GĐPT CHÁNH TÍN – ÚC ĐẠI LỢI, KỶ NIỆM CHU NIÊN 30 NĂM

GHI LẠI MỘT CHUYẾN ĐI

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ CHÁNH TÍN – ÚC ĐẠI LỢI
KỶ NIỆM CHU NIÊN 30 MĂM THÀNH LẬP

Quý anh chị thân mến,

Tôi vừa đi Perth dự chu niên 30 năm GĐPT Chánh Tín  trở về. Có nhiều chuyện muốn kể lại cho quý anh chị nghe.

Năm nay, tại Úc Đại Lợi chúng ta có nhiều đơn vị Gia Đình tổ chức kỷ niệm chu niên 30 năm. Trước đây là GĐPT Đại Bi, GĐPT Chánh Pháp. Cuối tuần qua là GĐPT Chánh Tín. Đến rằm tháng bảy là GĐPT Long Hoa, GĐPT Pháp Bảo.

Ngồi trên máy bay, đi Perth dự chu niên theo lời mời của BHT Chánh Tín, tôi mang theo trong lòng sự nao nức và niềm hân hoan. Trải qua 30 năm thật dài với biết bao nhiêu thử thách, nhẫn nại, chịu đựng, hy sinh… để duy trì sinh hoạt của Gia Đình sống còn đến ngày hôm nay, nhất là trong hoàn cảnh hiện tại nơi đất nước xa lạ nầy. Điều đó phải nói là “cực kỳ” hy hữu, độc nhất vô nhị trong cộng đồng người Việt, chỉ có duy nhất GĐPT chúng ta mới làm được. Điều đó xứng đáng để chúng ta hãnh diện và tự hào.

Chánh Tín tổ chức chu niên trong phạm vi nội bộ, thân mật và ấm cúng. Về quan khách, có HT Thích Phước Nhơn đến chứng minh, rất đông đảo phụ huynh và thân hữu đến tham dự. Trong tổ chức thì có một số Huynh Trưởng từ các Gia Đình : Huyền Quang,Chánh Đạo và Đại Bi đến tham dự. Thấy các em thật có lòng với nhau. Đường xa, tốn kém như vậy mà cũng có mặt để tham dự chu niên, chung vui với Gia Đình bạn. Trong lễ chu niên, tôi có gặp lại quý anh chị cựu trào và tân trào của Chánh Tín: gặp Lê Nhân, Kết, gặp anh Thắng, LĐT đầu tiên của Chánh Tín, không gặp anh Minh Hiệp Nguyễn Hòa, rất tiếc không gặp Vạn Thắng… Lễ chu niên 30 năm thật quan trọng, BHD không cử người đại diện đến để tham dự và có huấn từ trong lễ chu niên, thật tiếc.

Trong buổi lễ chính, tôi có được mời lên phát biểu vài lời để tán thán công đức và khuyến khích anh chị em GĐPT Chánh Tín.

Tôi nghĩ, có lẽ hiện nay, GĐPT Chánh Tín là đơn vị sinh hoạt vững vàng nhất trên toàn liên bang. Đoàn sinh đang sinh hoạt tại hàng có lẽ lên đến con số trên 150 với 31 Huynh Trưởng. Ngày chủ nhật, theo dõi sinh hoạt của GĐPT Chánh Tín từ lúc tập họp, lễ Phật, tọa thiền, tự trị, học Việt ngữ,học Phật pháp… sinh hoạt chung, trò chơi vòng tròn… cho đến lúc kết dây thân ái. Tôi ghi nhận sinh hoạt của Chánh Tín rất nề nếp, quy củ, hàng đội tự trị vững vàng. Thể hiện được “bản lĩnh” và “bề dày” của 30 năm sinh hoạt.

Điểm son lớn nhất mà tôi ghi nhận được trong lễ chu niên của Chánh Tín vừa qua là công tác tổ chức lễ do các chính em tự thực hiện, đặc biệt là phần MC do các em Ngành Thiếu đảm trách, các em thay nhau làm MC để dẫn chương trình, dĩ nhiên là nói toàn tiếng Việt. Trong đó Thượng Tâm, con anh Tâm Thọ là MC chính. Nên nhớ cho rằng các em đều được sinh ra và lớn lên tại Úc. Đây là hoa, là trái, là thành tựu rõ ràng của các lớp Việt ngữ trong Gia Đình Phật Tử. Tôi nghĩ, điều nầy gây một ấn tượng lớn trong lòng quan khách tham dự và chắc chắn khiến cho phụ huynh rất vui lòng.

Trong ngày chủ nhật, sinh hoạt với GĐPT Chánh Tín, tôi có nói Câu Chuyện Dưới Cờ trước toàn Gia Đình, với nội dung khen ngợi và khuyến tấn anh chị em. Trong ngày, tôi cũng đã tổ chức một buổi họp chung với toàn Ban Huynh Trưởng, nhằm mục đích thảo luận và tìm ra phương hướng để phát triển Gia Đình, sau khi đã bước qua thời điểm chu niên lần thứ 30.

Thật khó có thể hình dung và chấp nhận, một đơn vị Gia Đình đã sinh hoạt liên tục 30 năm, hướng dẫn cho bao nhiêu lớp Đoàn sinh, đào tạo bao nhiêu lớp Huynh Trưởng… Sau chu niên lần thứ 30, rồi sinh hoạt cũng “vũ như cẩn”, nghĩa là vẫn tiếp tục sinh hoạt y như cũ, mà không có bất kỳ một thay đổi, một kế hoạch, hay một phương hướng phát triển nào. Đó là lý do, tôi mong muốn là Ban Huynh Trưởng các đơn vị Gia Đình phải nên vạch ra kế hoạch, phương hướng để nhân rộng, phát triển tổ chức, hầu mang lại lợi ích cho con người, cho xã hội, đúng với mục đích của tổ chức GĐPTVN.

Ngồi trên máy bay trở về nhà mà lòng tôi thật vui. Tôi thật sự hài lòng và tin tưởng vào lớp Huynh Trưởng Lộc Uyển, A Dục chúng ta mới đào tạo trong thời gian vài năm gần đây. Các em rất vững vàng, thể hiện được bản lĩnh, “yêu nghề” và rất tự tin (chứng tỏ rõ ràng việc đào tạo, huấn luyện của chúng ta có kết quả “đáng khích lệ” đó chứ). Tôi tin rằng thời gian tới, tổ chức GĐPT tại Úc của chúng ta sẽ phát triển vững mạnh.

Một lần nữa, tôi xin tán dương công đức xây dựng Tổ Chức của Ban Huynh Trưởng GĐPT Chánh Tín, đặc biệt là anh Tâm Thọ, Gia Trưởng và anh Vạn Niệm, Liên Đoàn Trưởng

Thân ái,

TÂM LỄ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb