TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI – GIAI ĐOẠN II – UC ĐẠI LỢI

TRẠI VẠN HẠNH 2 HẢI NGOẠI

GIAI ĐOẠN II – TIỂU TRẠI DUY MA CẬT – ÚC ĐẠI LỢI

( 25 – 28 /12/ 2015 )

DMC

TƯỜNG TRÌNH

Lễ Khai Mạc:

Vào lúc 8:30 tối  25/12/15 Tại Chánh Điện Chùa Quang Minh tiểu bang Vitoria đã diễn ra buổi lễ Khai Mạc Trại trong không khí trang nghiêm ấm cúng chan hoà tình Đạo, tình Lam  với sự chứng minh của Chư Tôn Thiền Đức và sự chứng tri của quý HTr đại diện Ban Quản Trại, cùng với sự tham dự của Ban Quản Trại và Trại Sinh Huyền Trang 3 Úc Đại Lợi.

Các Anh Chị Trại sinh Tiểu Trại DMC vô cùng hân hạnh và thấy rằng đầy đủ phước duyên, khi được Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Tôn Trụ Trì Chùa Bảo Vương (Victoria), Thượng Tọa Thích Tâm Phương Viện Trưởng Viện Chủ Tu Viện Quảng Đức (Victoria), Thượng Tọa Thích Phước Tấn Trụ Tì Chùa Quang Minh (Victoria), quý Ngài đã ban cho Anh Chị Em những lời pháp nhủ rất thực tế gần gũi và đượm tình Thầy Trò, qua lời của quý Ngài ưu tư về các Chùa Hải Ngoại trong tương lai sẽ không có Tăng Ni trẻ tiếp nối, Quý Thầy ước mong Tổ Chức Áo Lam chúng ta sẽ là những người xuất gia kế thừa sự nghiệp hoằng dương Phật Pháp cho hàng Phật tử Hải Ngoại không chỉ là cộng đồng Việt Nam mà kể cả người ngoại quốc.

20151225_212456 (1)

Từ ngoài vào: HT Thích Huyền Tôn, TT Thích Tâm Phương, TT Thích Phước Tấn và ĐĐ Thích Phước Thiện

Sau phần cung nghinh Chư Tôn Đức và chào mừng ACE các cấp đến tham dự Lễ Khai Mạc TTDMC là phần nghi thức niêm hương Bạch Phật… Bài diễn văn Khai Mạc Trại (Giai Đoạn 2) của HTr Trại Trưởng đã được Chủ Tịch TTDMC tuyên đọc trong sự lắng nghe chăm chú của mọi người. Để cho Chư Tôn Đức cũng như ACE HT3 hiểu thêm về hành trình của TTDMC/ VH2HN, HTr Thư ký Ban Điều Hành đã đọc tường trình về quá trình từ ngày Khai Mạc giai đoạn 1 cho đến hôm nay một cách rõ ràng dễ theo dõi.

Doc1

Trại sinh VH2HN nhận chứng chỉ bậc Lực trong buổi lễ Khai Mạc Trại tại Chánh điện chùa Quang Minh – thành phố Melbourne – tiểu bang Victoria

Chứng chỉ bậc Lực đã được HTr Trưởng Ban Hướng Dẫn UĐL cũng là Đại Diện BQT VH2HN tại UĐL trân trọng sắp xếp thứ tự cung thỉnh Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Tôn trao cho từng Anh Chị Trại sinh kèm theo những lời ca ngợi đầy đạo vị, những điểm chính trong buổi lễ Khai mạc đã được tuần tự đi qua với phần điều khiển chương trình nhịp nhàng của 2 HTr Nguyên Đề & Thiện Quý. Lời Cảm Tạ với tất cả sự tôn kính chân thành của Ban Điểu Hành gởi đến Chư Tôn Đức, BQT VH2HN, HT3 UĐL, Anh Chị HTr TS TTDMC & HT3 để thay cho lời kết thúc của buổi Khai mạc trong niềm hoan hỷ của Chư Tôn Đức và tất cả ACE các cấp và cuối cùng là phần chụp hình lưu niệm.

Những bài học tại Chùa Quang Minh:

Sáng Ngày 26/12/15 tại Chùa Quang Minh, Trại Sinh TTDMC đã tham dự lễ Khai mạc của Trại Huấn Luyện cấp 2 Huyền Trang 3 Úc Đại Lợi. Bài học đầu tiên “Tinh Thần Trại Vạn Hạnh” do HTr Thiện Quý & HTr Nguyên Dũng phụ trách đã bắt đầu đúng 10 giờ sáng với sự tham dự đầy đủ của quý anh  đại diện BQT VH2HN. Sau đó theo đúng thời gian đã cung thỉnh quý Thầy đã lần lượt đến hướng dẫn  các đề tài như sau:

Tứ Tất Đàn do Thầy Thích Viên Tịnh giảng,  Ứng Dụng Tinh Thần Tùy Duyện Bất Biến do Thầy Thích Hạnh Phẩm giảng, Nhân Sinh Quan Vũ Trụ Quan do Thầy Thích Linh Tấn giảng. Hầu như

Quý Thầy là những Du Tăng từ Ấn Độ sang định cư và học thêm ngôn ngữ tại Úc nên sự giảng dạy của quý thầy rất khoa học, dễ nắm bắt nội dung với những ví dụ cụ thể thực tế, gần gũi đã thu hút ACE theo dõi mà quên hẳn thời gian.

Hinh day 3 e

IMG_7328a

IMG_7322a

Hướng về đất trại: 

20151228_181440 (1)

Hinh day 3 a

Hinh day 3 i

Ngày 27/12/15, Đường đến đất trại khoảng 45 phút , ACE đã cùng nhau phân phối xe để di chuyển đến đất Trại có tên Three Tops tại vùng Riddle Creek, Victoria; nơi đã diễn ra Lễ Khai Mạc Trại VH2HN (Giai Đoạn 1).

Hinh day 2 a

ACE đã phân chia trách nhiệm treo biểu ngữ, sắp xếp phòng học để chuẩn bị cho đề tài đầu tiên tại đất trại “Thiền Trong Đời Sống Người Huynh Trưởng” do Sư Cô Thích Nữ Lâm Huyền Đạo giảng, Sư Cô đã dạy rất tận tình từ ý nghĩa danh từ của chữ Thiền rất rõ ràng tường tận dễ hiểu, buổi học đã trở nên thân thiện và vui nhộn hơn với những bài thơ đượm nét thiền và thoát tục do Sư Cô sáng tác cùng với những câu hỏi rất thực tế quanh đời sống của ACE đã gặp phải trong đời sống hằng ngày, Sư Cô đã hướng dẫn cũng như chia sẻ vài phương pháp Thiền để chế ngự Thân Tâm hầu để ACE áp dụng hàng ngày. Các bài học kế tiếp lần lược được ACE thuyết trình và hội thảo khá sôi nổi, bài “Cương Yếu Điều Hành Tổ Chức” đã được anh Nguyên Mẫn và anh Quảng Giải hướng dẫn, đã có những câu hỏi đặt ra từ phía trại sinh nhưng chưa thỏa mãn khi được quý anh giải đáp thắc mắc.“Người Lãnh Đạo Tổ Chức GĐPT VN” do HTr Nguyên Đề và HTr Minh Ngọc thuyết trình là một đề tài thiết yếu của người HTr TS Vạn Hạnh đã được thảo luận khá sôi nổi. Đề tài “Thiền Sư Vạn Hạnh” do 2 HTr Minh Quang và Trí Thông thuyết trình và hội thảo đã đem lại cho ACE một sự khám phá thú vị về sự hành đạo của Ngài với tinh thần của một vị Bồ tát khác với nhiều vị xuất gia khác.  Phần thuyết trình các đề tài khác cũng không kém phần hấp dẫn và thực tế do 2 HTr Tâm Thọ và Chúc Tâm thuyết trình đó là đề tài“ Sứ Mệnh Người Huynh Trưởng”. Đề tài cuối cùng là đề tài “Tìm Hiểu Tổ Chức thanh Thiếu Niên Trên Thế Giới” đã được HTr Vạn Thắng và HTr Thiện Hòa tìm hiểu, thu thập tài liệu thuyết trình về những Tổ chức Trẻ trên thế giới có liên quan đến Phật Giáo, đồng thời đã đưa ra vài phương cách tiếp cận, học hỏi những điều hay của những đoàn thể trẻ của hướng đạo…phần hội thảo đề tài này cũng đã được ACE hưởng ứng phát biểu cho đến hết giờ mà không hay biết.

Ngay 2 f

Hinh day 2

Nơi phòng học gọn nhỏ vừa đủ cho ACE tu học, hội thảo với đầy đủ tiện nghi với khoảng cửa sổ rộng thoáng nhìn ra bên ngaòi với những tàn cây xanh mát. Thời tiết núi rừng hoang dã hòa lẫn với tiếng chim líu lo, phòng học của TTDMC cách xa khu sinh hoạt của Trại HT3 đã khiến nơi đây có thêm sự tĩnh lặng hơn cho sự tập trung hội thảo.

Mỗi đề tài Giảng dạy, Thuyết trình & Hội Thảo đều được HTr đã phân công chào mừng, giới thiệu và cảm tạ. Giờ giấc các bài học quy định đã được tuân thủ theo đúng chương trình đã đề ra. Ngoài ra TTDMC còn tham dự thêm bên Trại HT3, các đề tài quan trọng cho sự duy trì và phát triển GĐPT VN tại UĐL như bài: “ GHPGVNTN & GĐPTVN, Hiện Tình Phật Giáo Việt Nam, Đường Hướng Phát Triển GĐPTVN tại Úc Đại Lợi…”

TTDMC được tổ chức song hành với Trại Huyền Trang 3 UĐL nên thời gian rất khít khao, có Trại Sinh vừa là Trại Sinh TTDMC mà vừa là BQT của Trại HT3, nên ACE hết sức khéo léo phối họp uyển chuyển  sắp xếp nhịp nhàng để không bị trở ngại làm ảnh hưởng đến việc tu học, hội thảo trong suốt thời gian trại.

Dù mệt nhọc vì thiếu ngủ nhưng ACE vẫn tổ chức được buổi Liên hoan sinh hoạt chung vui cho TTDMC và bậc Lực UĐL rất vui vẻ, thân tình như lâu lắm rồi chưa từng gặp nhau dẫu biết rằng ACE gặp nhau ít nhất mỗi năm một lần.

 Dù thời gian eo hẹp nhưng Khối hành chánh thực hiện được 2 Bản tin, mặc dù đơn giản nhưng đã chứa đựng bao nhiêu sự cố gắng sau những giờ hội thảo đầy tính đầu tư suy nghĩ về sự đóng góp của mình vào việc thành công trong những giờ hội thảo.

Be Mac 3a

Lễ Bế Mạc Trại

Buổi Lễ Bế Mạc Trại đã diễn ra ngắn ngọn nhưng không kém phần trang trọng qua nghi thức niêm hương bạch Phật, tường trình những nét chính trong 4 ngày trại của BĐH TTDMC, Đại diện BQT Anh Quảng Giải đã phát biểu với những hoài bảo, đặt niềm tin về sự gánh vác Tổ Chức nơi ACE TTDMC cho tiền đồ của Tổ Chức trong hướng tới.

 Món quà nhỏ bằng thủy tinh có khắc phù hiệu TTDMC do BHD UĐL chuẩn bị chu đáo được trao tặng đến ACE TTDMC với niềm tin và kỳ vọng của anh Trưởng Ban cũng như Cộng Đồng Áo Lam tại Úc Đại Lợi được quý anh cả trao tặng đến từng ACE TTDMC hòa lẫn trong những tràng pháo tay hoan hô của Trại Sinh Trại Huyền Trang 3 UĐL.

IMG_7285a

Be Mac 2a

Thời gian qua mau như nước dốc, mới thoáng chốc mà đã 4 ngày trôi qua, mới ngày nào ACE tay bắt mặt mừng, hối hả chạy tới, chạy lui hoàn tất các công việc còn đọng lại trước khi Lễ Khai Mạc Trại. ACE TTDMC thấy gần nhau hơn, hiểu nhau hơn qua những giờ hội thảo đã cho anh chị em một cái nhìn thông thoáng hơn qua nhiều khía cạnh từ thô cho đến tế về vai trò, trách nhiệm của người HTr TS Vạn Hạnh.

HTr Thiện Quý đã đại diện Ban Điều Hành TTDMC cám ơn đến quý anh đại diện BQT VH2HN tại UĐL cùng tất cả ACE Lam Viên đang hiện diện, sau bài trại ca trầm hùng tiếp theo 3 lần đáp Vững, HTr Thiện Quý đã tuyên bố bế mạc trại đồng thanh với tràng pháo tay nhiệt liệt của tất cả hội trường.

Văn nghệ lửa trại (trong nhà)

Tối 29/12/2015 Trại Huấn Luyện  HT3 có buổi văn nghệ lửa trại trong nhà (Vì xứ Kangaroo này vào mùa hè nắng nóng không cho đốt lửa trại ngoài trời vì sợ cháy rừng).  Các Anh Chị VH2HN dù bận rộn, mệt nhọc nhưng cũng miệt mài tập dợt và biểu diễn một màn kịch vui “Đi thăm bệnh ngài Duy Ma Cật”.  Màn hài kịch mở đầu chương trình văn nghệ và mang lại những nụ cười đến đau cả bụng của khán giả.  Đúng là những tài năng hiếm có của VH2HN.

Ngay 2 e

Be Mac 5a

Be Mac 4a

Ngay 2 j

Hinh day 2 b

IMG_7373a

Melbourne 30/12/2015

HTr Thiện Quý ghi lại.

DMC

 

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb