LỄ KHAI MẠC TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI TẠI HOA KỲ ( LIÊN CHÚNG HOA KỲ )

LỄ KHAI MẠC TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI

( LIÊN CHÚNG HOA KỲ )

tại Chùa LIÊN HOA, Garden Grove, Nam California , Hoa Kỳ

Ngày 29 tháng 12 năm 2013

( cùng thời gian với LỄ KHAI MẠC TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI tại ÚC ĐẠI LỢI , ngày 30/12/2013 )

P1000960

Duới bầu trời trong đẹp của một chiều Chủ Nhật cuối năm  của miền Nam California, Chúng tôi là những Bảo Huynh và Trại Sinh thuộc Liên Chúng Hoa Kỳ tại Nam California  đã cùng tụ hội về chùa Liên Hoa, thành phố Garden Grove, để cùng nhau tổ chúc Lễ Khai mạc Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III  Vạn Hạnh II Hải Ngoại tại Hoa Kỳ.

Lễ khai mạc được  tổ chức tuy đơn sơ nhưng thật trang trọng dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức,  Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng và sự tham dự của các Anh Chị Huynh Trưởng có Cấp , và cao niên trong vùng.

Bắt đầu buổi lễ Huynh Trưởng Trại Sinh Tâm Định Nguyễn Xuân Hiệp  trong trách nhiệm điều hợp chương trình đã thông qua chương trình buổi lễ.

P1000974

Buổi lễ được bắt đầu với Nghi thức Niệm hương bạch Phật.

Trong không khí trang nghiêm đó Huynh Trưởng điều hợp đã cung thỉnh Chư Tôn Đức, Tăng quang lâm chánh điện để niệm hương Bạch Phật và toàn thể Lam viên đồng cử bài Trầm Hương Đốt  sau đó cung thỉnh chư Tôn Đức an tọa và kế tiếp là Lễ chào cờ Hoa Sen Trắng. 

P1000987

P1000986

P1000992

Trong buổi Lễ,  chúng tôi nhận thấy có sự quang lâm chứng minh của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-Hoa Kỳ, Hòa Thượng Thích Minh Mẫn, Viện Chủ chùa Huệ Quang, Santa Ana, Đại Đức Thích Đồng Châu, TrụTrì chùa Bồ Đề, Santa Ana.

Về phía các Huynh Trưởng có Cấp chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của Huynh Trưởng cấp Tấn, Năng Kính Nguyễn Hữu Huy, Huynh Trưởng cấp Tấn Quang Minh Lê Văn Thẩm, Huynh Trưởng cấp Tấn Diệu Liên Nguyễn Thị Huê, Huynh Trưởng Bảo Huynh Trí Minh Lê Văn Chiếu, Huynh Trưởng Bảo Huynh Nguyên Thuyết Lê Minh Thi, thành viên Khối hành Chánh trong Ban Quản Trại, Huynh Trưởng Nguyên Chí Đào Ngọc Quan, Huynh Trưởng  Như Hoa Dương Tuyết Mai, và Huynh Trưởng Nguyên Liên Nguyễn Thị Hương. 

Sau phần nghi lễ và giới thiệu Chư Tôn Đức cùng các Anh Chị Trưởng tham dự là

Diễn văn khai mạc của HtrTrại Sinh Tâm Tưòng Lê Đình Cát

P1000997

Với những lời thận chân thành và tha thiết anh đã tri ân đến Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni đã thương tình mà quang lâm chứng minh, và anh cũng chân thành cảm tạ đến các Anh Chị Trưởng có Cấp trong vùng đã hoan hỉ đến tham dự buổi lễ Khai mạc của Trại Vạn II Hải Ngoại – Liên Chúng Hoa Kỳ, và tiếp lời anh cũng không quên tri ân Ban Hướng Dẫn GĐPTVN Hải Ngoại cũng như Ban Quản Trại Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III Vạn hạnh II Hải Ngoại đã tạo thuận duyên để cho anh và tất cả các Huynh Trưởng Trại Sinh trên khắp bốn phương trời có dịp được tham dự kỳ trại nầy hầu mong học hỏi những điều hay, lẻ phải; những  bài pháp, những lời kinh từ  Chư Tôn Đức và các Anh Chị Trưởng trong Ban Giảng Huấn qua sự học và hiểu biết uyên thâm của các vị sẽ truyền dạy lại cho chúng con, chúng em trong suốt thời gian dài theo học. Đó chính là quý vị đã muốn truyền trao lại những sở học cho những Huynh Trưởng Trại Sinh hầu mong sau nầy chúng con, chúng em sẽ đem những sự học hỏi được ở quý vị mà truyền lại cho những Huynh Trưởng trẻ đàn em để cùng tiếp nối mãi con đường hoằng pháp theo đúng nghĩa của Phật giáo và tôn chỉ của tổ chức GĐPTVN ; đó chính là Mục Đích, Trách Nhiệm và Lý Tưởng của một người Huynh Trưởng của GĐPTVN vậy. 

Kế đến  Huyunh Trưởng Bảo Huynh Trí Minh Lê Văn Chiếu đã thay mặt Ban Quản Trại lên đọc Quyết định thành lập Ban Quản Trại Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III Vạn Hạnh II Hải Ngoại 

P1010003

Tiếp theo , Trại Sinh Tâm Định Lê Xuân Hiệp đã công bố Danh Sách Trại Sinh của Liên Chúng Hoa Kỳ gồm  tất cả 16 Trại Sinh thuộc hai (2) Chúng, Chúng Hoa Nghiêm và Chúng Pháp Bảo Đàn. 

P1010021

Sau đó Huynh Trưởng Bảo Huynh  Nguyên Thuyết Lê Minh Thi,  Đại diện Ban Quản Trại, thành viên Khối Hành Chánh trong Ban Quản Trại – đã gởi lời chào mừng đến Chư Tôn Đức và các quan khách cũng như với Trại Sinh Liên Chúng Hoa Kỳ, chị cũng đã nói rõ mục đích và với lời lẻ thật xúc động, chị đã nhấn mạnh đến trách nhiệm  của Huynh Trưởng Trại sinhTrại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III Vạn Hạnh II Hải ngoại.

20131229_145522_resized

Tiếp đến là Cảm niệm của Huynh Trưởng Cấp Tấn ” cao niên ” Năng Kính Nguyễn Hữu Huy đến với trại sinh Liên Chúng Hoa Kỳ.

P1000962

Sau đó là Đạo Từ của Hòa Thượng Chứng minh, Hoà Thượng Thích Minh Tuyên. Qua đạo từ, Ngài đã ban cho tất cả Trại Sinh của Trại Vạn Hạnh những lời dạy thật quý bàu. Ngài đã cho chúng con những Trại Sinh một bài Pháp nói về sự tích của Ngài Thiền Sư Vạn Hạnh, qua lời giảng của Ngài chúng con những Trại Sinh đã mở mang được tầm hiểu biết về Ngài Thiền Sư về cả hai lãnh vực xử thế của Ngài giữa Đời và Đạo và đó chính là một tấm gương mà không phải chỉ có những Trại Sinh chúng con, cho những người con Phật, mà cho cả nhân loại noi theo.

20131229_151759_resized

Sau hết là lời cảm tạ của Trại Sinh Tâm Hiếu Lê Văn Hảo; anh đã một lần nữa thay mặt cho Ban Quản Trại và tất cả Trại Sinh thuộc Liên Chúng Hoa Kỳ tri ân đến Quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni và cám ơn các Anh Chị Trưởng các Cấp đã thương  tưởng mà đến chứng minh và tham dự buổi lễ khai mạc Trại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III Vạn Hạnh II Hải Ngoại do Liên Chúng Hoa Kỳ tổ chức; và sau cùng anh cũng không quên kính xin Quý Chư Tôn Đức ,Tăng và các Anh Chị Trưởng niệm tình tha thứ cho, nếu Ban Tổ Chức chúng con, chúng tôi có những điều sai sót.

P1010017

Tiếng hát “gặp nhau đây, rồi chia tay….Tay sắp xa, nhưng tim không xa”; đã làm cho chúng tôi bồi hồi….Ôi thương quá  màu áo Lam hiền.

Sau đó Ban Tổ Chức đã cung thỉnh Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và các Anh Chị Trưởng chụp hình lưu niệm và  cung tiển  Chư Tôn Đức .

P1010018

Và để gọi là một chút kỷ niệm để đời, Ban Tổ Chức đã mời các Anh Chị Trưởng cùng dùng tiệc trà thân mật và chụp hình lưu niệm với các Trại Sinh          

 Buổi Lễ Khai MạcTrại Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp III Vạn Hạnh II Hải Ngoại của Liên Chúng Hoa Kỳ được  kết thúc một cách hoàn mãn và tốt đẹp.

 

P1010022

P1010023

Liên-Hoa, December-29, 2013

Tâm Tưng.- Lê-đình-Cát

Trại Sinh Liên Chúng Hoa kỳ

Vạn Hạnh II Hải Ngoại

 ***

HUYNH TRƯỞNG thuộc LIÊN CHÚNG HOA KỲ 

CƯ NGỤ TẠI MIỀN BẮC TIỂU BANG CALIFORNIA

 

TỔ CHỨC LỄ KHAI MẠC TRẠI

Cùng thời điểm trên toàn Hải Ngoại , các Huynh Trưởng Trại sinh cư ngụ tại các Vùng xa,

tự tổ chức Lễ Khai Mạc để cùng hòa nhịp cùng tất cả Trại sinh Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại

***

photo 2

Htr Trại sinh Nguyên Chiếu Lữ Liệt Phi và Htr Trại sinh Quảng Thạnh Nguyễn Hải Nhi thuộc Chúng HOA NGHIÊM  ( LIÊN CHÚNG HOA KỲ )

photo 5

Htr Trại sinh Nguyên Chiếu Lữ Liệt Phi, Htr Trại sinh Quảng Thạnh Nguyễn Hải Nhi củng Htr Bảo Huynh Nguyên Thanh Nguyễn Văn Hà

tại Thành Phố Hayward, Bắc Califronia, Hoa Kỳ, trong Buổi LỄ KHAI MẠC TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI

Ngày 29/12/2013 ( cùng thời điểm với LỆ KHAI MẠC TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI tại ÚC ĐẠI LỢI )

**

LỄ KHAI KHÓA TẠI TỔ ĐÌNH TỬ ĐẢM, TEXAS, HOA KỲ

Cùng thời điểm Lễ Khai Mạc Trại Vạn Hạnh 2 Hải Ngoại tại Úc Đại Lợi, Htr Trại sinh TÂM LỘC Nguyễn Hải , Chúng HOA NGHIÊM thuộc Liên Chúng Hoa Kỳ, đã tổ chức LỄ KHAI KHÓA tại TỔ ĐÌNH TỪ ĐÀM, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Tín Nghĩa, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVN TN Hoa Kỳ

photo 1

Htr Trại sinhTâm Lộc lễ Phật và dâng lời kỳ nguyện

photo 2

Hòa Thượng Thích Tín Nghĩa chứng minh khi nghe Htr Trại sinh Tâm Lộc đọc quyết định thành phần Ban Quản Trại và Huấn Tử của Htr Nguyên Tín, Trưởng Ban HD GĐPTVN trên Thế Giới

photo 3

Hòa Thượng Thích Tín Nghĩa gắn Huy hiệu Trại Vạn Hạnh 2 HN cho Htr Trại sinh Tâm Lộc sau khi nghe Htr Trại sinh phát nguyện tu học

photo 4

Htr trại sinh Tâm Lộc chụp hình lưu niệm với Hòa Thượng Tín Nghĩa sau khi nghe Đạo Từ của Hòa Thượng

cam co sen trang

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb