ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC TÂY NAM HOA KỲ – Tường Thuật

TƯỜNG THUẬT

ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC TÂY NAM HOA KỲ

NHIỆM KỲ XII ( 2016-2020 )

doc13

 

ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHJẬT TỬ

MIỀN QUẢNG ĐỨC TÂY NAM HOA KỲ

NHIỆM KỲ XII (2016-2020)

Đại Hội được khai diễn nhằm mục đích :

* Hội thảo về phương cách sinh hoạt cho phù hợp với xã hội tân tiến hiện đại tại Hải Ngoại và kiện toàn sự điều hành của BHD Miền trong thới điểm đầy thử thách của Tổ chức GĐPT Việt Nam

* Kiểm điểm Phật sự của BHD Miền và báo cáo những sinh hoạt trong nhiệm kỳ XI đã qua

* Công cử Thành phân nhân sự Ban Hướng Dẫn Miền và hoạch định chương trình sinh hoạt cho Nhiệm kỳ XII sắp đến.

Đêm Tình Lam

Thứ Sáu – December-9, 2016,

            Mặc dầu vẫn còn mệt vì suốt cả ngày hôm qua Thứ Sáu kẻ viết bài này (ngưòi HuynhTrưởng “Già” ) cùng với một số Anh Chị Huynh Trưởng trong đó có anh Trưởng Ban nữa đã làm việc “cật lực” để lo trang hoàng Hội Trường và nhất là hai (2) bàn thờ, bàn thờ Phật và bàn thờ Vong,  đến gần tối mới về đến nhà…nhà anh chị Thuận Trang… Sở dỉ chúng tôi phải về nhà anh chị Thuận Trang là vì tối hôm nay (Thứ Sáu) BHD Miền chúng tôi đã có ý định làm một bửa tiệc “đột xuất và một đêm Tình Lam” để chúc mừng hai nguời Anh Cả của miền Quảng Đức chúng tôi vừa được vinh thăng Cấp Dũng “ bốn Hạt”

           

            Đêm Tình Lam:

            Đêm tình Lam được tổ chức tại tư gia của anh chị Thuận Trang. .Bắt đầu vào lúc 9;00 tối, khi mà tất cả các Anh Chị Em Lam viên đã tề tựu đông đũ, và thật bất ngờ cũng như quá xúc động với sự hiện diện của  Sư Cô: Thích Nữ Tịnh Ngọc, cũng là người chị cả áo Lam của chúng tôi từ  hơn thập niên trước đó là Huynh Trưởng Tâm Chánh.-  Phạm  Hoài Chân, nguyên Trưởng Ban Hướng Dẩn Miên Quảng Đức; mặc dầu tuổi chị  đã cao và sức khỏe yếu nhưng chị vẫn đến để cùng chung vui với chúng tôi và chúc mừng hai anh Tâm Hòa và Tâm Đăng. Buổi tiệc tuy đơn sơ nhưng rất đầy ý nghĩa và tràn đạo vị Tình Lam qua những lời tâm tình của một đời làm Huynh Trưởng của chi Hoài Chân, những câu chuyện tình Lam của anh Tâm Hòa và nhất là những lời tâm sự vui có, buồn có của anh Tâm Đăng trong bốn (4) năm “lèo lái” Miền Quảng Đức, hòa với những lời ca, tiếng hàt của  những Anh Chị Em có mặt trong bưa tiệc đã làm cho cuộc vui kéo dài đến nữa khuya thì đành phải giải tán,  vì chúng tôi còn phải lo thêm mộ ít công việc cho ngày Khai Mạc Đại Hội vào sang hôm sau.

doc-a

 

Lễ Khai Mạc 

Thứ Bảy – December-10, 2016

            Mặt trời đã ló dạng qua màn sương dày đặc bao phủ cả bầu trời đã tỏa hơi lạnh của một buổi sáng cuối đông như sáng nay, (nó sẻ là một ngày thật đẹp cho những buổi Lễ Hội….và đó chính cũng là một điềm lành cho ngày khai mạc Đại Hội Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ – Kỳ XII (2016-2020). Mãi thả hồn theo những suy tư mà bất chợt đâu đó một làn gió thoảng qua đã vương một chút hơi lạnh vào lòng làm cho tôi chợt tỉnh và…không ngờ mình đã đến  đây quá sớm, chưa có một bóng dáng áo Lam nào cả…ngoài hai anh em chúng tôi anh Pháp và tôi… Mà cũng phải vì anh Pháp đã muốn đến sớm để còn phải lo chưng bày cho hai bàn thờ; bàn thờ Phật và bàn thờ Vong để chuẩn bị cho buổi Lễ Khai Mạc và Hiệp Kỵ được chu toàn mồt cách tốt đẹp.

            Rồi sau đó không lâu các Anh Chị Em thân thương của chúng ta đã từ mọi nơi, mọi hướng tề tựu về Hội Trường của Tổ Đình Minh Đăng Quang, để cùng chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc của Đại Hội. Tôi thả bộ một vòng khắp trong ngoài Hội Trường để kiểm soát lại xem còn có những thiếu sót gì hầu còn nhờ các Anh Chị Em giúp đở một tay.

            Nào, ngay ở trước cổng Chùa là một câu “CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC – TÂY NAM HOA KỲ – NHIỆM KỲ XÌI 2016-2020”,  chúng ta nhìn lên trên ngay chính giữa cổng Chùa là câu “CHÀO MỪNG CHƯ TÔN ĐỨC  GIÁO PHẨM”,  đi vào trong Hội Trường từ phía trên sân khấu chúng ta nhìn thấy một bàn thờ Phật được chưng bày thật trang nghiêm với một bức màn màu xanh mà ở giữa là một Hoa Sen trắng với những chữ “BI-TRÍ-DŨNG” và ở dưới là hang chữ “GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM” và một tượng Phật Thích Ca to lớn được đặt ngay giữa bàn thờ cùng với đầy đủ những lễ vật như bộ đèn “Tam Sự” hoa quả.v.v…  nhìn xuống phía dưới của bàn thờ Phật, ngay ở chính giữa là bàn Chứng Minh của Chư Tôn Đức, bên phải là bàn của Chủ Tọa Đoàn,  và bên trái là

bàn của Điều Hành Viên các phiên họp, tiếp theo là một dảy bàn được kê thành hình chữ “U” dành cho Đại Biểu về tham dự Đại Hội; đứng ở trên sân khấu nhìn về đằng xa cũng bên phải là câu “GIA ĐÌNH THÂN ÁI” và bên trái là câu:”LÝ TƯỞNG CHỈ HƯỚNG CHO THUYỀN ĐỜI”.  Ôi tất cả đã nói lên một ý nghĩa rất sâu xa.  Nhìn ra đằng trước là những câu “ĐẠI HỘI HUYNH TRƯỞNG GĐPT MIỀN QUÀNG ĐỨC TÂY NAM HOA KỲ – KỲ XII (2016-2020). Đó là tất cả những gì mà người Huynh Trưởng Già  nầy cùng với các Anh Chị Em đã cố công hoàn tất trong những ngày trước Đại Hội diễn ra.   

            Sau đó tôi phải vội vàng đi vào trong Chánh Điện để lo “chưng bày” bàn thờ cả thì giờ chẳng còn là bao.

 dai-hoi-1-424

doc3doc-b

doc4

Lễ Khai Mạc

            Ðúng 07:00 giờ là thủ tục ghi danh…và sau đó theo lời của Huynh Trưởng  Điều Hợp chương trình (Trưởng Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp) buổi lễ khai mạc sẻ được cử hành đúng như chương trình đã định.

            Đúng 10:00 giờ các Đại Biểu chỉnh đốn hàng ngủ nghiêm trang để chào đón Quan Khách và sau đó Ban Nghi Lễ chuẩn bị Cung Nghinh phái đoàn Chư Tôn Ðức. Sau một tiếng hô lớn: “Phật Tử” chúng tôi trả lời “tinh tấn” và tất cả đều chấp hai tay ngay ngắn trước ngực để Cung Nghinh phái đoàn Chư Tôn Ðức, Tăng Ni, quang lâm Lễ Đài, cũng như chào đón quý vị Quan Khách đến dự buổi lễ khai mạc.

 doc5

 doc6dai-hoi-1-159

doc8doc7

Lễ Khai mạc Đại Hội Huynh Trưởng  Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ – Kỳ XI  (2012-2016) đã được cử hành trọng thể dưới sự quang lâm Chứng Minh của Chư Tôn Ðức Giáo Phẩm; như:               

             – Hòa Thượng: Thích Minh Tuyên  –  Phó Chủ Tich Ngoại Vụ  GHPGVNTN Hoa Kỳ

            – Hòa Thượng: Thích Nguyên Siêu – Tổng Thư Ký GHPGVNTN Hoa Kỳ.

            – Hòa-Thượng: Thích Pháp Trí – Trú xứ Tổ Đình Minh Đăng Quang,  Santa Ana, California

            –  Quý Chư Tăng, Ni – Trú xứ Tổ Đình Minh Đăng Quang, Santa Ana, California

            -Sư Cô:Thích Nữ Tịnh Ngọc – Trú xứ Trung Tâm Tu Học Thích Quảng Quảng Đức Los Angeles, California

Ngoài ra cũng có sự tham dự của Quý vị Quan Khách đại diện các tổ chức người  Việt tại miền Nam California như sau:

            -Ông; Phan Kỳ Nhơn – Chủ Tịch Phong Trào Chống Cọng sản

            – Ông: Nguyễn-Mạnh-Trí – Giới Trẻ Công Giáo và Phu Nhân

            -Ông: Billy Lê – Chủ Tịch Tổng hội  Sinh Viên Nam California

            – Ông: Nuyễn-Thanh-Huy – Việt Báo

            – Ông: Nguyễn-Thanh-Phong – Viễn Đông

            – Ông: Phan Đại Nam – Hồn Việt T.V.

Và các Huynh Trưởng từ xa cũng hoan hỷ về tham dự như:

            – Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Hòa.- Lê Quang Dật

            – Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Đăng.- Nguyễn Văn Pháp

            -Huynh Trưởng Cấp Dũng: Nguyên Tịnh.- Trần Tư Tín

            -Huynh Trưởng Cấp Dũng: Nguyên Cần.- Tôn Nữ Dung kiều

             -Huynh Trưởng: Quang Ngộ.- Đào Duy Hữu – Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPTVN tại Hoa Kỳ

            -Huynh Trưởng: Nguyên-Từ.- Nguyễn Quốc Hưng – Tổng Thư Ký GĐPTVN tại Hoa Kỳ.

            – Huynh Trưởng: Như Tiến.- Nguyễn Hữu Dũng – Trưởng Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức

            – Huynh TrưởngCấp Tấn: Tâm nguyên Quang.- Nguyễn Lương Giang

            – Huynh Trưởng Cấp Tấn: Tâm Quang.- Võ Can

            – Huynh Trưởng Cấp Tấn: Trí Minh.- Nguyễn Minh Chiếu

            – Huynh Trưởng Cấp Tấn.- Diệu Liên.- Nguyễn Thị Huê

            – Huynh Trưởng: Tâm Thường Định.- Bạch Xuân Khoẻ – Tổng Thư Ký Miền Liễu Quán.

Cùng với sự tham dự của tất cả các Đơn Vị và những Đại Biểu Huynh Trưởng các cấp trong Miền.

            Gồm:  Đơn vị GĐPT Bồ Đề, GĐPT Chánh Kiến, GĐPT Chánh Pháp, GĐPT Chánh Trí, GĐPT Chánh Tuệ, GTĐPT Hoa nghiêm, GĐPT Huệ Quang, GĐPT Liên hoa và GĐPT Huệ Quang và Đoàn Giác Hoàng cùng tất cả các Đại Biểu,  đã  cùng về phó hội trong Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ . Kỳ XII (2016-2020)

Sau khi tất cả Chư Tôn Ðức và Quan Khách đã vân tập đông đủ, buổi lễ đã được bắt đầu với nghi thức chào Quốc Kỳ Hoa Kỳ, Quốc Kỳ Việt Nam và Phật Giáo Kỳ và phút mặc niệm để tưởng nhớ các vị Tiền Nhân đã bỏ mình vì Quốc Gia Dân Tộc và các Thánh Tử Vì Ðạo, Các huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT đã quá vãng.      

Tiếp theo sau lễ Khai Mạc là lễ Hiệp Kỵ.

Lễ Hiệp Kỵ

            Lễ Hiệp Kỵ là một Lễ để bày tỏ sự Biết Ơn, Nhớ Ơn và Đền Ơn và đó cũng chính là những nét đặc thù trong sinh hoạt có tính Truyền Thống của Gia Đình Phật Tử trong mấy mươi năm hành hoạt từ trong nước ra đến Hoa Kỳ và Hải  Ngoại cho bây giờ và mãi mãi về sau nầy – vẫn luôn luôn ở trong long của những ngững Phật Tử. Đó là một truyền thống bất di, bất dịch để cho người Đoàn Viên của Tổ Chức Gia Đình Phật Tử  hằng nhớ đến Đạo Pháp và Dân Tộc.

             Truyền Thống ấy, chính là: Lễ hiệp kỵ.

            Lễ Hiệp Kỵ, thường diễn ra hàng năm, nhưng mức độ quy mô thì tùy theo nhu cầu sinh hoạt của từng Đơn vị, từng Miền và từng Quôc gia.

            Hôm nay nhân Đại Hội nên Ban Tổ Chức  cũng có một buổi Lễ Hiệp Kỵ chung để cho Huynh Trưởng và Đoàn sinh cùng tưởng nhớ đến các bậc Tiền Bối sáng lập Gia Đình Phật Tử, quý bác Gia Trưởng, những Huynh trưởng và Đoàn sinh đã cống hiến tâm sức cho sự lớn mạnh của Tổ Chức GĐPT; nhưng nay đã hy sinh thân mạng để bảo vệ Đạo Pháp và tổ chức Gia Đình Phật Tử. Cũng trong ngày lễ này chúng ta sẽ được hiểu biết về cuộc đời và hạnh nguyện của cố Hòa Thượng Thích Thiện Minh, một vị Thầy, một người Cha đã hết lòng giáo dưỡng Tổ Chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam kể từ ngày còn phôi thai.  Và để cho ngày Lễ Truyền Thống thêm nhiều ý nghĩa và sức sống được mạnh mẽ hơn thì các Đơn Vị tại địa phương cùng phối hợp tổ chức, hoặc do Ban Hướng Dẫn Miền đứng ra tổ chức với sự đóng góp và tham dự của các Đơn Vị trực thuộc. 

            Lễ Hiệp Kỵ …Để tưởng nhớ công ơn của các vị Tiền Bối đã sáng lập, phát triễn và gìn giữ Gia Đình Phật Tử Việt Nam, như Đạo hữu: Tâm Minh.- Lê Đình Thám,  các Thánh “Tử vì Đạo”, cũng như các Anh Chị Trưởng đã suốt cả cuộc đời hy hiến cho Đạo Pháp, cho Lý Tưởng hoặc già yếu, bệnh tật đã quá vãng….Và buổi Lễ Hiệp Kỵ đã được sự chứng minh của:Hòa Thượng: Thích-Minh-Tuyên.- (Viện Chủ: Tịnh-Xá Minh-Đăng-Quang) Phó Chủ Tịch Hội Đồng Điều hành GHPGTNVN Hoa K

            Buổi Lễ Hiệp Kỵ đã diễn ra thật trang nghiêm với đầy đủ nghi lễ

Buổi Lễ Hiệp Kỵ cũng nhắc nhở cho chúng ta những người Phật Tử  phải luôn luôn nhớ rằng: Ai là là người đã đi trước, đã có công gầy dựng nên Tổ Chức GĐPTVN; Ai là người đã bỏ công sức ra hướng dẩn, dạy bảo chúng ta làm thế nào và bằng cách nào phải đi đúng theo Chánh Đạo mà Đức Từ Phụ đã răn dạy và các Anh Chị Trưởng đã truyền thừa lại cho chúng ta để chúng ta có được một con người Phật Tử hôm nay . Vậy thì chúng ta những Hậu Bối phải luôn luôn một lòng: “BIẾT ƠN, NHỚ ƠN và ĐỀN ƠN” những người đi trước.

 
doc9

doc10

Buổi Lễ Khai Mạc và Hiệp Kỵ đã được diễn ra dưới sự chứng minh và chủ Lễ của Chư Tôn Đức Tăng, Ni và Quan Khách cũng như gần 100 Huynh Trưởng các Cấp và Đại Biểu đã chỉnh tề, trang nghiêm đến trước bàn thờ Phật để làm Lễ,  buổi Lễ đã được chấm dứt sau khi chào Đoàn kỳ của Gia Đình Phật Tử

doc11

Để bắt đầu cho Đại Hội là bài Diển văn chào mừng Đại Hội của Huynh-Trưởng  Trưỡng Ban Tổ Chức  (Huynh Trưởng: Bửu Thành.- Phan Thành Chinh), qua bài diển văn anh đã tỏ lời tri ân và đa tạ công đức của Chư Tôn Ðức Giáo Phẩm và cũng cám ơn Quý vị Quan khách đã bỏ chút thì giờ quý báu để về đây cùng Chứng Minh, tham dự buổi lễ khai mạc Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ – Kỳ XII của chúng con, chúng tôi. Quý Ngài, Quý Vị đã hết lòng thương tưởng đến tổ chức Gia Ðình Phật Tử  của chúng con, chúng tôi… Ðó là một sự sung sướng là một niềm khích lệ vô ngần để cho chúng con, chúng tôi những người Phật Tử luôn tiến bước trên đường phụng sự Ðạo Pháp và vững tâm, giữ niềm tin qua châm ngôn “LÝ TƯỞNG, Ý THỨC, TRÁCH  NHIỆM” mà chúng con, chúng tôi những người Huynh Trưởng áo Lam từ thê hệ nầy sang thế hệ khác tìêp nối, tiếp nối và luôn có Trách Nhiệm là cố giữ vững cái Ý Nguyẹn, cái Lý Tưởng mà các Bậc Tiền Bối các Đàn Anh, Đàn Chị đi trước đã trao truyền lại và cố Hoằng Dương,  Nuôi Dưỡng  đó chính là tâm nguyện của những người Huynh Trưởng trong Gia Đình Phật Tử Việt Nam ; Và đó cũng chính là mục đích của Đại Hội hôm nay.  Anh cũng kỳ vọng rằng Đại Hội kỳ nầy sẽ bầu ra được một Tân Ban Hướng Dẩn tích tụ những tài năng, có sinh lực, những tấm lòng vị tha không tỵ hiềm để đưa Tổ Chức GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ thăng tiến và cố vận hành làm sao để có được sự Tương Hợp với nhu cầu thực tế, đồng thời anh cũng kêu gọi tinh thần dấn thân của hàng Huynh Trưởng Trẻ vì đó là lớp Huynh Trưởng đầy sự sáng tạo, năng động và với sự nhiệt tình và từ đó chúng ta sẽ hợp sức, đồng tâm chung một lòng xây dựng,  phát triển tổ chức Gia Đình Phật Tử tiến bước song hành giữa hai mối trường Đạo – Đời …cố Hoằng Dương “Đạo” để hầu Nhập Thế “Đời”

dai-hoi-1-179

Tiếp theo là lời cảm từ thật xúc tích và đầy ý nghĩa của Huynh Trưởng Xử Lý Thường Vụ Trưởng Ban, Ban Hướng Dẫn Gia Ðình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ (Huynh Trưởng: Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi). Với lời tán thán công đức của Quý Chư Tôn Đức, Tăng, Ni đã về đây để chứng minh, đồng thời chị cũng cám tạ Quan khách đã hoan hỷ đến dự lễ Khai Mạc và Hiệp Kỵ của  đoàn thể Gia Đình Phật Tử chúng tôi…Và sau cùng với những lời rất thân thiết chị đã khen ngợi lòng nhiệt tình, sự hăng say vì Đạo Pháp, vì Lý Tưỏng của người Phật Tử  và với tâm nguyện áo Lam một nhà nên các Đại Biểu đã cố gắng về đây đông đũ để dự Đai Hội Huynh Trưởng  Kỳ XII – 2016  nầy; chị cũng mong sao cho Đại Hội sẽ thành công tốt đẹp trong tinh thần “Vô Úy, Lục Hòa” và đúng với châm ngôn, với ý nguyện của Ban Hướng Dẩn GĐPTVN tại Hoa Kỳ và Ban Tổ Chức Đại Hội Huynh Trưởng GĐPT MIền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ – Kỳ XIIl là “LÝ TƯỞNG, Ý THỨC, TRÁCH NHIỆM”
dai-hoi-1-197

            Kế đên là diển văn của Huynh Trưởng Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPTVN tại Hoa-Kỳ (Huynh Trưởng: Quang Ngộ.-  Đào Duy Hữu) Với một tâm tình sâu đậm anh tỏ lời cảm tạ chư Tôn Đức Tăng, Ni đã thương tình chứng minh cho những buổi lễ của Đại Hội, và anh cũng không quên cám ơn quý vị Quan Khách đã thương tưởng Gia Đình Phật Tử chúng tôi mà đã bỏ chút thì giờ quý báu để cùng về đây tham dự buổi lễ Khai Mạc và Hiệp Kỵ của Đại Hội Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Miền Qủng Đức vào sáng hôm nay; và cuối cùng với tất cả chân tình của một người anh cả trong đoàn thể Lam viên anh cũng gởi lời chào mừng và cám ơn các Anh Chị huynh Trưởng cao Cấp, cao Niên đã nghĩ và thương Tổ chức cố về đây để tham dự buổi Lễ khai mạc của Đại Hôi Huynh Trương kỳ nầy, anh cũng không quên nhắc nhở các Huynh Trưởng Đại Biểu “Chúng ta là những người Hướng Dẩn, chớ không phải là những người Chỉ Huy…Vậy thì chúng ta phải tỏ ra hoà nhã, thân thiện để cùng nhau  chia sẻ những nổi vui buồn dù bất cứ ở cương vị nào; đó mới chính là TÂM của người Phật Tử.

Sau cùng anh  chúc cho các Huynh Trưởng Đại Biểu luôn sắc tấn tu học và giữ vững niềm tin để phát triển tổ chức Gia Đình phật Tử ngày càng vững mạnh, anh cũng chúc cho Đại Hội được thành công viên mãn. 

            Đại Hội cũng được nghe Điện Thư  của các BHD/GĐPT bạn xa gần gởi về chúc mừng Đại Hội do Huynh Trưởng Tâm-Định.- Nguyễn-Xuân-Hiệp tuyên đọc.

    doc12       

            Tiếp đến là Đạo Từ của Hòa Thượng.- Thích Nguyên Siêu –  Qua lời đạo từ  Hòa Thượng đã nhắn nhủ cùng các Huynh Trưởng thuộc Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức cùng tất cả các Đại Biểu Huynh Trưởng về tham dự Đại Hội Huynh Trưởng nói riêng cũng như toàn thể Huynh Trưởng trong Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung…Chúng ta là những người con Phật và cũng là những hành giả đã cố mang giáo lý của Đức Từ Phụ đến với tha nhân, vậy thì ngoài Giáo Pháp của của Đức Phật  mà chúng ta đã học hỏi được, chúng ta không phụng sự cho bất kỳ một Lý Tưởng hay Chủ Nghĩa nào khác ngoài Đạo Phật…vì Giáo Hội và Gia Đình Phật Tử như hai (02) cánh của con chim đại bàng.

           dai-hoi-1-453

 

            Sau cùng là Pháp Từ của HòaThượng: Thích Minh Tuyên  (Phó Chủ Tịch

HĐĐH/GHPGTHVN Hoa Kỳ), Ngài cũng là Viện chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang. Qua lời chào mừng Đại Hội, HòaThượng đã nhắn nhủ và khuyên các Đại Biểu phải luôn lấy tinh thần Nhân Ái, Lục Hòa của đạo Phật làm giềng mối và giữ hòa khí củng nhau… Ngài cũng sơ lược sự hình thành Gia Đình Phật Tử qua các thời kỳ, và Ngài kết luận rằng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam củng như Gia Đình Phật Tử Việt Nam là đại diện cho truyền thống của Dân Tộc Việt…và muốn xây dựng phát huy truyền thống dân tộc thì hàng Tu Sĩ Tăng, Ni cũng như hàng Cư Sĩ Phật Tử phải luôn luôn tiền Tu và bồi dưỡng Đạo Đức cũng như  phải có Kiến Thức  để có thể  nhìn xa, hiểu rộng thi khi đó mới mong đem cái Giao Lý của Đức Phật ra để mà trao truyền, mà hoằng dương được….

            HòaThượng cũng không quên chúc cho Đại Hội được thành công mỹ mãn.

            Và Ngài tiếp, các Anh, các Chị là người Huynh Trưởng thì các Anh các Chị phải đối xử với nhau bằng tinh thần “Nhân Ai, Lục Hòa” của đạo Phật. Qua những lời giáo huấn sâu sắc và chân tình.

            Qua những lời giáo huấn trên của nhi vị Hòa Thương, chúng con xin “phụng hành y giáo” và cũng rất cảm kích vì mặc dầu hai ngài đã bận rộn với Phật sự nhưng mà trong suốt mấy ngày Đại Hội Ngài cũng cố gắng đến để cùng chia xẻ, cùng tỏ tình thương và sự ưu ái đối với tổ chức GĐPT …Và nhất là với tấm lòng nhân ái của Hòa Thượng Thích Minh Tuyên, mặc dầu chùa chật hẹp và hơn nữa Thầy đang lo cho ngày Hội Vô Lượng Thọ vào tuần tới nhưng ngài vẫn mỡ lòng để cho chúng con được Tổ Chức Đại Hội, ân đức ấy chúng con Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ không bao giờ quên được. Ngài đã cho chúng con một niềm hưng phấn trong kỳ Đại Hội nầy vậy.

            Sau cùng là lời cảm tạ của Huynh Trưởng Phó Trưởng Ban Tổ Chúc (Huynh Trưởng: Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp) Với lời cảm tạ nồng nhiệt anh đã gởi đến chư Tôn Đức, các Quan khách lòng tri ơn sâu xa và cám ơn quý vị mạnh thưòng quân, các Đơn Vị Gia Đình Phật Tử trong Miền đã yểm trợ mọi mặt để cho Đại Hội được thành công như hôm nay.

dai-hoi-1-476

dai-hoi-1-530

Và  sau cùng Ban Tổ Chức mời Quý Chư Tôn Đức, Tăng Ni, quý vị Quan khách cùng với các Đại Biểu cùng chụp hình lưu niệm.

            Mãi đến hơn 12:00 giờ trưa buổi lễ mới chấm dứt.  Và sau đó Ban Tổ Chức đã Cung thỉnh Quý Chư Tôn Ðức Giáo Phẩm và mời quy vĩ Quan Khách ở lại dùngbửa cơm trưa thân mật.

            Chúng tôi được nghỉ ăn trưa; sau đó tấ cả chúng tôi trở lại phòng Hội đẻ chuẩn bị cho  Khoáng Đại I (Tiền Hội Nghị)

 dai-hoi-2-61

doc1

doc2

KHOÁNG ĐẠI – I: Tiền Hội Ntghị 

Điều Hành viên:

            Huynh Trưởng: Bửu Thành.- Phan Thành Chinh.

            Huynh Trưởng: Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp.

Thư Ký:

            Huynh Trưởng: Minh Tâm.- Đỗ Tấn Khoa

            Huynh Trưởng: Minh Tánh.- Đỗ Khắc Hoàng chánh

Niệm hồng danh Phật

Buổi Khoáng Đại (Tiền Hội Nghị) được bắt đầu qua sự Báo cáo Đại Biểu của các  Ðơn vị Gia Ðình Phật Tử  thuộc các đơn vị trong Miền.

Sau phần báo cáo Đại Biểu là phần đề nghị của các Đại Biểu.

Những vấn đề mà Tiền Hội nghị cần đưa ra bàn thảo , gồm có:

Chương Trình Đại Hội được thông qua

Lễ khai mạc

Lễ Hiệp Kỵ

Bầu cử Tân Ban Hướng Dẩn

Lễ Phát Nguyện Tân BHD

Lễ Bế Mạc Đại Hội

2.- Biểu quyết về vấn đề Huynh Trưởng có Cấp Tập trở lên hiện đang cư ngụ tại Miền Quảng Đức (do BHD mời)

Điều lệ và cáh thức Bầu cử:

Chức vụ Trưởng Ban, 3 Phó Trưởng Ban, Tổng Thư Ký & Tổng Thủ Quỹ sẽ được bầu cử theo hình thức đơn danh, đa số và phiếu kín. Tổng Thư Ký được quyền mời Phó Tổng Thư Ký và được Đại Hội thông qua. Không có chức vụ Phó Tổng Thủ Quỹ theo cơ cấu của BHDHK.

1.- Thể thức và quyền hạn của các Đại Biểu khi xữ dụng lá phiếu

2.- Số lượng Ứng cử Viên củ mỗi chức vụ –  (3 Úng cử viên cho các chức vụ  trong Ban Thường Vụ

3.- Cách thúc Ứng cử

            1.- Tự ứng cử

            2.- Đề cử

            3.- Biểu quyết

            4.-Bầu cử

Thành phần Ban Thưòng Vụ – Cấp Tấn   (Nếu không đủ nhân lực thì có thể là Cấp Tín)

Trưởng Ban:              Ứng cử.- Cấp Tấn                  Đề cử.- Cấp Tấn, Tín

Phó Trưởng Ban: Ứng cử: Cấp Tấn, Tín

Ban Viên:       Cấp Tín (nếu không đủ thì có thể là Cấp Tập)

Các Huynh Trưởng Đề cử có quyền được từ chối

Bầu cử: Hai phương thức..   Công khai      Kín

Mỗi chức vụ được đề cử  03 người.

            Không đề cử những cá nhân vắng mặt.

            Sau những cuộc bàn thảo cuối cùng buổi Khoáng Đại cũng được kết thúc thật tốt đẹp.

            Qua 30:00 phút nghỉ giải lao, chúng tôi đã trở lại với Khoáng Đại II Báo Cáo Phật Sự

.KHOÁNG ĐẠI –  II: Báo Cáo Phật Sự

Điều Hành Viên:

            Bửu Thành – Phan Thành Chinh

Thư Ký:

            Tâm Đinh.- Nguyễn Xuân Hiệp

            Diệu Ánh.- Võ Ngọc Thư

            Tuần tự các Đơn Vị trong Miền đã báo cáo tình hình sinh hoạt trong bốn (04) năm của Nhiệm Kỳ XI  (2012-2016) và đồng thời nêu ra những ý nguyện, yêu cầu, những sự khó khăn mà Đơn Vị  mình đã gặp phải trong bốn năm qua để mong Ban Hướng Dẩn điều nghiên, quyết định và giúp đở.v.v…

            Vì  thời gian có hạn nên Khoáng Đại II đã không thể tiếp tục được, vì thế Chủ Tọa Đoàn đành phải tuyên bố thông qua. 

            Tất cả Đại biểu được nghỉ giải lao 30 phút để Khối Điều Hành chuẩn bị cho buổi Khoáng Đại III sẽ tiếp diển sau đó

KHOÁNG ĐẠI –   III: Hội Thảo Huynh Trưỏng 

Thuyết Trình Viên:

            Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp

            Đề Tài: Người Huynh Trưởng Thời Đại

            Qua phần giới thiệu và trình bày thật mạch lạc củ Thuyết Trình Viên và cũng gần hai (02) tiếng đồng hồ tranh luận thật sôi nổi với những ý lời thật xúc tích và xác thực của Đại Biểu; nhưng mà Đề Tài đưa ra quá phổ quát nên rốt cuộc thì mỗi một Đại Biểu sẽ nhìn và hiểu theo nhận xét riêng tư của chính mình khi mà họ sẽ gặp ngay trong Đơn Vị họ trong thời gian hành hoạt, khi đó vhọ sẽ tìm cách ứng xử làm sao cho thích hợp với hoàn cảnh của từng giai đoạn vậy.

            Nhìn chung Đề Tài nầy thật bổ ích cho không phải những người huynh Trưởng Trẻ mà luôn cho tất cả tầng lớp huynh Trưởng ở trong tất cả mọi thời đại vậy.

            Xin cám ơn huynh Trưởng Thuyết Trình Viên đã nêu ra một đề tài tha765t bổ ích trong giai đoạn nầy.

            Và buổi thảo luận được kết lại sau lời Kết của Thuyết Trình Viên.

            Tất cả được nghỉ để dùng cơm chiều và chuẩn bị cho Họp Vui Quanh Đèn, Vậy là một ngày nữa đã qua mau.

            Sau giờ cơm chiều là Họp Vui Quanh Đèn để các Anh Chị Trưởng và cá Anh Chị Em Đại Biều lại một lần nữa  có cơ hội hàn huyên tâm sự cùng nhau và cũng để chào mừng Đại Hội qua những lời Ca tiếng Hát đượm tình Lam của các Lam viên. Mặc dầu không phải là chuyên nghiệp nhưng rồi các Anh Chị, Các Bạn trẻ, cùng với sự góp vui của các em ngành Thiếu của GĐPT huệ Quang đã cố diển đạt sở năng của mình một cách thật vui nhộn và đầy ý nghĩa đã đem đến cho chúng ta những giây phút thoải mái, thú vị sau một ngày “bù đầu” vào những bài Tham Luận, những buổi Hội Thảo. Kẻ viết bài nầy thay mặt cho toàn thể Anh Chị Em Lam viên trong Đại Hội xin chân thành cám ơn hảo ý của quý Ca Nhạc Sĩ “Tài  Tử” …Hay thật là hay…tuyệt ôi quá tuyệt…vời. 

 doc-m

 

Cỏi tình Lam

Trời đất bao la ta một cỏi

Cỏi của riên ta cỏi tình lam

Huynh Trưởng xa gần nghe mời gọi

Ta cùng về đây kết tình thân

 

Về đây  vui vầy ngày họp mặt

Áo Lam, Sen Trắng ta bên  nhau

Không Giận,  không Hờn…mà thân mật

Huynh Trưởng áo Lam  như một nhà

*

                                                Minh Đăng Quang, December-09, 2016

                                                Thân tặng các Anh Chị Em Huynh Trưởng

                                                Nhân Đại Hội Huynh Trưởng

                                                GĐPT Miền Quảng Đức- Kỳ XII

                                                Tâm Tưng.-Lê Đình Cát

 ***

Chủ Nhật – December-11, 2016

            Ðang ngon giấc trong canh ngủ muộn về sáng chợt nghe “Phone” reng tôi giật mình chợt thức…và bên kia là tiếng chị Minh Thi…

“Anh Cát,  Anh Cát…thức chưa, chúng tôi đang đứng đợi anh ở chùa đây…mau lên chứ…. “tụi nầy” đang chờ trà nóng của anh đây, cho uống với cả lạnh quá đi thôi.

Nghe rồi…thưa “chị hai”  em sẻ qua ngay, hãy chịu khó đọi đi, rồi sẽ có trà và coffee nóng nghe chị Thi.

            Mặc dầu quá mệt (vì tối hôm qua mãi hàn huyên với anh Pháp và sau đó người Huynh Trưởng Già nầy mình phải còn sắp xếp lại (trong đầu) bài “tường thuật” cho gọn và súc tích nên đã mệt “nhừ” người và…thôi thì cũng phải đi thôi…Để còn phải lo {“cà phe, cà pháo và trà nước” và nhất là bàn sữa soạn lại  thờ Phật để chuẩn bị cho buổi Lễ Thọ Cấp nữa chứ…khi đó mới yên thân…hơn nữa “mình” phải có mặt “trên từng cây số” với Anh Chị Em mới lấy tin tức được chứ…Và sau những nghi thức, qua những tiêu đề của những tiết mục đã có trong Cẩm Nang.

 docn

 

Lễ Thọ Cấp

            Ðúng 7:00am, tất cả chúng tôi y phục chỉnh tề để chuẩn bị

            Lễ Phật, Lễ Gia Đình…và Lễ Thọ Cấp .

            Kỳ nầy trong Miền có ba (3) Huynh Trưởng được thọ cấp. Cấp Tập đó là:

            -Huynh Trưởng:Nguyên Lâm.- Đỗ Công Cân (Phụ Tá Gia Trưởng GĐPT Chánh Tuệ)

            -Huynh Trưởng: Minh Kiên.- Đỗ Thị Minh Tâm (Liên Đoàn Trưởng GĐPT Chánh Tuệ)

            -Huynh Trưởng: Diệu Nga.- Đỗ Thi Minh Nguyệt (Đoàn Trưởng Thiếu Nữ GĐPT Chánh Trí)

            Tất cả những Huynh Trưởng trên đã qua khóa Huấn Luyện A-Dục  nên hội đủ điều kiện để được thọ Cấp Tập.

            Buổi lễ được tổ chức thật đơn sơ nhưng đầy đủ nghi thức. Sau lời phát nguyện của các HuynhTrưởng được thọ cấp là lời nhắn nhủ của chị Trưởng  Nuyên-Thuyết.-Lê-Minh-Thi (Xử Lý Thường Vụ Trưởng Ban ) chị đã nhắc nhủ đến các Tân cấp Tập phải luôn nguyện làm đẹp cho cuộc đời bằng hạnh nguyện Dấn Thân không cầu mong danh lợi. Phát tâm “Vô ma khảo bất thành đại đạo” là chí nguyện để vượt qua mọi khó khăn, mọi chướng ngại trong quá trình thực hiện Phật sự; và luôn luôn ph3i nhớ nằm long châm ngôn của người Huynh Trưởng là:

“LÝ TƯỞNG – Ý THỨC – TRÁCH NHIỆM”  để định hướng cho một bối cảnh tương lai của GĐPTVN tại Hoa Kỳ là hội nhập vào Văn Hoá bản địa với Bản Sắc Dân Tộc đượm tinh thần Phật giáo trong một xã hội mới. Đó chính là cố hoằng dương Đạo để bằng mọi cách nhập thế vào Đời…

            Tiếp theo là lời nhắn nhủ của Huynh Trưởng Trưởng Ban: Tâm Đăng.- Nguyễn Văn Pháp đến các Tân Huynh Trưởng  Cấp Tập….

Trước khi anh gởi đến những lời thân thương đến các em…chính anh, anh đã biểu tỏ một cử chỉ đó là chính anh, anh đã quỳ và sụp lạy không những hoà Thượng chứng minh mà cà hang huynh Trưởng  và các em lam viên, hành động của anh đã làm cho cả Hội Trường từ trên Hòa Thượng Chứng Minh cho đến các hang huynh Trưởng đàn em đều bất ngờ và cảm động…và rồi sau đó bằng những lời khuyên nhủ thật chân tình, và tràn đầy sự thương yêu anh đã khuyên không riêng gì những Tân Huynh Trưởng Cấp Tập mà luôn cả hang Huynh Trưởng đàn em hãy cố gắng hiểu nhau, và trao nhau bằng tình thương qua sự chân thành của chính lòng mình.

            Buổi lễ phát nguyện đã được chấm dứt sau lời cảm tưởng đầy cảm động của Huynh Trưởng thọ Cáp

            Sau giây phút điểm tâm Đại Biểu đã trở lại phòng Hội để chuẩn bị cho buổi   

doc-p

 

KHOÁNG ĐẠI – IV: (Công cử Tân Ban Hướng Dẩn) .

Từ 9;00 giờ sang đến 11:00 giờ trưa

            Đây là buổi buổi Khoáng Đại đầy hứng phấn và hồi hộp qua từng giây phút một đó Anh Chị Em Huynh Trưởng ơi…

            Buổi Khoáng Đại nầy cũng đã được nhị vị Hoà Thượng là:

Chứng Minh:

            -Hòa Thượng.- Thích-Minh-Tuyên

            -Hòa Thương.- Thích Pháp Trí 

            Qua phần Đề cử Chủ Tọa Đoàn…Thư Ký Đoàn …Kiểm soát viên.

Chủ Tọa Danh Dự:

            -Huynh Trưởng  Cấp Dũng: Tâm Hòa.- Lê Quang Dật)

            -Huynh Trưởng Cấp Dũng: Tâm Đăng.- Nguyễn Văn Pháp

            -Huynh Trưởng Quảng ngộ.- Đào Duy Hữu – Trưởng Ban Hướng Dẩn GĐPTVN t ại Hoa K

Điều Hành Viên:

            -Huynh Trưởng: Như Từ>- Hồ Văn Chúc

            -Huynh Trưởng Quảng Pháp.- Trần Minh Triết  

Thư Ký:

            -Huynh Trưởng: Minh Tánh.- Đỗ Khắc Hoàng Chánh

            -Huynh Trưởng: Diệu Nghiêm.- Trần Thị Thuỉy Tiên

Kiểm Soát Viên:

            -Huynh Trưởng:Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp

            -Huynh Trưởng: Trí Hương.-Lê Đình Rem

            -Huynh Trưởng:Nguyên Anh.- Nguyễn Khắc Anh ngọc

Niệm Hồng Danh Đức Bổn Sư

Pháp từ của Hòa Thượng Chứng Minh trưóc khi vào cuộc bầu cử

            Bằng một tấm long vị tha, thương yêu và ưu ái Thầy đã thương các Lam Viên  nên đã đồng chứng minh cho buổi Công Cử thành phành nhân sự nầy, và.cũng qua những lơì nhắn nhủ đầy thương yêu cuả Ngài, Ngài đã khuyên các Đại Biểu  nên xữ dụng quyền hạn của mình một cách trong sáng và nghiêm túc trong việc lựa chọn và đề cử các ứng viên vào các chức vụ.  Hãy cố hòa nhã và vui vẻ trong tinh thần Lục Hoà của người Phật Tử.

Lời nhắc nhở của Huynh Trưởng Điều Hành

Cảm Từ của Chủ Tọa Đoàn

Đạo từ của Hòa Thượng Chứng Minh

 dai-hoi-2-149

doc-q

1.-  Ban Hướng Dẩn Nhiệm kỳ X I trình diện

            Ban Hướng Dẩn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ Nhiệm Kỳ XI  (2012-2016). Đã trình diện trướcbàn thờ Phật, trước nhị vị Hoà Thưọng chứng minh, và Chủ Tọa Đoàn cùng toàn thể các Đại Biểu để tuyên bố Mãn Nhiệm cho Nhiệm Kỳ XI (2012-2016)

2.- Điểm danh:

 Phái đoàn và Đại Biểu tham dự trong buổi Bầu cử:

            Phái đoàn tham dự: 10 phái đoàn

            Số Đại Biểu tham dự: 34 

3.- Đề cử:

            Mỗi phái đoàn được đề cử 1 người cho mỗi chức vụ.

Phần bầu cử được bắt đầu qua những phần đề cử, từ chối và biểu quyết….

            Sau hơn hai (02) tiếng đồng hồ cuộc Bầu cử đã diễn ra thật linh động không kém phần sôi nổi (hỷ, nộ, ái, ố…) vui có, buồn có; đôi lúc hội trường như ngộp thở vì những tranh cải vì những bàn thảo quá hăng say và đầy kịch tính và nhất là qua những ưu tư của những anh chị lớn cứ luôn nghĩ rằng chuyện gì cũng “phải như thế nầy, như thế nọ” cho nên…đã có những bàn cải…rồi thì có những “giọt nước mắt từ người anh Cả đã nhỏ xuống khi đó mới “dập tắt” cái bầu nhiệt huyết “hăng say”của các Anh Chị…Và rồi tiếp theo là những lời  khuyên nhủ của Hoà Thượng chứng minh: “Thầy biết rằng tất cả các Anh Chị ở đây ai cũng có một tấm lòng hết…đó là một tấm lòng Nhân Ái, Từ Bi vaà biết Thương Yêu, Nhường Nhịn nhau; nhưng mỗi một Anh Chị  bày tỏ sụ Nhân Ái, Thương Yêu đó một cách khác nhau…Vì vậy nên có sự hiểu lầm thế thôi. Thầy mong caá Anh Chị chúng ta nên giữ Hòa Khí và bàn thảo trong tinh thần “Lục Hòa” của người Phật Tử vậy.”và cũng từ đó phòng hội mới trở lại “bình yên” ….và được tiếp tục bầu một cách rất dân chủ.

            Để rồi kết cuộc Đại Hội đã bầu lên một Ban Thường Vụ của Tân Ban Hướng Dẩn GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ cho Nhiệm Kỳ  XII (2016-2020)

Gồm những Chức Vụ sau đây:                    

            -Trưởng Ban (01)

            -Ba (03) Phó Ban cho ba (03) Khối:

                        -Quản Trị – Điều Hành

                        -Ngfhiên Cứu – Huấn Luyện

                        -Truyền Thông – Xã Hội

            -Tổng Thư Ký            :

            -Phó Tổng Thư Ký:

            -Tổng Thủ Quỷ:

Và đây là những Huynh Trưởng đã đắc cử trong Ban Thường Vụ của Tân Ban Hướng Dẩn Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ- Nhiệm Kỳ X II (2016-2020)

-Trưởng Ban Hướng Dẫn

            Huynh Trưởng: Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi

=Phó Trưởng Ban Quản Trị – Điều Hành

            Huynh Trưởng: Bửu Thành.- Phanh Thành Chinh

-Phó Trưởng Ban Nghiên Cứu – Huấn Luyện

            Huynh Trưởng: Quảng Pháp.- Nguyễn Minh Triết

 -Phó Trưởng Ban Truyền Thống – Xã Hội

            Huynh Trưởng: Diệu Ngọc.- Cao Ngọc Điệp

   -Thư Ký

            Huynh Trưởng: Tâm Định.- Nguyễn Xuân Hiệp

   -Phó Thư Ký

            Huynh Trưởng: Tâm Tịnh Lạc.- Đoàn Tâm Thuận

 -Thủ Quỹ

            Huynh Trưởng: Quảng Tín.- Ngô Thị Thùy Trang

dai-hoi-2-753

dai-hoi-2-762

doc-r           

dai-hoi-2-773

doc-s

            Như vậy là Đại Hội đã bầu ra được một Ban Thường Vụ của Ban Hưóng Dẩn GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ,  Nhiệm Kỳ XII (2016-2020)

            Sau đó là ăn trưa và các Trưởng Khối tham khảo và mời nhân sự vào chức vụ  Ủy Viên của Khối mình. 

            Chiều nay là buổi chiều cuối cùng của hai ngày Đại Hội, theo đúng chương trình là “Khoáng Đại V: Đề Án Phật Sự” để Hoạch định chương trình sinh hoạt của nhiệm kỳ mới …Nhưng vì buổi Công cử Tân Ban Hướng Dẩn đã kéo dài và thời gian có hạn nên Chủ Tọa Đoàn đề nghị Đại Hội đồng ý cho Tân Ban Hướng Dẩn có đủ thời gian soạn thảo “Đề Án Phật Sự” và sẽ trình duyệt sau kỳ Đại Hội..

 

Người Huynh Trưởng

*** 

Tà áo Lam trót mang vào người

Tâm ta nguyện phải đi tới nơi

Bao gian khổ chẳng hề quản ngại

Quyết một lòng vì Ðạo không lùi

 

Anh, Chị, Em, ta cùng tâm niệm.

Người Huynh Trưởng đã nguyện với đời

Sống một đời vinh nhục vì Ðạo

Cố giữ tâm, chỉ một lòng thôi

**

                                                Minh Đăng Quang, December-09, 2016

                                                Thân thương đến các Anh Chị Em

                                                Huynh-Trưởng Miền Quãng-Ðức

                                                Nhân Đại Hội Huynh Trưởng- Kỳ XII

 

                                      Tâm-Tường: Lê-đình-Cát

 

Lễ Phát Nguyện

            Lễ Phát Nguyện Tân Ban Hướng Dẩn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ, Nhiệm kỳ XII (2016-2020) Đã được diễn ra tuy thật đơn giản, nhưng cũng đầy đũ thủ tục và rất có ý nghĩa.

            Buổi lễ đã được Hòa Thượng Thích Minh Tuyên và với sự tham dự của quý Huynh Trưởng Cấp Dũng, Tấn cùng với sự hiện diện của các Huynh Trưởng Đại Biểu thuôc Miền Quảng Đức

            Chủ Tọa Đoàn và các Đại Biểu đã được nghe những lời Phát Nguyện thật chân tình, nhưng đầy cương quyết của Tân Ban Hướng Dẫn duới sự điều hành của Tân Trưởng Ban – Huynh Trưởng: Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi “người Phật Tử với một Ly Tưởng cao cả là luôn hành hoạt đúng theo Giáo Pháp của Đức Từ Phụ là nguyện hoằng duơng Phật pháp cố đem Đạo vào Đời để cho Đạo hoà chung với Đời hầu đem lại cho tha nhân một cuộc sống an hòa, hạnh phuc; và Ý Nguyện là luôn nêu cao tinh thần Vị Tha, Nhân Ái, Lục Hoà, và luôn làm tròn Trách Nhiệm mà Giáo Hội và Tổ Chức Gia Đình Phật Tử đã giao phó để xứng đáng là một người con  Phật hay đúng hơn là một người Huynh Trưởng của GĐPTVN vậy”.

………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 doc-t

Lễ Bế Mạc

            Buổi Lễ Bế Mạc được  diễn ra tiếp theo sau lễ phát nguyện với lời cảm tạ của huynh Trưởng Minh Tâm.- Đỗ Tấn khoa – Phó Trưởng Ban Tổ Chức…

            Bằng những lời  chân tình và nhí nhỏm anh đã tri ân hòa Thượng Viện Chủ Tổ Đình Minh Đăng Quang với một tấm long độ lượng Thầy đã rũ lòng thương yêu đùm bọc chúng con là những Lam viên trong những lúc “khốn khó” để mà cho chúng con được nương tựa về đây hầu Tổ Chức Đại Hội kỳ nầy.; không những thế Thầy lại còn cho chúng con luôn cả ẩm thực trong suốt những ngày Đại Hội. Với sự thương yêu đó của Thầy và sự lo lắng của quý vị Đạo Hữu, chúng con, chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài những lời Tri Ân đến Thầy và Đa tạ tấm thịnh tình của quý vị đã dành cho chúng con, chúng tôi trong suốt những ngày Đại Hội nầy 

 dai-hoi-2-882

dai-hoi-2-893

Kế đến Huynh Trưởng Tân Trưởng Ban Nguyên Thuyết.- Lê Minh Thi và Huynh Trưởng Trưởng Ban Tổ Chức Bửu Thành.- Phan Thành Chinh đã kính dâng Hoà Thượng quà Lưu Niệm…Và để còn có một chút gì với nhau trong những ngày Đại hội, Ban Tổ Chức đã mời Thầy và các anh chị Trưởng cùng tất cả các huynh Trưởng Đại Biểu chụp những tấm hình Lưu Niệm

             Và…cho dù cuộc sum hợp nào rồi cũng phải chia tay …có đến, có đi, có hợp rồi cũng có tan…Đó là điều  thường tình của thế gian của con người và nhất là của những buổi Hội Ngộ như những ngày Đại Hội của chúng ta, toàn thể Anh Chĩị Em Áo Lam trong hai ngày hôm nay vậy. Đừng buồn dù giờ chia tay đã đến, dù chúng ta sắp xa cách nhau…Mà luôn luôn xin các bạn hãy nhớ cho rằng tình Lam trong chúng ta không bao giờ cách xa vì chúng ta là những người Phật Tử, chúng ta có cùng chung một Lý Tưởng, mộ Ý Nguyện  thì với cái Lý Tưởng và Ý Nguyện mà người Phật Tử nói chung hay người Huynh Trưởng nói riêng; thì đó chính là sợi giây “ràng buộc” sự gắn bó, thân thiết giữa chúng ta với nhau Quý Anh Chị Em thân thưong ạ .

Các Anh Chị Em có còn nhớ trong bài “Giây thân ái” khi hát đến đoạn cuối cùng với câu: “gang thép ta chia tay đừng buồn” và bài “Chia tay” cũng có đoạn “gặp nhau đây…rồi chia tay…và…mai đây ta còn gặp nhau…” Thì đó thật sự đâu phải là CHIA TAY phải không hả quý vị.

            Sau những ngày Đại Hội mặc dầu ai nấy đều nhừ người vì nào là Hội Thảo, nào là Khoáng Đại và nào là…nào la…đũ thứ NÀO  LÀ nhưng trong cái mệt đó lại có cái vui, cái vui vì chúng ta đều có chung một niềm vui, có chung một Lý Tưởng. Và dầu sao chăng nữa trong kỳ Đại Hội nầy chúng ta cũng đã thực hiện được cái LÝ TƯỞNG mà mình đã Ý THỨC  và cái TRÁCH NHIỆM  mà mình đã làm tròn đó chính là chúng ta đã có được một Tân Ban Hướng Dẩn  của GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ cho nhiệm Kỳ XI (2012-2016) vậy.

             Và trong Ý Niệm chúng ta đều có chung một Lý TưởngTâm Tường  tôi xin mượn lời Thơ của Bài “ còn đó LÝ TƯỞNG ” thân thương gởi đến quý Trưởng .

 dai-hoi-2-952

 

 

Còn đó Lý Tưởng

                        Thân tặng:

                        Các Huynh Trưởng Đại Biểu  Đại Hội Huynh Tưởng

                        GĐPT Miền Quảng Đức Tây nam Hoa Kỳ

                        Nhiệm Kỳ XII (2016-2020)

 ***

Kề vai gánh vác anh ơi.

Buoồn vui chưa biết…nụ cười vẫn tươi

Là người Huynh Trưởng nguyện rồi.

Một lòng gắn bó với đời áo Lam,

 

Dầu cho khổ cực…gian lao

Hằng mong dẫn dắt đàn Lam vào đời.

Bên anh, có chị, có tôi,

Có đoàn Trưởng trẻ ôi thời hăng say

 

Luôn luôn kết nối vòng tay,

Để mong “vực giậy” miền nầy tiến lên.

Là người Huynh Trưởng sao quên,

Lý Tưởng còn đó…ta nên nhớ hoài.

                                    Liên-Hoa, October-14,2012

                                    Tâm-Tường

 dai-hoi-2-980

Lời cuối chúng tôi mong rằng tất cả các Huynh Trưởng trong Tân Ban Hướng Dẩn GĐPT Miền Quảng Đức Tây Nam Hoa Kỳ chúng ta hãy cố gắng bước trọn con đường mà mình đã chọn, mà Đại Hội đã tin yêu và giao phó. Đó là Phục Vụ cho Đạo Pháp, giúp Đời và cố đem những gì mà mình đã học hỏi được của các Anh Chị Trưởng đi trước để truyền lại cho đàn em Hậu Bối sau nầy hầu mong hoằng dương Đạo Pháp và xây dựng Đạo, cố đem Đạo vào Đời  qua châm ngôn của Đại Hội đã đề ra “LÝ TƯỞNG – Ý THỨC – TRÁCH NHIỆM’. Mong lắm thay.

                                   

                                                Xin chào tinh tấn và  đoàn kết

                                                Minh Đăng Quang, December, 11, 2016

                                                Người Huynh Trưởng Già

                                                Tâm Tường.- Lê Đình Cát

 

Sen bach lien jpeg

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb