HÒA THƯỢNG THÍCH ĐỨC CHƠN QUANG LÂM HOẰNG PHÁP TẠI CANADA

HÒA THƯỢNG THÍCH ĐỨC CHƠN QUANG LÂM HOẰNG PHÁP TẠI CANADA

Ht DUC CHON

 

Tin Vắn:  

Chuyến Công Du Hoằng Pháp của Hòa Thượng, Thượng Thủ Hội Đồng Chứng Minh Ban Hướng Dẫn GĐPTVN trên Thế Giới

Đương Kiêm Giám Viện Tu Viện Già Lam tại Việt Nam

 

Một nhân duyên lớn cho GĐPTVN tại Canada, Hòa Thượng Thích Đức Chơn, Thượng Thủ Hội Đồng Chứng Minh của Ban Hướng Dẫn GĐPTVN trên Thế giới đương kiêm Giám Viện Tu Viện Già Lam tại Việt Nam đã quang lâm hoằng pháp vòng quanh Bắc Mỹ trong 3 tháng kể từ trung tuần tháng 9 năm 2013 đến trung tuần tháng 12 năm 2013.

Nơi dừng chân đầu Tiên của Hoà Thượng là Tu Viện Phổ Đà Sơn (Gatineau – Quebec) nơi trú xứ của Hòa Thượng Viện Chủ Thích Bổn Đạt, đương kiêm Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội PGVNTN Hải Ngoại tại Canada. Hòa Thượng Viện chủ biết rõ Ôn Đức Chơn rất thương mến GĐPTVN đã thông báo ngay cho huynh trưởng Đại Diện BHD/GĐPTVN tại miền Đông Canada biết khi Ôn Đức Chơn còn đang đang trên phi cơ và sẽ đáp xuống phi trường quốc tế Ottawa vào ngày 13 tháng 09 năm 2013.

Nhận được tin vui đó, Huynh Trưởng Minh Chơn Nguyễn Văn Chính Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPTVN tại Canada cùng Đại Diện BHD tại Miền Đông thay mặt Ban Hướng Dẫn GĐPTVN tại Canada đã đến Tu Viện Phổ Đà Sơn đãnh lễ vấn an Hòa Thượng. Trong cuộc ngộ nầy anh Trưởng Ban đã thưa lên Hòa Thượng tình hình sinh hoạt của GĐPTVN tại Canada một cách tóm tắt. Nhân dịp nầy Nhị vị Hòa thượng cũng đã chỉ giáo vài điều về tình hình Giáo Hội tại quê nhà và cả tình hình hoạt động của Giáo Hội tại Canada. Thật là một cuộc hội ngộ và thỉnh giáo rất hữu ích để GĐPTVN tại Canada biết rõ hướng đi của mình trong việc hướng dẫn đàn em áo Lam hôm nay và trong mai hậu.

Sau 2 tiếng đồng hồ viếng thăm Nhị vị Hòa Thượng và đây là ngày đầu Hòa Thượng Già Lam mới đặt chân tới Phổ Đà Sơn hôm nay nên Anh Trưởng Ban và Đại Diện Miền Đông đã cẩn kiếu ra về để nhị vi Hòa Thượng an nghĩ.

Sau khi biết rõ Hòa Thượng sẽ quang lâm địa điểm thứ 2 là thành phố Montreal. Anh Trưởng Ban đã khẩu lệnh cho Đại diện Miền Đông thông tri cho Ban Ban Huynh Trưởng GĐPT Quan Âm (tại Montreal) và Huynh Trưởng Tổng Thư Ký Ban Hướng Dẫn Canada để chuẩn bị cung đón, đãnh lễ và vấn an Hòa Thượng trong thời gian Hòa Thượng lưu lại thành phố Montréal Canada.

Đựợc biết ngày 14/09/20013 Hòa thượng sẽ quang lâm Thành phố Montreal hội ngộ cùng bào đệ đang cư ngụ tại thành phố Montreal. Huynh trưởng Tổng Thư Ký BHD/Canada đã liên lạc để các anh chị huynh trưởng Áo Lam nơi đây tới đảnh lễ và vấn an Hòa thượng.

Đến ngày 16/09/2013 Hòa Thượng mới có cơ hội quang lâm chùa Quan Âm Montreál. Huynhtrưởng Thị Nguyện Huỳnh Ngọc Trọng, Gia Trưởng GĐPT Quan Âm, đương kiêm Tổng Thư Ký Ban Hướng Dẫn Canada  đã thay mặt GĐPT Quan Âm và BHD một lần nữa đãnh lề và viếng thăm Hòa thượng tại chùa Quan Âm.

Địa Điểm dừng chân kế tiếp của Hòa Thượng là các Tự viện,. các chùa trong thành phố sầm uất Toronto. Xin mời các anh chị Lam viên đón xem tin tức tiếp theo trong chuyến công du hoằng pháp của Hòa Thượng Thượng Thủ Hội Đồng Chứng Minh của BHD/GĐPTVN trên Thế Giới do các huynh trưởng tại địa phương tường trình trong nay mai.

HT DUC CHON 2

( Từ trái sang phải : Htr CHIẾU LỰC, Htr MINH CHƠN, Hòa Thượng THÍCH ĐỨC CHƠN, Hòa Thượng THÍCH BỔN ĐẠT )

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb