PHÓNG SỰ LỄ TƯỞNG NIỆM HÚY KỴ LẦN THỨ 8 CỐ HTR. CẤP DŨNG TÂM HUỆ CAO CHÁNH HỰU

 

Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Vùng Nam California

TƯỞNG NIỆM HÚY KỴ LẦN THỨ 8

CỐ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG

TÂM HUỆ CAO CHÁNH HỰU

23/3/2009 – 23/3/2017

 

                Theo Thư mời cuả Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ gởi đến các Anh Chị Huynh Trưởng trong vùng Nam California thì vào lúc 3:00 giờ chiều Chủ Nhật, ngày  26/3/2017, Kính mời quý huynh Trưởng các cấp vui lòng vân tâp về chùa Bát Nhả, Santa Ana để dự Lễ Tưởng Niệm   Húy kỵ lần thứ 8 Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng  Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu, để nhớ lại công lao của Anh đã một đời hy hiến cho đạo Phật và nhất là cho Tổ Chức GĐPTVN.  Đó chính là ý nghĩa của sự “Mang Ơn, Biết Ơn và Báo Ơn” mà người Phật Tử chúng ta nên làm

anh HUU 1

 

                Đạo Phật là Đạo Hiếu, với tinh thần “Thượng báo tứ trọng ân – Hạ tế tam đồ khổ” mà mười phương Chư Phật thị hiện thiên bá ức hóa thân luôn vuôn tròn tinh thần hiếu tâm hiếu hạnh. Hiếu là điều kiện thù thắng để đi vào Thánh đạo. Là người Phật tử đầy đủ duyên lành sống trong giáo pháp Thế tôn, thừa đương gia tài của Phật thì không thể không nỗ lực tấn tu chu toàn hiếu đạo đối với tứ ân thâm trọng mà nhiều đời nhiều kiếp tương quan tương duyên thọ ân, cho đến trong hiện tại mỗi người có được thành tựu gì cũng từ những ân đức cao dày mà chúng ta thọ nhận qua những mối tương hệ trong tinh thần sáu phương dung nhiếp của lý duyên sanh mà Phật đã tuyên thuyết trong Kinh Thi Ca La Việt.

                Tri ân và báo ân là nền tảng thiết yếu để đi vào thánh đạo, thành tựu quả vị tối thượng. Mười phương Chư Phật, Chư Bồ tát trải qua vô lượng kiếp tu hành, với các sanh thân khác nhau thể hiện trọn vẹn hiếu hạnh, hiếu tâm. Vì thế mà Đức Thế tôn đã dạy “Tâm hiếu là tâm Phật – Hạnh hiếu là hạnh Phật”. Áo Lam GĐPT Việt Nam được sinh ra từ trong lòng Phật pháp, lấy giáo lý Phật đà làm nền tảng căn vì thế mà chữ hiếu phải khắc tâm, hạnh hiếu gắng thực hành.

anh anh Huu _ Tuan

                Nhanh thật, thời gian đi qua quá nhanh, mới đó mà đã 8 năm rồi, tám năm của một đời ngưòi đã đi qua đôi khi làm cho chúng ta quên lảng; nhưng với anh… Người anh Cả của chúng ta, của Tổ Chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam thì hình ảnh Anh luôn luôn vẫn ở mãi trong tâm của những Lam viên chúng ta vậy.

                Đó chính là Anh…

Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng:  Tâm Huệ Cao Chánh Hựu của chúng ta..        

AHuus

                Hôm nay để tưởng nhớ về Anh toàn thể Lam viên thuộc Nam California  chúng em lại một lần nữa làm lễ húy Kỵ lần thứ tám (8) của người anh Cả.

Theo thông lệ Chủ Nhật  đó chính là ngày sinh họat của các đơn vị Gia Đình Phật Tử trong Miền Quảng Đức; nhưng trước đó mấy ngày đã có thông tư của Miền thì đúng 3:00 giờ chiều Chủ Nhật nầy 26/3/2017  (sau giờ sinh hoạt) tất cả các Huynh Trưởng phải tề tựu thật đông đủ tại chùa Bát Nhã  để làm Lễ Húy Kỵ lần thứ tám (8)  cho  Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu anh đã từ trần tại San Diego,  Nam  California vào ngày 23/3/2009.

                Anh Tâm Huệ mà các em trong GÐPT Việt Nam ở Hải ngoại thường gọi bằng tiếng gọi kính thương “ Anh Cả ‘’, đã không còn nữa. Sự ra đi của anh đã để lại cho các anh chị em áo lam niềm tiếc nuối và thương kính vô biên .

                Huynh Truởng Tâm Huệ Cao Chánh Hựu nguyên là Trưởng Ban Hướng Dẩn Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hải Ngoại đầu tiên và là người đã sáng lập ra BHD Gia Đình phật Tử VN tại hải ngoại.   

                Suốt một đời hy sinh và tận tụy cho Ðạo Pháp, Dân Tộc, cho Tổ chức, cho đàn em thân thương; nay tuy anh đã mất nhưng tên anh không mất ..Tên của anh vẫn còn mãi trong trái tim của các anh chị em áo lam ..Tên của anh vẫn còn luân lưu mãi trong giòng sử của  Tổ chức GÐPTVN. Sự hy hiến qúy báu cho Tổ chức của anh đã được Tổ chức tưởng thưởng xứng đáng với cấp Dũng, đã được đàn em thức trắng đêm lo cho Tang lễ, nghiêm trang đứng cạnh quan tài, tràn đầy nước mắt khi di quan và bàng hoàng xúc động khi cùng nhau kết tay hát bài “ giây thân ái “ nơi anh an nghỉ cuối cùng.

                Đó chính là những gì mà chúng em những đàn em kế thừa của anh để gọi là một chút tưởng nhớ, một sự biết ơn đến những đàn Anh, đàn Chị đi trước và giờ đây đã quá vãng. Cho dù giờ đây anh ở phương trời nào, nhưng với chúng em thì anh vẫn luôn mãi vẫn là một người Huynh Trưởng GÐPT Việt Nam.

                Mặc dầu không khí Xuân đã đi qua nhưng mùa Xuân vẫn còn trong lòng của mỗi một Huynh Trưởng chúng ta những Anh Chị Em áo Lam khi tụ họp về đây trong chiều hôm nay để cùng tưởng nhớ đến anh Tâm Huệ trong ngày húy kỵ của anh

                Chiều Xuân nhớ Bạn.

                Chiều Xuân nhớ Bạn được  tổ chức vào lúc 3;00 giờ chiều Chủ nhật Ngày 26/3/2017 tại chùa Bát Nhã nhân kỷ niệm năm thứ tám (8) ngày húy kỵ của anh Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu

                Để bắt đầu cho buổi tâm tình hôm nay… Huynh Trưởng Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi, Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPT Miền Quảng Đức đã lần lượt giới thiệu từng Huynh Trưởng một

  Với sự hiện diện của các Anh Chị cao niên và cao Cấp :

                Huynh Trưởng Cấp Dũng: Nguyên Tịnh.- Trần Tư Tín

                Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tuệ Linh.- Trần Công Sản

                Huynh Trưỏng Cấp Dũng: Nguyên Cần.- Tôn Nữ Dung Kiều

                 Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Hòa.- Lê Quang Dật

                Huynh Trưởng Cấp Dũng : Tâm Đăng.- Nguyễn Văn Pháp

                Và hầu hết các Anh Chị  Huynh Trưởng thuộc các Cấp trong vùng nam California

ANH HUU 12

                Vô cũng bất ngờ và xúc động khi chúng tôi nhận thấy sự có mặt của Sư Cô Thích Nữ Khánh An, Sư Cô cũng từng là một Huynh Trưởng trong Miền và hôm nay cũng đến để tưởng nhớ đến người anh Cả đã quá vảng.. . Buổi Lễ húy kỵ tuy được tổ chức đơn sơ nhưng đượm vẻ tình Lam, qua những lời tâm tình của những Anh Chị Trưởng đã có một thời giao tiếp và làm việc chung với cố Huynh Trưởng Tâm Huệ. ..nào là anh Tâm Đăng…anh dẵ kể lại những vui buồn của một thời đã từng sát cánh và chung lo Phật sự và nhất là có gắng bằng mọi cách để cho Tổ Chức GĐPT ở Hải Ngoại được hoàn thành một cách tốt đẹp.  Với anh Tâm Huệ từ lúc đầu khi mà GĐPT ở hải ngoại mới phôi thai thành hình; Ôi thật lắm chông gai và cũng nhiều thăng trầm chua cay; nhưng rồi cũng nhờ vào óc sáng tạo và kiên quyết nên các anh đã vượt qua tất cả để cho đến hôm nay GĐPTVN ở hải ngoại mới được vững mạnh.

ANH HUU 14

…Và tiếp theo là Trưởng Tâm Hòa, anh cũng kể lại những kỷ niệm gìữa anh và anh Tâm Huệ; với anh những giây phút buồn đau đáng nhớ nhất là buổi chiều Xuân hôm đó, cách đây đã tám (8) năm trước khi mà anh được Chinh báo cho anh biết là anh Tâm Huệ đã vào Bệnh Viện và đang hấp hối thì chính anh Tâm Hòa đã gọi điện cho Tâm Tường và rồi hai anh em lái xe từ Litlle Saigon về San Diego  để mà thăm anh cả sợ không còn có dịp nữa; nhưng khi đến Bệnh Viện thì cũng lắm nhiêu khê và chỉ vào gặp mặt rồi nói với anh được vài lời thế là từ giả; nhưng than ôi trên đường về thì Chinh lại báo cho hay là anh Tâm Huệ vừa trút hơi thở cuối cùng… Thế là chúng tôi không được gặp anh nữa…Và Đời, dúng Đời là Vô Thường…còn mất chỉ trong một Sát Na.

                Tiêp đến là những lời tâm tình của các huynh Trưởng Nguyên Tịnh, Tuệ linh .v.v.. nói chung thì các Anh Chị Trưởng mỗi một Anh chị đều có những kỷ niệm vui buồn với người đã khuất.

                Tất cả đều cùng một ý nghĩ là tưởng nhớ về anh Tâm Huệ, người anh Cả đã một đời đi qua trong tổ Chức tà áo lam và đã để lại cho đàn em nhiều ấn tượng đẹp, thật tuyệt đẹp của Đời Tình Lam

                Và rồi Tâm Tường tôi cũng nhớ lại bài thơ đã viết cho anh cách đây tám (8) năm khi hay anh đã mất.

lần cuối

** 

Sáng hôm nay, hay tin anh ngã bệnh.

Ðường xa xôi, nhưng cũng cố về đây.

Ðể thăm anh…mong không là lần cuối.

Anh nằm đó, ôi thân xác héo gầy.

 **

Mãi đứng nhìn, lòng xiết bao cay đắng,

Bốn chúng em, cố chôn dấu niềm đau.

Giờ gỉả biệt, xin đừng là…ly biệt.

Lệ lưng tròng, trong giây phút xa nhau.

 **

Ai ngờ đâu…tin về thật quá lẹ.

Anh đã mất…Ôi chao quá ngỡ ngàng,

Thật thế sao.? Sao anh đi vội quá!

Sinh, Tử… hề…chỉ có một tấc gang.

 **

Ðời là thế..! Ðời đâu ai biết trước.

Có rồi không, thoáng chốc chỉ hư vô.

Giờ buông tay mới biết ai còn…mất.

Một kiếp người chỉ thoáng tựa phù du.

**

San Diego, March 23, 2009

Kính dâng:

Hương linh người anh Cả trong Gia-Ðình Phật-Tử

Huynh-Trưởng: Tâm-Huệ.-Cao-chánh-Hựu

Tâm-Tường.-Lê-đình-Cát

Thương tiếc Anh!

**

Kính dâng:

Hưong linh người anh Cả

trong Gia Ðình Phât-Tử

Huynh-Trưởng

Tâm-Huệ.- Cao-chánhh-Hựu

***

Tâm-Huệ anh hởi!

Chao ôi! Sao quá bất ngờ,

Mới gặp nhau đó, anh chừ ra đi!

Giật mình cứ ngỡ chi..chi.

Người anh Cả ấy biệt ly…mất rồi!

**

Tâm-Huệ anh hởi!

Ngậm ngùi chẳng nói thành lời,

Buồn trong tiếng nấc đành…thôi giả từ

Ôi đời nghiệt ngã thế ư?!

Cuộc chơi còn đó anh chừ bỏ đi.

**

Tâm-Huệ anh hởi!

Khóc anh, anh cũng ra đi,

Trần gian cỏi tạm, luyến chi nữa mà.

Sắc, không…chỉ một sát na,

Người còn, kẻ mất, đời là phù du.

**

Tâm-Huệ anh  hởi!

Ðời là một cỏi hư vô,

Dòng Sinh, Tử ấy…ai ngớ được chăng?

Anh giờ xa lánh cỏi trần.

Lần theo ánh Ðạo…đến gần…giác chân.

**

Tâm-Huệ anh  hởỉ!

Sinh, Tử chỉ  một sát na,

Cũng là duyên nghiệp, nọ là biết chăng?

Bây chừ thầy, bạn xa gần,

Về đây cầu nguyện cho anh…thoát đời.

**

Tâm-Huệ anh hởi!

Anh giờ đã bỏ cuộc chơi,

Biến thành tro bụi để rồi tung bay.

Bao la khắp chốn đó đây,

Về nơi  miên viễn…hóa thây..vô thường.

**

Lake Forest, cuối Xuân Kỷ-Sửu

March 24, 200

Tâm-Tường .- Lê-đình-Cát

                Đúng 4:00 giờ

                Chương trình buổi Lễ được bắt đầu  qua nghi thức Cung Nghinh Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm Chánh Diện để chứng minh cho buổi lễ Húy Kỵ.

                Buổi Lễ được sự Chứng minh của Hòa Thượng Thích Nguyên Trí  – Viện Chủ chùa Bát Nhã, ngài cũng là Phó Chủ Tịch Nội Vụ – HĐĐH/GHPGVNTN Hoa Kỳ, và Sư Cô khánh An.

ANH HUU 3

ANH HUU 9

IMG_0761

                Qua sự điều hợp và với lời giới thiệu chương trình của Huynh Trưởng Bữu Thành Phan Thành Chinh (Phó Trưởng Ban Điều Hành) đọc sơ lược chương trình buổi lễ

                Kế đến là lời tuyên bố lý do buổi lễ của Huynh Trưởng Nguyên Thuyết Lê Minh Thi  –  Trưởng Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức và là Trưởng Ban tổ chức buổi lễ.

                Sau phần nghi thức chào cờ. Huynh Trưởng Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp  (Tổng Thư ký) đã tuyên đọc tiểu sử và Phật sự của Cố huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu.

                Tiếp theo là đạo từ của Hòa Thượng chứng minh, Ngài đã tán dương công đức của cố Huynh Trưởng Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu đã  một đời đã lo cho Tổ Chức GĐPT và phụng sự đạo pháp và cũng đã từng làm rạng danh cho Tổ chức GĐPT VN cũng như Phật Giáo Việt Nam; suốt cả cuộc đời của Anh, Anh  đã hy hiến cho đạo pháp và dân tộc.

ANH HUU 10

IMG_0783

                Hòa Thượng chứng minh cũng khen ngợi tấm lòng hiếu cảm của các Huynh Trưởng và đoàn sinh GĐPT thuộc Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ và tất cả anh chị em Lam viên tại miền Nam California đã không quên và luôn nghĩ đến công ơn của một người Anh Cả khả kính của mình mà đã tổ chức một buổi lễ Húy Kỵ cho Anh như hôm nay. Đó mới chính thật là các anh chị em đã bày tỏ được tấm lòng “mang ơn, biết ơn và đền ơn” của những người con Phật nói chung và của các anh chị em Huynh Trưởng và đoàn sinh Gia Đình phật Tử trong vùng Nam California nói riêng.

                Kế đến là lời cảm niệm của Huynh Trưởng Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi Trưởng Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức. Với một giọng rất cảm kích và chân tình chị  đã tỏ lòng thương nhớ đến một người anh cả của toàn thể lam viên đã mất…Và mất Anh  thì cũng chính Tổ Chức GĐPT VN chúng ta đã mất đi một bóng mát che chở, thiếu vắng một vị người Anh khả kính dung dị, hết lòng thương tưởng giáo dục tuổi trẻ GĐPTVN hơn nửa thế kỷ qua. Anh đã một đời phụng sự cho Tổ Quốc và hy hiến cho Đạo Pháp và nhất là cho Tổ Chức GĐPTVN vậy..

ANH HUU 4

. Và chị cũng không quên nhắc nhở các Huynh Trưởng  của GĐPT hiện diện trong buổi lễ Húy Kỵ  của anh ngày hôm nay hãy luôn nhớ và tri ân Cố Huynh Trưởng Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu vì anh  là một trong những vị đã sáng lập ra BHD Gia Đình Phật Tử ở hải ngoại và đã truyền thừa lại cho chúng ta và những thế hệ sau nầy nối tiếp vậy thì chúng ta phải cố mà gìn giữ mà hoằng dương và phát triển để làm sao cho tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam ở Hải ngoại vẫn mãi trường tồn đó chính là chúng ta đã đền đáp được ơn mà cốHtr  đã gầy dựng nên cho chúng ta những anh chị em đoàn viên của Gia Đình Phật Tử Việt Nam vậy. Giờ đây, chúng con toàn thể Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPTVN trên Thế Giới nói chung, GĐPTVN nói riêng, nhất tâm chí thành dâng lời cầu nguyện lên chư Phật mười phương, chư Bồ tát Thánh hiền, Chư Lịch Đại Tổ Sư, thùy từ gia hộ vong linh của Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm huệ.- Cao Chánh Hựu được siêu sanh về Cực Lạc Quốc

 ANH HUU 8

IMG_0778

                Tiếp theo  lễ cầu siêu, là Lễ cúng Vong cầu cho Hương Linh của Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu được chư Phật, chư Bồ Tát và chư Thánh Tăng cho Ngài được sớm siêu thăng về miền Phật quốc.

ANH HUU 7

ANH HUU 13

                Sau hết là lời cảm tạ của Huynh Trưởng: Diệu Ngọc.- Cao Ngọc Điệp (Phó Trưởng Ban Truyền Thống – Xã Hội). Chị đã một lần nữa thay mặt cho Ban Tổ Chức của  Lễ húy kỵ tri ân đến Quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni và cám ơn các Anh Chị Trưởnbg các cấp đã thương tưởng mà đến chứng minh và tham dự buổi lễ Húy kỵ nầy  để cùng nhau tưởng nhớ đến người anh Cả khả kính của lam viên chúng ta đó là Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng; Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu; và sau cùng chị cũng không quên xin Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và các Anh Chị Trưởng niệm tình tha thứ cho nếu Ban Tổ Chức chúng con, chúng tôi có những điều sai sót.

 ANH HUU 12 ANH HUU 2

 

                Tiếng hát “gặp nhau đây, rồi chia tay….Tay sắp xa, nhưng tim không xa”; đã làm cho chúng tôi bồi hồi….Ôi thương quá  màu áo Lam hiền.

Sau đó Ban Tổ Chức đã cung thỉnh Quý Chư Tôn Đức Tăng Ni và các Anh Chị Trưởng chụp hình lưu niệm và  cung tiển Quý Chư Tôn Đức

Và để gọi là một chút kỷ niệm để đời, Ban Tổ Chức đã mời các Anh Chị Trưởng cùng dùng tiệc trà thân mật và chụp hình lưu niệm .         

 Buổi Lễ tưởng niệm ngày Húy kỵ lần thứ tám (8) của Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng; Tâm Huệ.- Cao Chánh Hựu được  kết thúc một cách hoàn mãn và tốt đẹp.

Bát Nhã, March-26, 2017

Người Huynh Trưởng già

Tâm Tường.- Lê-đình-Cát

 

sen dong thap jpeg

 


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb