Ba mươi năm dấu ấn kỹ niệm áo màu lam

Cách đây hơn 30 năm 1987, tôi có duyên theo Ba lúc đó là Phó Tổng Thư Ký BHD Trung Ương GĐPTVN tham dự Lễ Hiệp Kỵ tại Đà Lạt cũng là năm có sự hiện diện người chị Cả Tâm Chánh Hoàng Thị Kim Cúc,1 năm sau đó thì chị mất,có sự hiện diện các anh chị đã mất anh Như Tâm Nguyễn Khắc Từ,anh Tâm Huệ Cao Chánh Hựu,anh Nhật Thường Nguyễn Quang Tú,Thầy Phổ Hoà(Huynh Trưởng Hồng Liên Phan Cảnh Tuân),chị Kim Chung,anh Để,anh Thạnh,anh Bửu Ấn tại Đà Lạt. Năm đầu tiên cậu thiếu niên đi lạc từ Chùa Linh Sơn đến nhà anh Cả Nguyên Tín Nguyễn Châu, sau này chị Tâm Minh Vương Thuý Nga thường nhắc về việc này. Năm đó một Hiệp Kỵ lớn với số lam viên các tỉnh về tham dự đông đảo hàng trăm trong thời gian khó khăn của GĐPT, trong tâm trí của cậu thiếu niên nhớ lại thật ấm áp tình áo lam nơi Chùa Linh Sơn, tôi được nghe ban hợp xướng Gia Đình Kinh Nhạc thật thánh thót,âm vang giữa núi rừng Đà Lạt do anh Thạnh và anh Bửu Ấn thành lập.Đó cũng là lần đầu tiên tôi được cảm nhận nghe các bài hát phổ nhạc kinh Phật mới lạ rất hay.Sau đó tôi đến tham dự Hiệp Kỵ Đà Lạt lần thứ 2 vào năm sau đó, lần 3 bước vào trung học và lần 4 vào năm 95 trước khi định cư tại Hoa Kỳ. 

Có thể nhân duyên được theo Ba đi đây đó các tỉnh thành hội ngộ lam viên từ khi tôi lên 8 và Hiệp Kỵ tại Đà Lạt đã cho tôi dòng máu lam tuôn chảy, hiểu và cảm thông Lam sự của thời kỳ khó khăn của GĐPT sau năm 75 nhiều biến thiêng, đầy gian truân và nước mắt. Để rồi sau đó tôi quy y Tam Bảo với Pháp Danh Quảng Thọ trong hệ phái Lâm Tế Liễu Quán, chính thức trở thành đoàn sinh chính thức GĐPT tại đất Gia Định sau khi tham dự Hiệp Kỵ tại Đà Lạt năm 1988.Ba mươi năm dấu ấn kỹ niệm áo màu lam.

Xem video trực tiếp anh Cả đến đãnh lễ Pháp Hội Thù Ân II và hội ngộ lam viên mà lòng tràn đầy cảm xúc cho đại thụ nhà lam, thương quý các anh chị Huynh Trưởng trong Hội Đồng cấp Dũng cả cuộc đời đã lèo lái con thuyền Lam vững bước để đàn em nối gót tiếp tục sứ mệnh áo lam, sứ mệnh hướng dẫn “trồng người” qua nhiều thế hệ lam viên xuyên suốt trên 70 năm, phụng sự lý tưởng giữ gìn riềng mối mạng mạch áo lam truyền thống. Nam Mô Công Đức Lâm Bổ Tát Ma Ha Tát.

Quảng Thọ Đoàn Như Tùng

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb