Hướng về LỄ HÚY KỴ Thứ 18 Cố Htr Cấp DŨNG NHƯ TÂM Nguyễn Khắc Từ

Ngày 12 tháng 3 năm Tân Mão ( tức là ngày 14 tháng 4 năm 2011 )  là NGÀY LỄ HÚY KỴ THỨ 18 của Cố Huynh Trưởng Cấp DŨNG NHƯ TÂM Nguyễn Khắc Từ. Xin thành kính tưởng nhớ đến anh với tất cả tấm lòng quý mến và thương yêu .

LỄ HÚY KỴ THỨ 18 Cố Huynh Trưởng Cấp DŨNG

NHƯ TÂM NGUYỄN KHẮC TỪ

Ngày 12 tháng 3 năm Tân Mão ( Ngày 14/04/2011 )

Cố Huynh Trưởng Cấp DŨNG NHƯ TÂM Nguyễn Khắc Từ sinh năm 1928, nguyên quán Tỉnh Quảng Trị, Huyện Triệu Phong, Làng An Cư, một làng truyền thống nổi tiếng văn vật của Huyện Triệu Phong. Năm 10 tuổi anh đã gia nhập Ban Đồng Ấu Phật Tử Tỉnh Hội Phật Giáo Quảng Trị do anh Nguyễn Hửu Ba làm Đòan Trưởng. Từ năm 1947-1950, tại Đà Nẳng anh Quy Y Tam Bảo với Pháp Danh là NHƯ TÂM và gia nhập Chi Hội Phật Giáo Đà Nẳng .

Nhờ có khả năng đặc biệt về tổ chức và huấn luyện, anh Như Tâm đã cùng với anh Nguyên Y Lương Hoàng Chuẩn thành lập và phát triển  nhiều Gia Đình Phật Tử tại Đà Nảng.

Năm 1960 anh được giao Chức vụ Chánh Thư Ký Hội Phật Giáo Trung Phần . Năm 1962, anh là Ủy Viên Nghiên Huấn và năm 1963, anh đảm nhiệm Chức vụ Chánh Thư Ký của Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên. Liên tiếp trong mấy nhiệm kỳ từ năm 1964 đến năm 1969, anh là Trưởng ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên.

Năm 1973, anh nhận lãnh nhiều chức vụ quan trọng trong Ban Hướng Dẫn Trung Ương GĐPT VN, Năm 1976 anh vừa là Đại Diện BHD Trung Ương tại Miền Quảng Đức lại vừa kiêm nhiệm Trưởng ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Quảng Đức, chức vụ sau cùng là Ủy viên Nghiên Huấn Ban Hướng Dẫn Trung Ương. Năm 1989, khi chị Tâm Chánh Hoàng Thị Kim Cúc Q, Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương mất. Anh Như Tâm được đề cử XLTV. Trưởng Ban HD TW, cho đến ngày anh mất. Anh cũng là Gia Trưởng GĐPT Chánh Thọ từ năm 1981 cho đến khi qua đời năm 1993.

Trong suốt 50 năm phục vụ Đạo pháp và Dân tộc, sinh hoạt trong lòng Giáo Hội, trong bàn tay ấp yêu của Quý Thầy, quý Cô, anh đã cống hiến cả cuộc đới mình cho Tổ chức GĐPTVN, cho Đạo pháp với cả thân tâm và trí tuệ. Anh vượt qua bao gian lao, chịu đựng bao đau khổ thân xác và tinh thần, cốt nêu gương sáng cho Tất cả Đoàn viên GĐPT VN .

Anh lập gia đình với chị Xuân Hòa, cũng là một người bạn Áo Lam, năm 1993, hai anh chị hỗ tương nhau hoàn thành nhiệm vụ. Anh chị có hai trai và một gái…

Nhân Ngày Húy kỵ thứ 18 của anh, chúng tôi tâm thành nguyện cầu anh an vui nơi Miền Tịnh Độ và nguyện noi thao ý chí dõng mãnh và kiên trì của anh trong việc bảo vệ Đạo Pháo, Dân Tộc và xây dựng Tổ chức.

Thành kính

TÂM ĐĂNG


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb