Tâm Tình Trại Họp Bạn và Hội Thảo Viên Lạc,Hoa Kỳ

Chúng tôi trở về nhà sau 3 ngày trại họp bạn và hội thảo Huynh Trưởng GĐPTVN tại Hoa Kỳ mang tên Bồ Tát Thánh Tử Đạo Viên Lạc, tâm tư vẫn còn thổn thức dư âm của Trại với những hình ảnh,video clip tràn ngập trên các trang facebook,trang nhà GĐPT. Chúng tôi có những niềm vui được gặp mặt anh chị em tại Trại Viên Lạc,có những anh chị rất lâu mới có dịp gặp lại,có những em Huynh Trưởng trẻ lần đầu gặp mặt. Nét tươi cười của những đoàn viên áo lam từ các nơi về hội ngộ tại địa bàn Miền Liễu Quán,Bắc California.
Đâu đó là những suy tư trăn trở về trại họp bạn hội thảo lần này,số lượng tham dự khiêm nhường ít với tầm cở toàn quốc. Đã bao năm GĐPTVN tại Hoa Kỳ mới có được hội thảo qua các đề tài,góp ý xây dựng. Bao năm rồi GĐPTVN tại Hoa Kỳ vẫn chưa thống nhất san định tài liệu tu học Huynh Trưởng cũng như tài liệu tu học cho đoàn sinh qua bao lần Đại Hội.Vẫn còn những bất cập về việc điều hành sinh hoạt GĐPTVN tại Hoa Kỳ. Đã bao lâu nay,anh chị em Huynh Trưởng tại Hoa Kỳ còn quanh quẩn việc “đứng trong,đứng ngoài”,chia năm sẻ bảy,còn chấp ngã với những định kiến tư duy khác biệt theo hệ thống hàng dọc,chưa thật sự Lục Hoà. Xin hãy y giáo phụng hành lời Ôn Thắng Hoan đã dạy sống đúng Lục Hoà khi Ôn ghé thăm trại Viên Lạc.
Về tham dự Trại Họp Bạn và Hội Thảo Viên Lạc,chúng tôi rất tâm đắc tinh thần của các em Huynh Trưởng trẻ,các Huynh Trưởng trại sinh qua các đề tài hội thảo “hiểu và hành”,các tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm dấu ấn giai đoạn lịch sử của GĐPT và của Dân Tộc Việt Nam “Ngọn đuốc Tâm Minh” đơn vị GĐPT Thiện Tâm,trích đoạn “Tiếng Trống Mê Linh” của đơn vị Thiền Tôn,”Đêm chôn dầu vượt biển” của đơn vị Chánh Pháp,đêm lửa trại,sinh hoạt kết thân,trò chơi nhỏ,lễ tưởng niệm mang nhiều cảm xúc. Tâm đắc với diễn hành của các đơn vị GĐPT hiện diện trước lễ khai mạc,mong rằng sẽ có nhiều Huynh Trưởng,nhiều đơn vị GĐPT tham dự vào lần trại sau, đó cũng là dấu ấn của trại Viên Lạc.
Chúng tôi mong rằng GĐPTVN tại Hoa Kỳ sẽ có sự biến chuyển trong việc điều hành sinh hoạt,một bước tiến mới phát triễn sau trại Viên Lạc,hướng đến Đại Hội Huynh Trưởng GĐPTVN tại Hoa Kỳ vào năm 2020.Đó chính là sự thành công viên mãn của Trại Viên Lạc.

Xin hãy như lời bài hát “Ngọn Đuốc Tâm Minh” tiếp nối trao truyền ngọn đuốc của các thế hệ đi trước. Xin hãy hoà hợp trong yêu thương “Đây Gia Đình chung thân ái” theo ý nguyện của cố Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Huệ.Xin hãy xiết tay nhau cho mai lửa tin yêu bùng cháy trong đêm lửa tàn.

Xin được kính chúc tất cả anh chị em Huynh Trưởng GĐPTVN tại Hoa Kỳ tinh tấn dũng tiến,thân tâm an lạc.

Quảng Thọ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb