU

(Cung kính tưởng niệm anh Tâm Vinh Đoàn Văn Lộc).

Sau biến cố 1975, năm ACE của chúng tôi là ( Như Tâm – Nguyễn Khắc Từ, Nhật Thường -Nguyễn Quang Tú, Nhật Hồng – Nguyễn Để, Tâm – Chánh Hoàng thị Kim Cúc và Tâm Vinh – Đoàn văn Lộc) không thần thông, chỉ bằng bước chân trần, không tiền không thế lực, nhưng có mặt khắp mọi miền đất nước Việt Nam, tưới tẩm ươm mầm cho SEN TRẮNG (dù là rên đất đá, hay duyên hải cát trắng, hay cao nguyên đất đỏ). Hãy cắm chốt ở đó, tự trui rèn chính mình, chờ cơ hội nở hoa.

Như Tâm – Nguyễn Khắc Từ, thân tứ đại nhỏ xíu, lại ốm o gầy gò nhưng là chiến lược gia chuyên gầy dựng cơ sở, trao trách nhiệm truyền thưa, ngoài thế gian không thấy vì hai mắt đều hư nhưng tâm tư sáng tỏ nào khác A Na Luật  cần phải thấy điều chi, cần phải làm việc gì, cần ủy thác cho ai để LAM SỰ tiếp nối được kích hoạt chu toàn.

Nhật Thường – Nguyễn Quang Tú, đồng bệnh và đồng tuổi Như Tâm – Nguyễn khắc từ nhưng là tướng Tiền Phương, có quân và trú xứ có lắm nhiều trại trường, chư Tôn Đức kính thương hà hơi và tiếp sức, nên sinh hoạt kiên cường, từ ngày đầu sáng lập (1964) mãi cho đến hôm nay, chưa một ngày ngừng nghĩ. Huynh Trưởng lãnh đạo hôm nay, Quốc Nội và Hải Ngoại, lẫn cả toàn thế giới, chịu gian lao, chịu gian khổ, chịu nhục nhằn, đắng cay, nhưng vẫn chắc tay lái, luôn giữ vững tay chèo vẫn tiến lên và không hề bỏ cuộc.

Chị Tâm Chánh là người lớn tuổi nhất là bà chị lãnh đạo là một nhà tâm lý học tuyệt vời chẳng cần phải lý thuyết, không lý luận dài dòng, không mệnh lệnh chỉ đạo mà chỉ nhờ các em làm giúp, và khuyến tấn nên làm hy vọng  sẽ thành công.

Tâm Vinh – Đoàn Văn Lộc .Quyền Tổng Thư Ký điều hành thế anh Tâm Huệ – Cao Chánh Hựu đang lao lý tù đày. Anh là người chị Cúc thương và giao cho nhiệm vụ làm cái chân đưa chị tại Sài Gòn hay đến những chuyến đi. Chị Cúc và anh Lộc cùng chung một quan điểm” Giờ nào việc nấy, đừng ăn cắp thời gian của bất cứ ai” không để bất cứ ai chờ và không rời nhiệm sở khi chưa đến giờ tan tằm.

Thời bao cấp ai ai cũng biết ở bệnh viện thủ tục rườm rà, cơ chế cứng nhắc, nhưng khi chị Cúc xuất viện, Bác sĩ y tá tiễn đưa chị với lời thiết tha: “Chúng tôi đã hết lòng, nhưng lực bất tòng tâm, chúng tôi không biết bà cụ là ai, nhưng trên từ lãnh đạo, dưới đến bác xích lô, rồi văn nhân nghệ sĩ và lãnh đạo tôn giáo tất cả đều nhờ đến chúng tôi hãy tận lực giúp cho.”

Tâm Vinh – Đoàn Văn Lộc Tổng thư ký điều hành mà không cần quyết nghị và không cần văn thư, cũng chẳng cần máy phát điện thoại ghi âm.

Nhât Hồng – Nguyễn Để nhà tổ chức và điều hành tuyệt vời, bởi chẳng cần kế hoạch, cũng chảng cần chương trình, nhưng tuyệt đối bảo mật và chính anh đã  thay đổi địa điểm và điều hành thành công đại hội bỏ túi năm 1995. Trong một lần ghé thăm và kể lại Đại Hội bỏ túi này ngài dạy: Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hòa Thượng thượng Trí hạ Quang là nhà Tổ chức vẽ phát đề án kế hoạch và chương trình nhưng người thực hiện tuyệt vời là Hòa Thượng Thích Thắng Hoang là số một.

Ngoài ra còn có anh Nguyên Ngộ – Nguyễn sĩ Thiều, lập trường vững chải, tính toán sâu sắc, rất tiếc là đa nghi hội nhập chậm (1995). Nhưng lịch sữ đã sang trang rồi.

Anh Tâm Vinh Kính. Viết về anh ít quá,nhưng sâu kín trong lòng anh cũng chỉ muốn vậy.Anh Tâm Huệ,chị Tâm Chánh cũng thế,nhưng em không thể không viết vì tấm gương cao cả nhất là tấm gương trong sáng không một vật,và thần tượng rốt ráo nhất mà ACE ta luôn tôn thờ là: THẦN TƯỢNG KHÔNG CHÂN DUNG. Và như thế,anh đưa cao tay,vẫy chào đi vào Lạc Bang anh kính yêu./.

Thiền Viện CHÍNH PHÁP TUYÊN QUANG,

Thích Trúc Thạnh Không

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb