Nhìn lại một năm: Đại Hội GĐPTVN tại HN và trên Thế Giới

Nhìn lại một năm-2016: Ký Sự Đại Hội GĐPTVN tại Hải Ngoại và Đại Hội GĐPTVN trên Thế Giới 

 dhtg1a

Ngày 10/10/2016 chúng tôi 1 mình đáp xuống phi trường BangKok,Thái Lan sau gần 1 tiếng từ Sài Gòn.Sau đó qua thủ tục hải quan và lấy hành lý chúng tôi rời khỏi phi trường bằng taxi đi hơn nửa tiếng vào lúc cao điểm bang qua các đường cao tốc,cầu vượt cứ cảm tưởng như đang ở trên đất trời Tây chỉ khác là những ngôi tháp tượng trưng cho Thái Lan và trên taxi là tiếng Thái của người tài xế. Đến khách sạn Ratmacha City Hotel nơi tổ chức Đại Hội GĐPTVN trên thế giới vào lúc trên 3 giờ chiều,chúng tôi gặp anh Quảng Dũng đưa chìa khóa phòng thay đồng phục lam,anh QD chỉ chúng tôi phòng của ban truyền thông,báo chí. Thời gian đó là sau Lễ khai Mạc Kết Khóa Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại,chúng tôi gặp mặt các anh chị em trại sinh Vạn Hạnh từ Châu Âu, Úc Châu,Hoa Kỳ và Canada,từ những anh chị trại sinh lớn tuổi hơn và nhỏ tuổi hơn chúng tôi đến các anh chị lớn chị Tâm Minh,anh Tâm Kiểm,anh Tâm Tựu,anh Tâm Trí,anh Tâm Đăng…Thời gian ngày 10 chúng tôi tranh thủ để truyền thông tin trên các trang mạng.

dhtg2

dhtg2a

dhtg2b

dhtg2c

dhtg2d

dhtg2e

dhtg2f

Ngày 11/10/2016 sau lễ bế mạc Kết Khóa Vạn Hạnh, chúng tôi gặp từng đoàn xe của anh chị em từ Quốc Nội, số lượng trên 50 anh chị em hỗ trợ làm việc cho Đại Hội gồm các tiểu bang kiến thiết,trang hoàng các banner,hoa quả,kỳ hiệu đến tiểu ban báo chí,truyền thông,văn nghệ… trên 300 kí lô vật dụng kiến thiết,hoa đóng vào các thùng đã qua được phi trường từ Sài Gòn qua Bangkok. Sau Lễ Kết Khóa Vạn Hạnh là Đại Hội GĐPTVN tại Hải Ngoại kỳ 6 đã công cử viên thành tân Ban Hướng Dẫn GĐPTVN trên Thế Giới nhiệm kỳ 2016-2020.

dhtg3

Ngày 12/10/10 Trước buổi lễ khai mạc Đại Hội GĐPTVN trên Thế Giới là lễ rước Xá Lợi Phật do Tăng thống Thái Lan trao tặng do đại diện Hội Phật Giáo Thanh Niên Liên Hửu Thế Giới chuyển đến. Trên 200  phái đoàn đại biểu chính thức về tham dự với sự chứng minh của chư Tăng Ni từ Quốc Nội,Châu Âu,Châu Úc,Canada,Hoa Kỳ…

dhtg4

dhtg5

dhtg6

dhtg6b

dhtg7

dhtg8

dhtg9

Ngày 13/10/10 Sau khi chuẩn bị công cử thành phần Ban Hướng Dẫn GĐPT Thế Giới thì tin Quốc Vương Thái Lan băng hà, toàn thể Đại Hội đã có phút tưởng niệm. Sau khoáng đại công cử tân Ban Hướng Dẫn viên thành là đêm Hội Ngộ Tình Lam với những bài hát lắng động tình lam đầy cảm xúc.

Ngày 14/10/10 là lễ phát nguyện thọ cấp Dũng,Tân Ban Hướng Dẫn Hải Ngoại,Tân Ban Hướng Dẫn Thế Giới,thọ giới thập thiện và bồ tát giới.Lễ Hiệp Kỵ,Khoáng đại đề án Phật sự và đúc kết.

dhtg7b

dhtg7c

dhtg7d

dhtg7e

dhtg11

dhtg12

Ngày 15/10/10 Bế Mạc Đại Hội chia tay trong niềm cảm xúc  xong là chuyến đi tham quan 3 ngôi chùa Thuyền,chùa Khánh Vân,chùa núi vàng.Vì Quốc Vương Thái băng hà nên chương trình tham quan có sự thay đổi.

dhtg13a

dhtg13c

dhtg13d

dhtg13e

dhtg13f

dhtg13g

dhtg13k

Ngày 16-17/10 cá nhân chúng tôi viếng thăm Hoàng Cung,chùa và trung tâm thương mại tại BangKok, đi đâu cũng thấy người dân Thái mặc áo đen để tang bày tỏ tiếc thương đến đặt hoa và thắp nhang tưởng niệm Quốc Vương.

Ngày 17/10 chúng tôi trở về Hoa Kỳ mang theo tâm trạng cảm xúc kỷ niệm của niềm vui lần đầu hội ngộ anh chị em từ các châu lục,quốc gia

QUẢNG THỌ

dhtg13 dhtg14

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb