THƯ CHÚC TẾT CỦA HTR. NGUYÊN TÍN NGUYỄN CHÂU, VỤ TRƯỞNG GĐPT VỤ

THƯ CHÚC TẾT

CỦA HUYNH TRƯỞNG VỤ TRƯỞNG GĐPT VỤ

TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG GĐPT VIỆT NAM ( Quốc Nội )

Nhân dịp Xuân Quý Tỵ – 2013


Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô Long Hoa Giáo Chủ Từ Thị Di Lặc Tôn Phật tác đại chứng minh.

v Cung kính bái bạch: Trưởng Lão Hòa Thượng Thượng Thủ, Chư tôn tịnh đức Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh, Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Việt Nam trên Thế Giới, Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Quốc Nội, Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT. Hải Ngoại chứng minh.

v Kính bái bạch: Chư tôn Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa, Chư Đại Đức Tăng, Quý Ni Trưởng, Quý Ni Sư, Chư Đại Đức Ni.

v Kính bạch: Chư tôn đức Ân Sư Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT các cấp Quốc Gia, Châu Lục, Tỉnh / Thị và Đơn vị Gia Đình.

v Kính thưa: Quý Thiện Hữu Tri Thức, Quý Ân Nhân Bảo Trợ, Quý thân bằng quyến thuộc của Huynh trưởng, Đoàn sinh các cấp, và Quý Cựu Huynh Trưởng GĐPT. Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại

v Kính thưa: Quý Anh Chị trong Hội Đồng Huynh Trưởng Cấp Dũng, Quý Anh Chị trong Ban Thường Vụ, Ủy viên, Phụ tá Ủy viên của BHD các cấp.

v Cùng toàn thể đạo tràng Lam viên GĐPT Việt Nam trên toàn Thế giới.

Xuân của đất trời vũ trụ, xuân của lòng người đang cùng chung nhịp đập vào thời khắc thiêng liêng giao thừa tiễn năm Nhâm thìn, đón Xuân Quý Tỵ, trước thềm xuân mới đầy an lành, toàn thể Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên Thế Giới chúng con cung kính hướng về Chư Tôn Đức đảnh lễ cung chúc khánh tuế quý Ngài, nguyện cầu cội đạo thọ mãi tươi xanh, chở che cho đàn con áo lam trong từng tháng ngày phụng sự lý tưởng.

Chúng tôi trân trọng kính gửi đến Quý Thiện Hữu Tri Thức, Quý Ân Nhân Bảo Trợ, Quý thân bằng quyến thuộc của Huynh trưởng, Đoàn sinh các cấp, và Quý Cựu Huynh Trưởng GĐPT. Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại lời chúc mừng tân niên hạnh lạc, và trân trọng bày tỏ lòng cảm kích, tán dương công đức trước sự trợ duyên của Quý vị đối với Phật sự nhà lam trong một năm qua được chu viên, thành tựu.

Và thân thương gởi đến toàn thể Quý Bác Gia Trưởng – Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên toàn Thế giới lời chia sẻ đầy hoan hỷ của tình lam ngọt ngào hương vị chánh pháp trong những ngày xuân kiết tường Quý Tỵ. Hãy trao cho nhau nụ cười hòa hợp sau bao tháng ngày vượt gian khó, chung chịu thịnh suy để hôm nay có những quả phẩm Phật sự thành tựu nguyện xin cúng dường, và chuẩn bị đón một năm mới thắng duyên.

Cùng toàn thể Anh Chị Em áo lam!

Năm 2012 vừa qua, nhưng hương vị ngọt ngào vẫn còn đọng lại, khi các Phật sự trọng đại của tổ chức sau bao nhiêu năm chờ đón đã có thể khai diễn và thành tựu như ước nguyện, hình ảnh áo lam trên mọi nẻo đường gian khó vẫn tươi, vẫn xanh, vẫn sâu mầu Tinh Tấn trong khẩu hiệu ngân vang chảy vào tâm thức, ấn cát tường khai mở bao đóa sen lam giữa cõi trần đầy ô trược vẫn vui ca phụng sự. Đây là một trong những quả lành mà chúng ta có được khi tổ chức áo lam với truyền thống xuyên suốt gần 80 năm qua, nguyện trao cho nhau lý tưởng phụng sự Đạo Pháp – Dân Tộc, giữ vững lập trường Giáo dục phi chánh trị, nguyện an nhẫn trong gian khó, bất bạo động trong hành xử, nỗ lực tấn tu để chuyển hóa nghịch duyên, từng ngày an trú trong BỒ ĐỀ TÂM NGUYỆN. Đây là bài học, là phương châm hành hoạt mà mỗi Lam viên chúng ta cần huân tập để đi đến quốc độ nào, trong hoàn cảnh nào cũng có thể duy trì mạng mạch tổ chức một cách hữu hiệu.

Để có được mùa xuân miên viễn như ước vọng của chúng ta, để sống hoài trong không gian xuân bất tận thì mỗi Lam viên phải sống bằng tinh thần tu tập, hòa hợp, thương yêu nhau, cùng chia sẻ và giúp nhau thăng hoa 4 giá trị:

¨     Thứ nhất: Thăng hoa nhân cách, phẩm hạnh để mỗi thành viên áo lam là một biểu tượng của người con Phật có tu, có học, có giữ giới, có đức tin vững chắc, có đạo đức được thể hiện trong đời sống hằng ngày, trong gia đình, trong công việc.

¨     Thứ hai: Thăng hoa kiến thức bằng tinh thần đồng sự, kiến hòa đồng giải, biết khiêm nhường để cầu học, luôn thấy mình còn bé nhỏ trước bể học bao la, còn hạn chế nhiều giữa rừng kiến thức, để nỗ lực tài bồi và làm giàu kho tàng trí tuệ của mình.

¨     Thứ ba: Thăng hoa Tâm hồn bằng chất liệu thương yêu: biết sống cho nhau, hành động vì nhau, biết đặt lợi ích tập thể lên trên cá nhân, biết lắng tự ngã, lắng địa vị để cùng nghe rõ, hiễu rõ, thương nhiều. Và hơn hết hãy luôn tỉnh thức và loại trừ trước những hạt giống nghi kỵ, nói xấu, chia rẽ, khinh thường, phê phán thiếu cảm thông, . . . vì đây là những chất liệu chỉ làm suy thoái Tâm hồn chúng ta mà thôi.

¨     Thứ tư: Thăng hoa Phước báu: bằng tinh thần gieo trồng thiện pháp, tu tập các việc lành, nỗ lực cúng dường tài bồi công đức, thực hiện các công tác an sinh, từ thiện xã hội, để có được phước lành trong quá trình tìm cầu giải thoát.

Khi nhân cách, phẩm hạnh – kiến thức – tâm hồn – và phước báu được thăng hoa thì mùa xuân miên viễn không cầu cũng hằng hiện hữu.

Với tất cả nguồn an vui trong ngày xuân Di Lặc năm Quý Tỵ 2013, chúng con thành tâm khánh chúc Chư Tôn Đức VIÊN MÃN BỒ ĐỀ NGUYỆN. Kính chúc Quý Thiện Hữu Tri Thức, Quý Ân Nhân Bảo Trợ, Quý thân bằng quyến thuộc của Huynh trưởng, Đoàn sinh các cấp, và Quý Cựu Huynh Trưởng SÁU THỜI AN LẠC – VẠN SỰ CÁT TƯỜNG.

Thương quý chúc Lam viên GĐPT Việt Nam trên toàn Thế Giới TINH TẤN – AN LÀNH – THÀNH TỰU.

Nam Mô Di Lặc Bồ Tát Ma Ha Tát

Vụ Trưởng GĐPT Vụ

Trưởng BHD. GĐPT Việt Nam Trên Thế Giới

Trưởng BHD. Trung Ương GĐPT Việt Nam

Nguyên Tín – NGUYỄN CHÂU

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb