TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI – GIAI ĐOẠN II TẠI HOA KỲ

TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI

GIAI ĐOẠN II

TIỂU TRẠI PHÁP BẢO ĐÀN – HOA KỲ

van hanh 2

PHAP BAO DAN 1

IMG_0057

Theo kế hoạch hoạt động của BHD GĐPT VN tại Hải Ngoại, nhằm mục đích đào tạo Hàng Huynh Trưởng Lãnh Đạo, Trại Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại được tổ chức dành cho Huynh Trưởng Cấp Tấn và Tín, hiện đang sinh hoạt tại các BHD GĐPT Hoa Kỳ , Âu Châu, Úc Đại Lợi và Canada. Thời hạn 3 năm , từ ngày 31/12/2013 đến 1/10/2016. Trại trải qua 3 Giai Đoạn : Giai Đoạn I – Hàm Thụ, Giai Đoạn II- Thực tập và Hội thảo tại Đất Trại, Giai Đoạn III – Trình Luận văn Kết Khóa và Nhận Chứng Chỉ hoàn thành Trại. 

Vì tầm hoạt động GĐPT rộng lớn tại các Châu lục, nên Trại VH2HN Giai Đoạn II , được tổ chức tại 4 khu vực, phân chia thành 4 Tiểu Trại : Tiểu Trại PHÁP BẢO ĐÀN được tổ chức tại Vùng Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Tiểu Trại LĂNG NGHIÊM tổ chức tại Thành phố Berlin, Đức Quốc dành cho các Htr Trại sinh cư ngụ tại Đức, Pháp, Hòa Lan, Bĩ và Thụy Sĩ. Tiểu Trại DUY MA CẬT tồ chức tại Thành Phố Victoria, Bang NSW, Úc Đại Lợi và Tiểu Trại KIM CANG tổ chức tại Ontario, Canada.

LỄ KHAI MẠC

Vào lúc 9:30 ngày 5/12/2015, tại Chùa Diệu Pháp, San Gabriel, Los Angels, California, TIỂU TRẠI PHÁP BẢO ĐẢN đã long trọng tổ chức LỄ KHAI MẠC TRẠI VH2HN , Giai Đoạn II. Buổi Lễ được sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Chơn Trí, Chánh Thư Ký Hội Đồng Giáo Phẩm Tăng Đoàn GHPGVN TN Hải Ngoại, Hòa Thượng Thích Viên Lý, Chủ Tịch HĐ Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVN TN Hải Ngoại . Về GĐPT, có sự hiện diện của các Huynh Trưởng Đại Diện Ban Quản Trại và Htr Bảo Huynh, Bảo Tỷ : Htr Tâm Đăng, Htr Tâm Tựu, Htr Nguyên Thanh, Htr Nguyên Thuyết, Htr Quảng Dũng, Htr Trí Minh, Htr Diệu Liên và các Htr thuộc BHD GĐPT Miền Quảng Đức cùng toàn thể  Htr Trại sinh thuộc Chúng PHÁP BẢO ĐÀN.

DSC00301

TIỂU TRẠI PHÁP BẢO ĐÀN

IMG_0116

IMG_0272

Htr Trại sinh NHẬT TÂN, Điều hành Chương Trình Lễ Khai Mạc Trại

IMG_0273

Chư Tôn Đức quang lâm Chứng minh Lễ Khai Mạc

IMG_0276

Chư Tôn Đức Niêm Hương Bạch Phật

IMG_0280

Htr Tâm Đăng, Trại Phó Trại VH2HN, đọc DIỄN VĂN KHAI MẠC của Htr Cấp DŨNG TRẠI TRƯỞNG TRẠI VH2 HN, TÂM MINH Vương Thúy Nga

IMG_0286

Khuyến Từ của Htr Cấp Dũng TÂM TỰU, Đại Diện BHD Hải Ngoại tại Hoa Kỳ

DSC00312

Htr Trại sinh CHÚNG PHÁP BẢO ĐÀN  hân hoan kề vai sát cánh

IMG_0295

Chư Tôn Đức, Htr Đại Diện Ban Quản Trại, Htr Bảo Huynh Bảo Tỷ, Htr quan khách tham dự LỄ KHAI MẠC TRẠI VH2HN – Giai Đoạn II

CÁC KHÓA HỌC

IMG_0203

 Nhân Sinh Quan – Vũ Trụ Quan . Giảng sư : HTh Thích Viên Lý

IMG_0236

Nhị vị Giảng Sư và Ban Quản Trại cùng Htr Trại sinh

IMG_0238

IMG_0223

Thiền trong Đời sống của Người H. Trưởng : Giảng Sư : HTh Thích Chơn Trí 

IMG_0189

Ứng dụng Tinh Thần Tùy Duyên Bất Biến . Giảng Sư : Th T Thích Viên Huy

SINH HOẠT

DSC00308

Họp Chúng

IMG_0233

Tác Bạch

IMG_0259

Lễ Chào cờ Hoa Sen Trắng

IMG_0128

Lễ Phật – Câu chuyện dưới cờ

IMG_0144

Htr Trại sinh hội thảo Đề tài : Sứ Mệnh của Người Huynh Trưởng

IMG_0165

Tinh Thần VẠN HẠNH : Thuyết trình – Hội luận 

DSC00340

Phòng ăn tại Chùa Diệu Pháp

***

TẠI ĐẤT TRẠI

DSC00355

Cổng Trại TIỂU TRẠI PHÁP BẢO ĐÀN

Valley Center, Escondido, California

IMG_0368 (Copy)

Lễ Thượng GĐPT Kỳ tại Đất Trại

IMG_0384 (Copy)

Câu chuyện dưới cờ của Htr Tâm Tựu, Đại Diện Ban Quản Trại

IMG_0340

Hội luận : Vạn Hạnh Thiền Sư

IMG_0398 (Copy)

Khóa học tại Đất Trại : Người Lãnh Đạo của Tổ chức GĐPTVN

DSC00353

Khóa học tại Đất Trại : Cương Yếu Tổ Chức Điều hành GĐPT

IMG_0397 (Copy)

Khóa học : TỨ TẤT ĐÀN . Lắng nghe HTh Thích Thái Hòa giảng ON LINE

image6

Lửa Trại bùng sáng trong gió lạnh núi rừng

IMG_0352 (Copy)

Bên Ánh lửa hồng, sười ấm Tình Lam

LỄ BẾ MẠC

IMG_0428 (Copy)

Ban Quản Trại và Htr Trại sinh vân tập tại Kỳ đài

IMG_0444 (Copy)

Htr Trại Sinh với ba lô trên vai mừng vui hoàn thành GĐ II VH2 HN

IMG_0453 (Copy)

Lễ Hạ GĐPT Kỳ

IMG_0435 (Copy)

Đại Diện Htr Trại sinh Ch. PHÁP BẢO ĐÀN tường trình Tổng kết Giai Đoạn II

IMG_0447 (Copy) a

Huấn Từ của Htr Tâm Đăng, Đại Diện Ban Quản Trại

**

Cảm Từ của Htr Nguyê Hồng, Thay mặt Ban Điều Hành Trại

IMG_0124

Tụng TỨ HOẮNG THỆ NGUYỆN – HỒI HƯỚNG

Trao Quà Kỷ niệm

image4

Giây thân ái – Chia tay

DSC00319

**

la thu

Đúc kết Giai Đoạn II – Trại Vạn Hạnh II  Hải Ngoại –

Tiểu Trại Pháp Bảo Đàn

Trại đã được tổ chức vào các ngày 04, 05 và 06 tháng 12 năm 2015 tại chùa Diệu Pháp, Nam California và Đất Trại Valley Center, San Diego với sự hiện diện ca quý anh chị về đây hội tụ:

Tâm Định Nguyễn Xuân Hiệp – số TS 245

Trí Tri Triệu Quang Tâm –  số TS 246

Tâm Lộc Nguyễn Hải  – số TS 247

Nguyên Hoàng Phan Văn Huy Tâm – số TS 250

Nhật Tân Nguyễn Ngọc Sương – số TS 251

Tâm Hiếu Lê Văn Hảo – Số TS 252

Nguyên Hồng Nguyễn Tấn Phúc – Số TS 256

Quảng Bình Lê Văn Rảnh – số TS 257

Quảng Tài Hàng Xang Xiều – Số TS 258

Sau ba ngày hội thảo dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm, quý HTr Cố Vấn, Ban Quản Trại, Ban Điều Hành trong những lần hội luận theo chương trình quy định đã được thông qua.  Thời gian gần 2 năm hàm thụ của giai đoạn I, đến này hôm nay mới gặp nhau dưới mái chùa tôn nghiêm và đầy ấp ủ chân tình, trong nỗ lực để vượt qua bao khó khan thứ thách, rèn luyện cố gắng đi trọn con đường còn lại của người Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam

            Ngày từ ngày đầu, thủ tục nhập trại đã được ổn định, giây phút tâm tình đầy cởi mở, thể hiện qua sự vui tươi đầy phấn khởi theo từng điệu nhạc tập Trại Ca vươn lên khí thế tinh thần, hoà vang bên nhau ta tu học, quyết chí vì đời, vì đạo ta dấn thân, anh bên chau cùng chị xum vầy.

            Sau đó, mỗi anh chị theo khả năng sắp xếp người nào việc nấy.  Tinh thần tự lực, tự cường.  Tuy nhiên, trong phần lễ Phật, câu chuyện dưới cờ, ngồi thiền, các trại sinh thay phin nhau điều hợp mỗi ngày, hầu tang sinh khí mới cho giai đoạn này.

            Bước vào Hội Luận, Ban Giảng Viên đem đề tài Tinh Thần Trại Vạn Hạnh vào giờ đầu để làm tang khí thế sôi động cho trại sinh thấy rằng mối liên hệ qua cuộc đời ngài Vạn Hạnh Thiền Sư: Tên Trại, người mà một ngàn năm trước nhân vật kỳ tài trong dòng lịch sử mà không tìm ra được, đến một ngàn năm sau cũng chẳng tìm kiếm ra được người thứ 2.  Vì thế mà thiền sư Vạn Hạnh phải nhập thế nhúng tay vào các sự việc Tổ Quốc cần làm, với mức độ và quan niệm vượt khỏi mức độ người phàm tục.  Giờ đây, so với hiện tại, nhìn lại chặng đường tổ chức GĐPTVN chúng ta ra đời trên 70 năm, dù đã trải qua bao thăng trầm của thời cuộc, vẫn còn tồn tại là do bởi ý chí và long trung kiên của quý anh chị đi trước, đó cũng nói lên tinh thần TRẠI VẠN HẠNH.  Hãy cố gắng một cách thường trực tinh thần mà tu tập để đời mình không trôi qua một cách uổng phí.  Hãy dung chí bền long cùng đôi tay mạnh mẽ chèo cho thuyền Lam ta cập bến.

            Tinh Thần và Thái Độ Giảng Viên.  Bài giảng không có sự trùng hợp giảng viên, dẫm chân lên nhiều lần giảng, nên không khí luôn luôn sinh động từ đầu đến đoạn đúc kết.  Mở đầu và gợi ý một cách mạch lạc, chân chất, không làm cho học viên lạc đề và thường nhấn mạnh ở chỗ trọng yếu, mụch đích để học viên an tường thấu triệt.  Học viên làm chủ động với tinh thần tự giác tuân thủ nghiêm túc lắng nghe từng giờ, từng phút, ghi chép, tranh luận gây không khí sinh động, siêng năng phát biểu để đạt lý giải thông qua.  Qua 3 ngày hội thảo vẫn giữ không khí bình lặng, trại sinh luôn năng động nhưng không rang buộc mà nhịp nhàng theo thời gian qui định.

            Nhờ vậy, các phương pháp về kiến thức lãnh đạo cũng như Bổn Phận, Trách Nhiệm và Sứ Mạng, Lãnh Đạo của người Huynh Trưởng được phân tích rõ ràng cùng hâm nóng người Huynh Trưởng trở về nội tâm để nhìn lại mình điểm nào tốt đẹp, điểm nào yếu kém hầu phục tâm điều chỉnh mỗi người chúng ta trên con đường đang phục vụ.

            Phật Pháp giải toả những điểm nghi ngờ, để đánh tan mọi mê chấp mà vững chãi, cho trí tuệ trong sáng hầu quy ngưỡng đến Đại Thừa con đường Giác Ngộ và Giải Thoát.  Tùy duyên bất biến và bất biến tuỳ duyên, ta nên lấy bất biến nhất như để giải quyết, cần cố gắng nỗ lực dụng tâm áp dụng thực tại đừng nên chờ có duyên mới thực hành.

            Thiền cũng không thể thiếu trong đời sống người Huynh Trưởng.  Chúng ta nên tập cho Tâm nhập định sẽ thấy niềm hỷ lạc vô biên trong thiền định.  Thọ hung sự vắng lặng và thanh tịnh của Tâm an trụ và hơn thế nữa hành giả khi giữ gìn và hành động có thể tiến xa trong việc cố gắng kiểm soát lục căn của mình.

            Tìm hiểu them về Thiền Sư Vạn Hạnh ở tiểu sử và chí nguyện – Tài Năng – Đức Độ của ngài.  Điều đáng lưu tâm nhất là một cuộc cách mạng và giờ phút chuyển giao chế độ mà không tổn một giọt máu và không thiệt hại một nhân mạng nào.  Nhìn trong thực tại của tổ chức GĐPT hiện nay để cùng nhất tâm chuyển hóa thực hiện con người.

            Cương Yếu Tổ Chức là thay đổi theo từng thời gian của tổ chức.  Cương Yếu cũng có thể thay đổi theo Đại Hội Huynh Trưởng.  Nội Quy mà chúng ta áp dụng năm 1973 tại Đà Nẵng là NQ mà chúng ta vẫn còn dùng hiện nay.  Truy tìm cho kỳ được NQ năm 1964.  Trong thời gian này, các Tăng Đoàn Bắc Nam có phối hợp và từ lúc đó, GĐPT đặt mình là đứa con của Giáo Hội.

            Tìm hiểu Thanh Niên trên Thế Giới.  Mục đích đề tài cũng không ngoài sự nuôi dưỡng và phát triển cần thảo luận để so sánh tìm phương pháp đích thực tô bồi cho tổ chức chúng ta trên bước đường sinh hoạt hiện nay.

            Đến đây, thời gian báo hiệu không còn bao lâu nữa đã đến lúc chia tay.  Mình mơ một điều mơ ướcchung.  Đã qua 3 ngày hội thảo, ngày về mang nhiều kiến thức.  Biết tình huynh đệ bên nhau tay trong tay chỉ hướng dẫn đường.

            Có Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh đầy đủ đức độ hiền hoà dễ thương yêu đạo.  Có những Bác đầy cởi mở yêu thương, có những người đồng sự cùng nhìn nhau về một hướng.

            Ở đó không có tranh chấp đố kỵ, thù ghét nhỏ nhen, ở đó có tình thương và sức sống, như hòa bình kết với hòa bình.  Thầy sẽ gần Thầy, chùa giống chùa, tất cả đều yêu thương nhau như tình thương của Đạo, cầu xin những gì ước mơ sẽ trở thành sự thật.  Ước mơ chung sẽ giúp chúng ta tựu thành tốt đẹp.

            Hôm nay trong không khí vui tươi và tràn đầy niềm tin sức sống, thay mặt tiểu trại Pháp Bảo Đàn, chân thành kính chúc HTr Trại Phó Điều Hành BQT và toàn thể quý anh chị dồi dào sức khoẻ để dìu dắt chúng em trên bước đường tương lai.  Riêng chúc nhau các HTr Trại Sinh cố gắng nhiều hơn nữa để cùng gặp nhau ngày Cuối Khóa.

                                     Ngày 06 tháng 12 năm 2015

Quảng Bình Lê Văn Rảnh – Tường Trình Tổng Kết

   Vạn Hạnh II – Hải Ngoại – Tiểu Trại Pháp Bảo Đàn

                           Valley Center, California – Hoa Kỳ

cam co sen trang

                     

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb