LIÊN TRẠI HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG A DỤC – LỘC UYỂN VIII – MIỀN QUẢNG ĐỨC – TÂY NAM HOA KỲ

TƯỜNG THUẬT

LỄ KHAI MẠC

Liên Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Sơ Cấp Lộc Uyển 

và Cấp I A Dục VIII – 2014

Do Ban Hướng Dẫn

GĐPT Miền Quảng Đức

Tây Nam Hoa Kỳ

Tổ Chức

 

Ngày 27 tháng 6 năm 2014

LOGO ADUC LOCUYEN (COMERCIAL PRINT)

 

??????????????????????????????? 

 Tuy trời mùa Hạ nắng gắt, nhưng nhờ khu đất trại được chọn là cả một rừng cây cối um tùm nên khung cảnh thật là dim mát. Đó là một điểm son cho Khối Sinh Hoạt.

 Liên Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Sơ Cấp Lộc Uyển và Cấp I A Dục – 2014 của Miền Quảng Đức (Tây Nam Hoa Kỳ) đã được khai mạc thật trang nghiêm, long trọng dưới khu rừng dim mát của Lilac Oaks Campgroung,  Valley Center, CA 92082 (San Diego).

DSC08728

Lễ Khai Mạc Trại

DSC08721

Chư Tôn Đức Niêm Hương bạch Phật

AD 7

DSC08723

Với một giọng  nói thật to Huynh Trưởng Bửu Thành Phan Thành Chinh (Trưởng Khối Giảng Huấn) người điều khiển buổi Lễ đã loan báo cùng tất cả Ban Quản Trại và Trại Sinh chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc  Liên Trại Huấn Luyện Lộc Uyển – A Dục vào lúc 11: giờ.

AD LU 6

Đúng 11:00 giờ, sau một tiếng còi dài của Huynh Trưởng Đời Sống Trại, tất cả Trại Sinh đã tề tựu đông đủ trước Lễ Đài để chuẩn bị thình mời Chư Tôn Đức, Tăng Ni và Quan Khách cùng các Anh Chị Huynh Trưởng các cấp đến Lễ Đài để chuẩn bị làm lễ khai mạc Liên Trại huấn Luyện Lộc Uyển – A Dục – 2014

Buổi Lễ khai mạc được tổ chức đơn sơ nhưng thật trang trọng  dưới sự chứng minh của chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni:

–  Hòa Thượng: Thích Minh Tuyên –  Phó Chủ Tịch HĐĐH/GHPGVNTNHK

–  Hòa Thượng: Thích Nguyên Siêu – Tổng Thư Ký GHPGVNTNHK

–  Hòa Thượng: Thích Minh Hồi-Trụ Trì Như Lai Thiền Viện

–  Thượng Tọa Thích Thường Tín- Trụ Xứ Chùa Phổ Đà

Cùng Quý Tăng Ni thuộc Tổ Đình Minh Đăng Quang

Và với sự tham dự của các Anh Chị Huynh Trưởng Niên Trưởng:

– Huynh Trưởng Tâm Duy Phan Duy Chiêm – Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPTVN tại Hoa Kỳ và phái đòan

– Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật – Nguyên Trưởng Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức

-Huynh Trưởng Năng Kinh Nguyễn Hữu Huy – Đoàn Trưởng Đoàn Phật Tử Giác Hoàng.

Huynh Trưởng Quảng Dũng Hồ Chí Cường, Trưởng Ban Hướng Dẫn Miền Khánh Hòa

DSC08723

Sau phần nghi thức của buổi Lễ chào cờ:  Quốc ca Việt Nam, Quốc ca Hoa Kỳ và Lễ chào cờ Đoàn và  lễ niêm hương bạch Phật.

Kế đến là gới thiệu thành phần Ban Quản Trại và Trại Sinh:

ADLU 4

1.- Ban Quản Trại:

–          Trại Trưởng Liên Trại Lộc Uyển A Dục: Huynh Trưởng Tâm Đăng Nguyễn Văn Pháp

–          Và hai (2) Trại Phó Đặc Trách A Dục – Lộc Uyển Là:

–          Trại Phó Đặc Trách A Dục: Huynh Trưởng Nguyên Thuyết Lê Minh Thi

–          Trại Phó Đặc Trách Lộc Uyển: Huynh Trưởng Diệu Ngọc Cao Ngọc Điệp

–          Cùng các Trưởng Khối và Tiểu Ban:

Khối GIẢNG HUẤN : Huynh Trưởng Bửu Thành Phan Thành Chinh

Khối HÀNH CHÁNH : Huynh Trưởng Như Thủy Dương Tuyết Mai

Khối SINH HOẠT : Huynh Trưởng Tâm Định Nguyên Xuân Hiệp

Khối YỄM TRỢ : Huynh Trưởng Giác Tâm Huỳnh Ngọc Thái

–           2.- Trại Sinh:        

–          A Dục: 18 trại sinh

–          Lộc Uyển: 26 trại sinh (24 chính thức, 2 dự thính)

 

Tiếp theo là Diễn văn khai mạc của Huynh Trưởng Trại Trưởng Liên Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng  Lộc Uyển – A Dục. Qua bài diễn văn khai mạc của anh Trại Trưởng Tâm Đăng Nguyễn Văn Pháp, đã nói lên được tất cả những ý nghĩavà tâm huyết, những khó khăn trở ngại  của Miền cũng như của Ban Quản Trại phải bằng mọi cách để khắc phục và cố gắng để cuối cùng hình thành được kỳ Liên Trại Huấn Luyện  như hôm nay mà quý Chư Tôn Đức, Tăng, Ni và các Anh Chị Trưởng đã chứng kiến. Đó là một sự cố gắng không ngừng của Ban Quản Trại chúng con, chúng tôi; và đó chính là trách nhiệm là mục đích mà người Huynh Trưởng trong cấp lãnh đạo chúng ta phải ý thức vậy. Nhân đây chúng tôi cũng thành thật khen ngợi sự hăng say của hàng Huynh Trưởng trẻ đầy năng động và nhiệt tình đối với tổ chức Gia Đình Phật Tử nói chung và nhất là với kỳ Liên Trại Huấn Luyện Lộc Uyển – A Dục nầy.

 Lời sau cùng chúng con xin tri ân sự quang lâm chứng minh của chư Tôn Đức, Tăng Ni và sự hiện diện của các Anh Chị Trưởng đã nhín chút thì giờ quý báu của quý vị, và đã không quản ngại đường sá xa xôi, đã vượt suối, băng rừng để về đây cùng chứng minh và tham dự Lễ khai mạc trại của chúng con, chúng tôi. Đó là một niềm khích lệ lớn lao không những cho Ban Quản Trại mà là một tấm gương hy sinh vì Đạo pháp cũng như vì thương tưởng đến chung con, chúng tôi…Và đó cũng là tấm gương để cho các em Trại Sinh học hỏi và noi theo vậy.

DSC08737

Kế tiếp là Huấn Từ của Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPTVN tại Hoa Kỳ, Tâm Duy Phan Duy Chiêm, anh đã khen ngợi tinh thần của các trại sinh đã hy sinh và dấn thân, mặc dầu các em đang còn rất quá trẻ mà các em đã nhận thức được trách nhiệm và mục đích của tổ chức mà các em đang phục vụ đó là Gia Đình Phật Tử Việt Nam và cũng vì hiểu và nhận thức được điều đó mà các em đã tham dự trại để cố học hỏi và trau dồi kiến thức hầu mong trở thành một người Huynh Trưởng trẻ đầu đời của áo Lam và hầu mong tiếp nối con đường của các Anh Chị đi trước để dẫn dắt và dạy bảo các em đoàn sinh trong Đơn Vị của mình sau những ngày hoàn thành trại.  Đó là một điểm son, một sự hy sinh đáng qúy; và để thay lời kết, anh cũng xin gởi đến các Anh Chị Huynh Trưởng hiện diện, đến với Ban Quản Trại cũng như đến với các em Trại Sinh bằng tất cả  những lời chân thành, qua tinh thần của người con Phật đó chính là cái “Tâm”… Tâm không loạn động, Tâm không sân hận và Tâm không loại trừ.

 DSC08757

 Tiếp theo là lời cảm niệm của Huynh Trưởng  Tâm Hòa Lê Quang Dật  nguyên Trưởng Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức; đã nói lên tinh thần áo Lam thân thương của các Anh trong GĐPT đã có một chiều dài sinh hoạt và hy hiến cho  tổ chức của GĐPT và cũng đã từng  gắn bó với các em để cùng chung lo dạy bảo cho các em, và hôm nay chúng ta có cơ hội đoàn tụ về nơi đây để mà tham dự buổi lễ khai mạc nầy và để khuyến khích, sắc tấn cho các em cũng như mong các em hãy cố gắng học tập trong những ngày trại, anh cũng biết là Đời Huynh Trưởng không phải dễ dàng gì mà phải trải qua lắm chông gai và nhiều thử thách; nhưng rồi cũng có những lúc đầy vui thú và nhiều tự hào…Bởi vì đó chính là con đường mà các Anh Chị Trưởng đi trước đã chọn và bây giờ thì đến lượt các em; đó chính là bước đi đầu đời của “Nghề Huynh Trưởng vậy”…và đó cũng chính là châm ngôn của mỗi Huynh Trưởng chúng ta khi đi tham dự một Trại Huấn Luyện :

 “Chịu điều khiển…Để được điều khiển”

 DSC08761

Cũng trong tình thương bao la rộng lớn Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu Tổng Thư Ký GHPGVNTNHK cũng đã ban Pháp Từ đến Ban Quản Trại và các em Trại Sinh;  qua lời Pháp Từ Ngài đã khuyên nhủ và tuyên dương công trạng cũng như nêu rõ ý nghĩa của Liên Trại Lộc Uyển – A Dục.              Qua lời nhắn nhủ của ngài thì chính  Đức Phật sau khi chứng quả đắc Đạo Ngài đã đến (Vườn Nai ) Lộc Uyển để thuyết giảng bài Pháp đầu tiên cho năm (5) anh em Kiều Trần Như.

Cũng như vào thời Vua A Sô Ka chính nhà vua đã  hộ pháp, giữ gìn nội quy, quy luật của nền Phật giáo trong nước vào thời của nhà Vua.

  DSC08762

Đặc biệt nhất và may mắn thay cho Ban Quản Trại và các Trại Sinh  là đã được Hòa Thượng Thích Minh Tuyên Phó Chủ Tịch HĐĐH/GHPGVNTNHK đã  ban cho những lời Đạo Từ  thật là thâm thúy và đầy ý nghĩa qua lời dạy và nhắn nhủ đến tất cả các Anh Chị Huynh Trưởng, đến các em Trại Sinh, chúng ta đừng bao giờ quên là tổ chức GĐPT  là một tổ chức đã trải dài trên 70 năm mà các bậc Tiền Bối, các đàn Anh, đàn Chị đã dựng xây và giữ gìn và bằng mpọi cách để cho tổ chức Gia Đình Phật Tử để đến mãi hôm nay và tận mãi về sau để cho chúng ta là những người con Phật, những Huynh Trưởng Phật Tử cố noi theo.  Đó chính là một niềm hãnh diện, một sự sung sướng; nhưng đó cũng chính là một trọng trách thật nặng nề mà người Huynh Trưởng chúng ta phải có trách nhiệm, bổn phận phải giữ gìn va nối tiếp con đường Đạo mà tổ chức Gia Đình Phật Tử và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã trao truyền cho chúng ta vậy. Lời dạy của Ngài đã gói ghém đầy đũ ý nghĩa của cách Học Đạo và Hành Đạocủa người Phật Tử.

DSC08764

Cuối cùng là lời cảm tạ của Huynh Trưởng Trại Phó Đạc Trách A Dục Huynh Trưởng Nguyên Thuyết Lê Minh Thi; với lời tri ân đến chư Tôn Đức, Tăng Ni cũng như cám ơn các Anh Chị Huynh Trưởng các cấp đã không ngại mọi sự gian khó đã về đây, nơi chốn núi rừng xa xôi hẻo lánh nầy để chứng minh và tham dự buổi Lễ khai mạc Liên Trại Huấn Luyện Lộc Uyển – A Dục – 2014.

 Đó là niềm khích lệ cho Ban Quản Trại và các Trại Sinh. Chúng con, chúng tôi xin hứa sẽ hết lòng để chu tòan kỳ Trại nầy thật tốt đẹp hầu mong làm sao sau khi trở về lại Đơn Vị các em sẽ nối tiếp các Anh Chị đã đi trước trên con đường hoằng dương Đạo Pháp và giữ vững Tổ Chức Gia Đình Phật Tử

Chị cũng không quên xin Quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni và các Anh Chị Trưởng niệm tình tha thứ cho Ban Quản Trại chúng con, chúng tôi nếu có những điều sai sót.

DSC08751

TRẠI TRƯỞNG Tâm Đăng trao còi cho Trưởng Khối Sinh Hoạt : Htr TÂM ĐỊNH

Và sau cùng Ban Quản Trại đã mời chư Tôn Đức, Tăng, Ni cùng các Anh Chị Huynh Trưởng chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật ở đất trại

Buổi lễ khai mạc Liên Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng  Sơ Cấp  Lộc Uyển và Cấp I  A Dục – 2014  đã được kết thúc hoàn mãn trong bầu khí thật vui tươi.                                                                                            

                                                                        Lilac Oak Camground, June-26, 2014

                                                                        Vào Hạ Giáp Ngọ

                                                                        (Người Huynh Trưởng Già)

                                                                        Tâm Tường Lê Đình Cát

 **

SINH HOẠT TRẠI ...

CỔNG TRẠI và TRẠI TRƯỞNG

???????????????????????????????

TRẠI SINH LỘC UYỄN VIII

DSC08787

 Học Giáo Lý : NGŨ MINH PHÁP

DSC08717

 Học  HÌNH THỨC và HIỆU LỆNH TẬP HỌP

DSC08705

 BẾP ..

DSC08711

dung 01z

cam co sen trang

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb