THƯ CHÚC TẾT của HTR. TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG GĐPT VN TRÊN THẾ GIỚI

THƯ CHÚC TẾT của

HTR. CẤP DŨNG NGUYÊN TÍN NGUYỄN CHÂU

TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG GĐPT VN TRÊN THẾ GIỚI

hOA SEN

anh chau

***

 GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

  BAN HƯỚNG DẪN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

    VPTB: 18 Thi Sách, Phường 6, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

_____________________________________________

  BI – TRÍ – DŨNG                                               email: tinchau09@gmail.com

THƯ CHÚC TẾT

CỦA

HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG NGUYÊN TÍN – NGUYỄN CHÂU

VỤ TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ

TRƯỞNG BAN BHD GĐPT VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

TRƯỞNG BAN BHD TRUNG ƯƠNG GĐPT VIỆT NAM

Nhân dịp Xuân Ất Mùi – 2015

 

 Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

     Nam Mô Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Phật

 

Cung kính bái bạch: Trưởng lão Hòa thượng Thượng Thủ,

    Chư tôn đức Hội Đồng Tăng Già Chứng Minh,

    Hội Đồng Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Việt Nam trên Thế Giới,

    Quốc Nội và Hải Ngoại.

              Kính bái bạch: Chư tôn Hòa thượng, Chư Thượng tọa, Chư Đại Đức Tăng,

 Chư Đại Đức Ni.

Kính thưa:      Quý Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam trên Thế Giới,

    Quý BHD GĐPT Việt Nam tại Quốc Nội,

    Quý BHD GĐPT Việt Nam tại Hải Ngoại,

    Quý BHD GĐPT Việt Nam tại các Châu Lục, Quốc Gia,

    Quý BHD các Tỉnh/Thị trên toàn quốc,

    Quý Huynh Trưởng Cấp Dũng,

    Quý Cựu Huynh trưởng, Cựu Đoàn viên GĐPT Việt Nam.

Kính thưa:

Quý Thiện Hữu tri thức, Quý Ân nhân Bảo trợ, Quý thân quyến  của Lam viên.

Cùng toàn thể anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên toàn Thế Giới.

Thời gian thắm thoát tợ thoi đưa, thời tiết chuyển mùa theo vòng tuần hoàn xuân, hạ, thu, đông, mới đón xuân ngày nào thì hôm nay xuân lại đến. Cả hoàn cầu đang rực rỡ hơi ấm của xuân, những người con Phật đang dọn lòng thành kính cung đón ngày khánh đản Đức Phật Di Lặc trong những ngày đầu năm mới đầy an lành.

      Góp tất cả lòng thành, dâng trọn tâm nguyện của toàn thể Lam viên GĐPT Việt Nam trên toàn Thế giới, chúng con xin cung kính đảnh lễ tri ân Chư tôn tịnh đức Tăng, Ni đã dành cho chúng con tình thương qua sự bảo bọc, giáo dưỡng, trợ duyên trong từng Phật sự tại các cấp của GĐPT Việt Nam trên Thế giới, để chúng con có thêm cơ duyên hành hoạt đúng tôn chỉ, mục đích và giữ vững lý tưởng truyền thống trước nội ma ngoại chướng không ngừng khảo đảo.

    Toàn thể Lam viên chúng tôi cũng xin trân trọng đón nhận và tán dương công đức của quý Thiện hữu tri thức, quý Ân nhân mạnh thường quân, quý Ban bảo trợ, quý gia đình thân quyến của Huynh trưởng, Đoàn sinh các cấp đã hằng tâm, hằng sản âm thầm hay trực tiếp đồng hành cùng chúng tôi trong từng Phật sự để chúng ta cùng nhau phụng sự đạo pháp, dân tộc và đóng góp một phần cho nhân loại qua việc giáo dục tinh thần Phật pháp, duy trì nề nếp đạo đức trong tuổi trẻ.

 Quý Anh Chị Huynh trưởng cùng các em Đoàn sinh GĐPT Việt Nam trên toàn Thế giới thương quý!

    Năm Giáp Ngọ 2014 đã đi qua nhưng dư âm của những thành tựu Phật sự mang dấu ấn tinh thần tri ân, báo ân vẫn còn đọng mãi trong từng hơi thở, sự sống của mỗi Lam viên, từ Pháp hội đến tu học, huấn luyện, công tác từ thiện xã hội, sinh hoạt Lễ nghi, Phật sự truyền thống đều phát huy bản sắc của áo lam từng quốc độ, nhưng tất cả đều hướng về một chí nguyện “phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”. Nhân danh Trưởng BHD GĐPT Việt Nam trên Thế Giới tôi thành tâm tán dương công hạnh của Anh Chị Em và nguyện cùng nhau hồi hướng công đức lành của tổ chức về tứ ân thâm trọng.

   Và trong thời khắc này, chúng ta đang đón mừng một mùa xuân mới, xuân Ất Mùi 2015, giữa không gian ngập tràn hỷ xả, ngay trong thời khắc đầy an lành, tôi trân trọng kính gửi đến Anh Chị Em đôi điều chia sẻ trong tinh thần đồng tu, đồng học, đồng hạnh, đồng nguyện.

   Kính thưa Anh Chị Em Lam thương!

   Trong chúng ta vẫn luôn nhớ về hai câu thơ của Mãn Giác Thiền Sư mỗi khi tết về: “Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết –  Đêm qua sân trước một nhành mai”, Xuân của đất trời thì có đến đi, có tươi có tàn, nhưng có mùa xuân miên viễn, thường hằng, không sanh không diệt, không đến không không đi, như cành mai nở rộ ngoài sân dù xuân tàn, hoa rụng, mùa xuân miên viên ở đâu? Đó chính là bản tâm thanh tịnh, là Phật tánh thường trụ, luôn có trong từng cá nhân. Mỗi thành viên trong Gia đình áo Lam cần quán chiếu điều này, làm sao mỗi chúng ta sống được với mùa xuân miên viễn? Muốn như thế thì việc thực tập tứ vô lượng tâm TỪ, BI, HỶ, XẢ cần phải thấm nhuần, đây chính là chất liệu quý báu để chúng ta thương yêu nhau, giúp cho nhau không còn khổ đau, trao cho nhau những an vui, biết xả bỏ, tha thứ  bằng tâm bao dung, không chấp thủ, và khi thành tựu được bốn tâm vô lượng thì mùa xuân miên viễn luôn hiện diện trong mỗi chúng ta, còn nơi quốc độ mà chúng ta hành hoạt luôn thơm ngát một trời xuân. Nếu như sống bằng tâm không yêu thương, đem đến cho nhau sự khổ đau, trao cho nhau sự bất an, sống bằng tâm chấp thủ, không bao dung, không biết tha thứ, thì dù xuân có đến chúng ta vẫn không thể sống được với mùa xuân, vì chính chúng ta tự đánh mất mùa xuân của chính mình.

   Thực tập từ bi là thể nhập vào bản thể của Chư Phật, thực tập hỷ xả là sống với nếp sống thường nhật của bậc đạt ngộ trong đạo Phật. Từ, bi, hỷ, xả là chất liệu xây dựng đời sống của mỗi chúng ta được an vui, được thành tựu hạnh nguyện Bồ tát hạnh. GĐPT Việt Nam duy trì giềng mối trong suốt chặng đường gần một thế kỷ cũng chính có chất liệu từ, bi, hỷ, xả. Nếu mỗi Lam viên sống bằng tinh thần bốn tâm vô lượng sẽ thăng hoa tư cách phẩm hạnh, góp phần thăng tiến tổ chức không ngừng, còn nếu không có được từ, bi, hỷ, xả thì chúng ta đang làm khổ chính mình, đang làm cho chính nội bộ chúng ta thiếu sự thanh tịnh và thăng tiến. Rất mong mỗi Lam viên chúng ta quán chiếu và cùng nhau thực tập bốn tâm vô lượng để có được mùa xuân miên viễn.

 Kính bạch Chư tôn đức

 Kính thưa quý liệt vị

  Trong giờ phút giao thừa, minh niên khai thái, hương trầm tỏa ngát cúng dường Tam bảo, kỷ niệm ngày khánh đản được Từ Thị Di Lặc Tôn Phật, chúng con xin hướng tâm về Tam bảo thường ở khắp chốn mười phương kính nguyện chúc khánh tuế Chư tôn đức:

PHÁP THỂ THƯỜNG AN, GIỚI THỂ VIÊN DUNG, BẢN HOÀI VIÊN MÃN.

Kính chúc quý thiện hữu tri thức, ân nhân bảo trợ, quý Phụ Huynh, Thân quyến của Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT Việt Nam cùng gia đình:

TÍN TÂM TĂNG TRƯỞNG, SÁU THỜI AN LÀNH, THÀNH TỰU SỞ NGUYỆN.

 Thân thương gửi lời chúc mừng năm mới đến quý BHD các cấp, quý Huynh trưởng các cấp, Quý Gia Trưởng, Liên Đoàn Trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh, quý cựu Huynh trưởng, cựu Đoàn sinh của tổ chức GĐPT Việt Nam: TINH TẤN TU TRÌ, PHÁT HUY LÝ TƯỞNG, AN TRÚ TRONG BỐN TÂM VÔ LƯỢNG.

Nam Mô Long Hoa Giáo Chủ Từ Thị Di Lặc Tôn Phật


PL 2558, Đà lạt ngày 06 tháng   01 năm 2015

                                                                                                          Trưởng Ban     

                                                                                         NGUYÊN TÍN Nguyễn Châu   

**

hoa mai 8

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb