THƯ CHÚC TẾT CỦA HTR TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VN TRÊN THẾ GIỚI

THƯ CHÚC TẾT của

HUYNH TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẨN GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

Dai Hoi GDPTVN Tren The Gioi 2008

THU CHUC TET cua HTR TB TG

Nam Mô Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Nam Mô Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Phật

            Cung kính bái bạch: Trưởng lão Hòa thượng Thượng Thủ, Chư tôn đức Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh, Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Việt Nam trên Thế Giới, Quốc Nội và Hải Ngoại.

            Kính bái bạch: Chư tôn Hòa thượng, Chư Thượng tọa, Chư Đại Đức Tăng, Chư Đại Đức Ni.

            Kính thưa: Quý Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam trên Thế Giới, Hội Đồng Huynh trưởng Cấp Dũng, Quý BHD GĐPT Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại, Quý BHD GĐPT Việt Nam tại các Châu Lục, Quốc Gia, BHD các Tỉnh/Thị trên toàn quốc.

            Kính thưa: Quý Thiện Hữu tri thức, Quý Ân nhân Bảo trợ, Quý thân quyến của Lam viên

            Cùng toàn thể anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên toàn Thế Giới.

            Thời khắc giao mùa lại đến, đất trời thêm lần nữa vào xuân, lòng người con Phật hân hoan cung đón ngày đản sinh của Đức Từ Thị Di Lặc tôn Phật. Trong không khí ấm áp, ngập tràn hoan hỷ, chúng con xin cung kính hướng về chư tôn đức Ân Sư, đảnh lễ tận túc, xin khắc sâu ân giáo dưỡng, tri ân đức từ vô lượng mà Quý ngài đã ban bố cho áo Lam chúng con, nguyện cung chúc khánh tuế quý Ngài chánh y song vận, giới đức trang nghiêm, miên trường đạo lạp. Chúng tôi trân trọng cảm niệm công đức của Chư vị Thiện hữu tri thức, quý ân nhân mạnh thường quân, quý Ban Bảo trợ các cấp, cùng toàn thể gia thân quyến thuộc của lam viên đã luôn đồng hành, trợ duyên tinh thần và vật chất, khích lệ Huynh trưởng, Đoàn sinh các cấp trong hệ thống GĐPT Việt Nam thành toàn sứ mạng, viên thành Phật sự. Kính chúc quý vị tân niên Vạn pháp cát tường, thành tựu công đức lành, gia quyến khang an.

            Cùng toàn thể Huynh trưởng – Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên Thế Giới thân thương!

            Đất trời vào xuân, hoa xuân đang nở rộ trên khắp hành tinh, nơi nào hoa lam vươn mình thì nơi đó có trái tim Việt, có hồn Việt, có Đạo Phật Việt tỏa rạng dưới tâm hạnh hộ trì Tam bảo, gìn giữ truyền thống dân tộc của người Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam. Tôi xin trang trọng cao lời tán dương công đức anh chị em đã dấn thân phụng sự Tam bảo, nguyện giữ gìn lý tưởng.

            Khi tết về, chúng ta đều thu dọn nhà cửa, trang hoàng đẹp đẽ để mừng xuân, mua sắm quần áo mới để đón tết, cùng nhau sum họp gia đình để lưu giữ nét đẹp truyền thống trong các ngày đầu năm mới. Qua ba việc làm đó, chúng ta hãy cùng nhau suy nghiệm ứng dụng cho đời sống tu tập của mình, làm thế nào để có áo đẹp nhất, dọn nhà đón tết là dọn căn nhà nào cho ý nghĩa? Sự sum họp ra sao cho thành tựu, nhất là sự sum họp trong ngôi nhà tâm linh của mình. Đó chính là ba bài học mà mỗi BHD, mỗi Huynh trưởng, Đoàn sinh cần quán soi:

1.      Dọn ngôi nhà tâm trong sạch: đây là điều mà mỗi anh chị em phải làm, nhà cửa chỉ là hình tướng không chắc thật mà chúng ta lại chăm lo tận tụy, nhưng bản tâm chính là vấn đề thiết yếu mà chúng ta lại quên, nên phải làm đẹp tâm để mừng xuân, dọn tâm trong sạch bằng tinh thần sám hối những lỗi lầm, luôn biết hằng sát lỗi mình, thấy lỗi mình để chừa bỏ, không chấp lỗi người để bao dung, phát lập bồ đề tâm nguyện để gìn giữ tâm được thanh tịnh, và cùng nhau trang hoàng ngôi nhà Tâm của mình bằng năm báu vật đó là: Tinh tấn, Hỷ xả, Thanh tịnh, Trí tuệ, Từ bi.

2.      Sắm áo Đức hạnh: là một trang phục bền vững, làm nên giá trị phẩm hạnh, nhân cách của từng Lam viên. Mỗi Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam cần trang bị cho chính mình, và chiếc áo này chỉ được dệt nên từ: sức mạnh của vô úy và an nhẫn, biết chuyển hóa chướng duyên, tinh chuyên tu tập, tăng trưởng thiện pháp, hạ thủ công phu, nêu cao đạo đức sáng lành trong Gia đình, với xóm làng họ tộc, phật hóa mỗi nơi mà anh chị em gắn bó, khiêm hạ từ hòa trong con đường dấn thân vô cầu với sứ mạng áo lam.

3.      Thắp sáng Gia đình Lam: chư vị tiền nhân đã gắn sinh hoạt áo lam với hai tiếng Gia đình, mà là gia đình thì không thể thiếu đi chất liệu hòa hợp, yêu thương. Thắp sáng Gia đình lam chính là thắp sáng lý tưởng cao đẹp, tiếp nối công hạnh tiền nhân. Khi sống chung trong một mái nhà thì mỗi thành viên phải là nhân tố của sự gắn kết, cùng nhau chung chịu thịnh suy, sống hết lòng để dựng xây cho nhau bằng pháp lục hòa, tứ nhiếp, biết khi nào cần nói để thăng tiến, biết lúc cần im lặng để cảm thông, biết giữ gìn thanh danh, uy tín của tổ chức hơn là làm theo bản ngã của mình. Những thái độ thờ ơ, bằng mặt không bằng lòng, đề cao tự ngã, kết bè chia phái, nói xấu nghi kỵ, triệt hạ lẫn nhau, là những điều phải đoạn tận, vì đó chính là những chất liệu của nội trùng, sẽ giết chết chính tổ chức chúng ta.

Khi sống được như thế, chúng ta sẽ có được mùa xuân miên viễn, bốn mùa đều tỏa ngát hương xuân với tâm trong sạch, với áo đức hạnh, và thắp sáng Gia đình Lam.

Nguyện cầu tam bảo gia hộ cho toàn thể Ban Hướng Dẫn các cấp, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam cùng gia quyến năm mới Giáp Ngọ 2014: Tinh tấn – Trung kiên – An lành trong ánh hào quang mười phương Tam bảo chở che.

                            Nam Mô Long Hoa Giáo Chủ Từ Thị Di Lặc Tôn Phật

                                                                              PL.2557, ĐàLạt ngày 20 tháng 01 năm 2014

                                                                                                                        Trưởng Ban

CHU KY ANH CHAU

                                                                                                                 

                                                                                        

 

 

Nguyên Tín –  NGUYỄN CHÂU 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb