ÔN GIÀ LAM VIÊN TỊCH – Tỳ Kheo Thạnh Không

vn10b

Chuông điện thoại reo,giọng Minh Trung nghẹn ngào thông báo; ôn Già Lam viên tịch rồi anh ơi! Người gọi lặng yên,người nghe lặng yên vì ai cũng quá biết vô thường mộng ảo, chuyện tử sinh như mặc áo phải qua đầu. Nhưng với chúng con rõ là tin sét đánh bởi vì Ôn là nơi nương tựa của hàng triệu trái tim Lam từ mọi hướng quy về.

Sau ba mươi tháng tư bảy lăm, ôn hành hạnh lắng nghe và thấu hiễu, có mặt ở mọi nơi,những vùng kinh tế mới,như Ngãi Giao,Suối Nghệ,Châu Dức Kim Long,Xuyên Mộc, Xà Bang,Long Khánh,Bến Cát Phú riềng,Bình Dương, Bình Long, Phước Long,Di linh, Đức Trọng Lâm Hà. Những chùa to Phật lớn hôm nay là những Niệm Phật Đường, tịnh thất một thời nghèo khó mà ôn đã đi an vị Phật vào những lúc nửa khuya.

Đại Trai Đàn Hiệp Kỵ GĐPT GIA ĐỊNH 80 là bản Tuyên Ngôn không lời của tổ chức GĐPT về mục đích Giáo Dục,Vì sứ mạng độ sanh trong thời đại mới cần âm thầm nhẫn nhục chịu đựng để tổ chức và đạo pháp quyết sinh.Liên trại Huấn Luyện Bốn Cấp ( Cấp III Cấp II Cấp I và Sơ Cấp) hình thành năm 1987 với hơn một ngàn ba trăm trại sinh,phần lớn là những Huynh Trưởng lãnh đạo từ cấp tỉnh trở lên và trên toàn thế giới cũng xuất thân từ trại Huấn Luyện nầy.

Thầy Tuệ Sỉ ,thầy Mạnh Thát bị bắt và bị tuyên án tử hình, ôn khai sơn Già Lam đã hy sinh vận mệnh Phật Giáo chao đảo chông chênh cần sức bền chịu đựng, cần ý chí trung kiên. Ngài đệ tam Tăng Thống Niết Bàn, Ngài Đệ tứTăng Thống đăng quang dù còn đang trong vòng lao lý,thời vận bĩ thật rất xót xa.

Năm một chín chín ba anh Như Tâm Nguyễn Khắc Từ qua đời, ôn gọi tôi qua chùa dặn nhỏ: Cố gắng lo cho chu đáo có cần gì về cứ báo với ôn. Các anh chị lớn nghe tôi trình bày,ai cũng xúc cảm,nhưng việc nhà Lam ta cố gắng tự lo.Gia đình Phật Tử Việt Nam ai cũng coi ngài THIỆN SIÊU là bậc xuất trần thượng sĩ nên khi ngài về Già Lam BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG kéo về tham vấn,ngài bảo hãy nên gia nhập Phân Ban với lý luận không chịu vào hang làm sao bắt được hổ dữ,ACE khấu đầu tác bạch: Đất lề quê thói,giấy rách phải giữ lấy lề. Cha mẹ trong vòng lao lý,không thể vong ân nhận kẽ khác làm cha mẹ mình là Phật tữ chúng con không thể tham sinh(1997). Ôn bóp nát quả cam đập xuống bàn đứng dậy một đi không trở lại cho đến phút cuối của cuộc đời.

Bằng mọi cách cho Lam Viên trong và ngoài nước nhìn thấy, ánh hào quang của anh cả VÕ ĐÌNH CƯỜNG chấm dứt tại đây. Nhất là qua cuộc họp năm Huynh Trưởng Cấp Dũng và mưu đồ thao túng của các tổ chức ngoại hộ thiền môn.
Với vai trò Chủ Tịch Hội Đồng Cố Vấn ôn chỉ đạo: Làm Phật sự,Anh Chị Em phải biết tùy nghi,Việc nên làm Vô Thi bất khả,Vì lợi ích hữu tình,chướng ngại sẽ vượt qua.Đại Hội Nguyên Thiều năm hai ngàn lẽ ba,cho ta thấy những bài học đáng giá góp phần không nhỏ cho ĐẠI HỘI GIA ĐÌNH PHẬT TỬ RA ĐỜI.(2004)

Ngày xưa,nương nơi BẢN THỆ TĂNG GIÀ mà Sơn Môn,Cư Sĩ đã vận động chấn Hưng PHẬT GIÁO trên toàn Thế Giới.ở VIỆT NAM ra đời từ năm 1920 .Với tiêu chí Mở mang dân trí,Cải Thiện Dân Sinh,Giáo Dục Nhân Quyền rồi mới nói đến ĐỘC LẬP TỰ DO.Trên toàn quốc có trên mười tờ báo mà nhân dân rất nổi tự hào.
Ngày nay bốn bề thọ địch,nương nơi Bản Thệ Tăng Già mà HỘI ĐỒNG TĂNG GIÀ CHỨNG MINH ra đời.Nhưng cuộc thế hôm nay chưa dừng lại đó và nên cần biết rõ MỤC ĐÍCH PHI CHÍNH TRỊ LÀ GÌ mà có thể cứu mình hơn bảy chục năm qua.

Lúc con xuất gia,ôn cho con cuốn A DI ĐÀ đức Phật con tôn kính với sứ mạng là BỔ XỨ NHƯ LAI.Niềm vui chưa dứt vừa mới qua ĐẠI GIỚI ĐÀN THIỆN MINH,ôn là HÒA THƯỢNG ĐÀN ĐẦU con là thủ chúng GIỚI TỬ Hàng tam sư thất chứng cũng đều là những trưởng lão đại tăng từng dắt dìu bảo ban con trong nhiều chục năm qua.

Những điều đáng làm,ôn đã cần mẫn chu tất,những điều đáng nói ôn đã có dự ngôn dặn dò.Suốt cuộc đời ôn khiêm cung ít nói,nhưng tấm lòng thì rộng mở bao dung.Biết nói sao cho đến chổ tột cùng,mong ôn không bỏ chúng con mà ta bà hội nhập để chung lưng phụng sự chúng sanh báo đền Phật ân đức .Đê đầu khể thủ,bái biệt ôn,người thầy hiền lành nhưng lại là vĩ đại nhất của chúng con./.
tỳ kheo thích trúc thạnh không

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb