TRẠI HÈ CÁC ĐƠN VỊ GĐPT MIỀN QUẢNG ĐỨC – HOA KỲ

PHÓNG SỰ :

Gia Đình Phật Tử Việt Nam, một tập thể với tinh thần nhập thế Đạo Đời đầy sinh động, luôn ý thức trách nhiệm rèn luyện thế hệ trẻ, theo châm ngôn Bi Trí Dũng. Mục đích chính yếucủa Tổ chức là hướng dẫn và rèn luyện thanh, thiếu đồng niên Phật tử biết sống tốt và phát triển đời sống về mặt đức dục, trí dục và thể dục, dựa trên tinh thần Phật giáo. Ngoài những sinh hoạt hàng tuần tại khuôn viên Chùa hay các Tự viện, hàng năm, vào dịp Hè, các Đơn vị GĐPT đều tổ chức các buổi cắm trại, du ngoạn hay thể dục, thể thao ngoài trời, nhằm tạo điều kiện cho các em có dịp sinh hoạt, vui chơi, tập sống hòa mình với cảnh trí thiên nhiên, cũng như trau dồi thêm kỹ năng tháo vác của mình trong từng môi trường và hoàn cảnh sống. Hơn thế nữa, những trò chơi lớn thường dựa vào Lịch sử oai hùng của Dân Tộc Việt để nhắc nhở các em về nguồn gốc và những chiến tích lừng danh chống ngoại xâm của tiền nhân, đã hy sinh và dũng cảm chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc, một giang sơn gấm vóc, lưu truyền cho đến ngày nay.

Trong tinh thần đó, các Đơn vị GĐPT Miền Quảng Đức Hoa Kỳ đã tổ chức Trại Hè năm 2013.

Nhận được Thư Mời của GĐPT Hoa Nghiêm, mời tham dự Trại Hè ĐỒNG TÂM 17 chủ đề YÊN TỬ, vào ngày 19-20-21 tháng 7 năm 2013, cùng thời gian với Thư Mời của GĐPT LIÊN HOA, mời tham dự Trại Hè BỒ ĐỀ 5, chủ đề LÝ THƯỜNG KIỆT và Thư Mời của GĐPT Chánh Kiến, chủ đề LÝ THÁI TỔ, Tôi sắp xếp hành trang lên đường tham dự. Nhìn các Địa điểm Trại trên bản đồ : Trại Hoa Nghiêm tại Lake Morena, Campo. Trại Trại Liên Hoa tại O’Neill Regional Park, Trại Chánh Kiến tại Falcon Group Campground, Lake Elsinore, tôi thấy 3 Trại có khoảng cách nhau 200 km ..Như vậy tôi phải trải qua hành trình lái xe 800 km , để có mặt tại 3 Trại. Tôi phải đi qua những xa lộ chính : Xa lộ 8, xa lộ 805, xa lộ 5, xa lộ 55, xa lộ 91 và xa lộ 15. Nhưng làm thế nào để có thể dự các Buổi lễ cùng thời gian, tôi phải sắp xếp để đến Trại đúng theo quy định Chương trình Trại và nhắm vào các thời điểm quan trọng. Tôi quyết định, buổi sáng đến Trại Hoa Nghiêm tham dự Lễ Khai Mạc và chiêm ngưỡng kịch bản: “ Vua Nhà Trần họp Triều Đình phát lệnh chống ngoại xâm “. Buổi chiều, đến Trại Liên Hoa, xem thi nấu ăn và tham dự Lửa Trại, hôm sau đến Trại Chánh Kiến tham dự Trò chơi lớn và Lễ Bế Mạc. Lập kế hoạch xong, tôi chuẩn bị xăng nhớt cho “ con ngựa sắt 4 chân “, tấm bản đồ địa điểm, chiếc máy ảnh, bình trà, tấm “ sleeping bag “ ..rồi lên đường ..khi sương mai còn đọng. Đoạn đường dài băng qua núi rừng ..ánh dương vừa hừng sáng.

Dự xong Lễ Khai mạc và xem kịch bản Nhà Trần chống Quân Tàu ..tôi lên đường đến thăm Trại Liên Hoa, cách Trại Hoa Nghiêm 200 km về hướng Bắc ..

Qua đêm tại Trại, sáng sớm tinh sương, tôi lên đường đến Trại Chánh Kiến, 200 km về hướng Đông. Khu Camping Falcon ở địa thế rất hiểm trở, lên dốc cao và núi đồi quanh co …tôi cảm nhận được tinh thần hăng say vượt khó của tuổi trẻ ngày nay .

Chiều ngày 21..trên đường lái xe về “ đơn thân độc mã “ ..tấm thân già hơi ê ẩm, nhưng trong lòng rất vui. Nhìn thấy nụ cười hớn hở trên môi và nghe tiếng ca hát, reo hò của các em, tôi cảm thấy niềm an lạc. Những giây phút bên nhau, chia sẽ Tình lam ấm cúng, thắt chặt sự đoàn kết và hiểu thương nhau, tôi cảm nhận được ý nghĩa sâu sắc và mục đích cao quý của Tổ chức GĐPT. Đó là lý do, trên vai tôi , cho đến tuổi này vẫn còn khoác chiếc áo lam …với niềm hạnh phúc vô biên.

Tâm Đăng

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb