VĂN : TÌNH YÊU CỦA MẸ

LỜI GIỚI THIỆU

Bài ” LOVE ” ( Tình yêu của Mẹ ) là TÂM THƯ VĨNH BIỆT của  VIỆT TRƯƠNG , Cháu Ngoại của Tâm Đăng, đọc trong TANG LỄ Bà NỘI của Cháu Việt Trương, tuần qua . Cảm xúc vì tấm lòng rung động chân thành và nhận thức sâu sắc của tuổi trẻ lớn lên ở Hải ngoại , Tâm Đăng xin giới thiệu cùng các anh chị em Lam viên thân thương ở Hải Ngoại của Tâm Đăng.


Love

A love that creates, that nourishes, that provides, that maintains. A love strong enough to raises not one, two but eleven kids. Eleven kids with eleven different families, different stories, different lives, different histories, but all from the same woman. Every single one of us here owes something that we can never fully repay to her. She was a mother, a grandmother, a great grandmother, and a friend. Life has a funny way of throwing you into unexpected situation, but sometimes, just sometimes, in the midst of the wild uncontrolled chaos, beauty can be found. She always said, “Don’t leave me “. She was always so scared that we would leave her. Well none of us left her. Not a single one. Whether there physically or not we were all there right by her side in spirit and in love. Our family became unified in a way that few families ever get to experience, and are still united to this very moment. In the midst of chaos, beauty can grow. Look at the love around you. My grandmother may be gone, but her love is still here. It is in all of our hearts, it is what brings us together, it is what lets us find joy in times of desperation, happiness in times of pain. Let us hold onto the memory of her and keep this love alive, and know that she’s probably up there smiling down on us, having a much better time than we are. Twenty-four long years she has lived away from the side of her husband, and now at last they were reunited. This may have come at the cost of her leaving us, but we can rest easy knowing that she is there in heaven, happier and more complete than she has ever been before.

VIỆT TRƯƠNG

Tình yêu của Mẹ

Là một Tình yêu mãnh liệt đã tạo nên hình hài, nuôi dưỡng, bảo bọc..không chỉ một hoặc hai..mà là mười một người con, và tình yêu thương ấy đã đưa mười một người con vào đời, với những gia đình khác nhau, những cuộc sống khác nhau..Nhưng tất cả đều được sinh ra từ một người Mẹ. Bà là Mẹ, là Bà Nội, Bà Ngoại, là Bà Cố và cũng là người thân thiết của cuộc đời của chúng ta.

Cuộc sống có những lúc đã đưa chúng ta vào những hoàn cảnh mà ta hoàn toàn không mong đợi, nhưng đôi khi trong sự đau thương có thể chúng ta sẽ tìm thấy được cái đẹp của cuộc sống này.

Bà Nội lúc cuối đời luôn nói “ Đừng bỏ Mẹ nghe con !” Bà Nội luôn lo sợ chúng ta sẽ rời xa Bà, nhưng không ai, không một ai trong chúng ta, muốn rời xa Bà. Và giờ đây ai cũng biết Bà Nội sẽ mãi mãi ỡ trong trái tim và tâm hồn của mỗi chúng ta. Bà Nội đã rời xa chúng con nhưng tình yêu thương của Nội sẽ tồn tại vĩnh viễn, sẽ đem Đại Gia đình mình gần lại với nhau hơn, sẽ giúp cho chúng con đủ sức đứng lên để tìm lại niềm vui trong tuyệt vọng và tìm được hạnh phúc trong nổi đau mất mát. Xin tất cả hãy gìn giữ những ký ức đẹp của Nội để tình yêu thương của Nội được sống mãi cùng chúng ta. Và giờ đây con biết rằng Nội đang mỉm cười với chúng con, chốn Thiên đàng ấy chắc chắn rằng Nội mãn nguyện và vui nhiều.

Hai mươi bốn năm dài trôi qua, giờ đây Bà Nội đã được gặp lại Ông Nội, đó là ước nguyện của Nội, nhưng cũng là sự đánh đổi, cái giá phải trả của chúng con.

Thời gian sẽ xoa dịu nổi khổ đau vì chúng con biết rằng trên Thiên đàng kia Nội sẽ bắt đầu cuộc sống mới hạnh phúc vĩnh cửu, hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Cháu của Nội

VIỆT TRƯƠNG


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb