TƯỜNG THUẬT: LỄ KẾT KHÓA HUYỀN TRANG 1 / CANADA

TƯỜNG THUẬT

LỄ KẾT KHÓA HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP II HUYỀN TRANG I/CANADA &

KỶ NIỆM CHU NIÊN LẦN THỨ 25 NGÀY THÀNHLẬP BHD/GĐPTVN/CANADA.

Ngày 02.09.2012, lúc 09 giờ tại Chùa Hương Đàm thuộc Thành Phố Hamilton, Tỉnh Bang Ontario. Ban Quản Trại khóa Huấn Luyện Huyền Trang l Canada đã tổ chức Lễ Kết Khóa bằng hình thức trại bay. Chiều 31.08 các HTr Trại sinh từ các nơi đã lần lượt vân tập về đất Trại (Chùa Từ Thuyền thuộc thành phố Brampton), qua thủ tục nhập Trại, bổ sung HTr Trại sinh vào BQT, phân công phụ trách các buổi lễ và phổ biến chương trình sinh hoạt vào ngày mai .

Sáng thứ 7 ngày 01.09.2012 nghe tiếng còi báo thức các HTr Trại sinh đã có mặt trước sân trại để thể dục sáng vệ sinh cá nhân và điểm tâm. Lễ Khai mạc được khai diễn vào lúc 7giờ30. Sau phần Niệm hương bạch Phật. HTr Tâm Trí Trại Trưởng ngỏ lời chào mừng và tuyên bố lễ khai mạc kết khóa Huyền Trang I. HTr Minh Chơn Trưởng BHD trong Huấn từ đã tán dương

tinh thần tu học Huấn luyện của HTr Trại sinh và sau cùng phần cảm tạ Hồi hướng.

Như thời gian qui định các Chúng lần lượt trình bày đề tài của mình. qua mỗi đề tài HTr Trại sinh tham gia đóng góp ý kiến xây dựng, thảo luận và nêu những thắc mắc giải đáp rất sôi nỗi trong tinh thần đầy hoan hỷ. Ban Quản Trại vừa theo dõi vừa bình điểm thuyết trình của Các Chúng. Đúng 16 giờ cuộc thi Viết bắt đầu, HTr Trại sinh được quyền chọn một trong ba đề tài do Ban Quản Trại soạn theo tài liệu Huấn Luyện HTr Cấp II Huyền Trang với thời gian 1 giờ, hoàn tất chương trình Huấn luyện đúng 17giờ. BQT,Trại sinh phải gấp rút thu dọn trại mạc và vật liệu trang hoàng được tháo gỡ, vệ sinh đất trại và bữa cơm chiều được thực hiện vội vàng để lên đường đến đất trại mới.

Gần một tiếng đồng hồ di chuyển mới đến Chùa Hương Đàm thuộc Thành phố Hamilton

Tỉnh bang Ontario, mọi người phải gấp rút dựng lều, đồng thời một số Anh Chị Em HTr bắt tay vào viện trang hoàng và treo băng biểu ngữ tại địa điểm hành lễ mọi việc đâu vào đó lúc này là 21 giờ. HTr Trại sinh của Huyền Trang đã tham gia cùng hướng dẫn trò chơi làm cho không khí của đêm lễ hội Vu Lan với các em Thiếu và đồng niên Chùa Hương Đàm vô cùng vui nhộn. Riêng BQT tranh thủ kiểm tra điểm bài thi viết của HTr Trại sinh.

Lễ Truyền Đăng Tục Diệm được tổ chức lúc 5giờ sáng Chủ nhật 02.09.2012 trước sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Tâm Đăng TVT Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN Hải Ngoại tại Canada, Đại Đức Thích Hải An đến từ Pensilvania Hoa Kỳ và Đại Đức Thích Đạo Quang Chùa Hương Đàm. Sau phần nghi lễ Thượng Tọa Chứng Minh đã khai thị ý nghĩa Truyền Đăng Tục Diệm và đèn Trí Tuệ được thắp sáng từ chân dung của Đức Thế Tôn  truyền đến Anh Trại Trưởng trao truyền  cho Trại sinh. Ba phút quán niệm với ánh lữa lung linh, các Trại sinh đọc lời phát nguyện theo sự hướng dẫn của HTr Trại Trưởng Tâm Trí. Cùng lời chúc mừng của HTr Minh Chơn Trưởng BHD trong Huấn từ đầy tình thần ái đoàn kết chung lòng phụng sự Đạo pháp và lý tưởng GĐPT.

Lễ kết khóa Huyền Trang I và Lễ kỷ niệm 25 năm  ngày thành lập BHD/GDPTVN/CND tại Tượng Đài Đức Quán Thế Âm Bồ Tát lộ thiên, trong không khí trang nghiêm và thắm tình đạo vị. Mặc dầu bận rộn cho mùa Vu Lan Báo Hiếu. Nhưng Thượng Tọa và quý Đại Đức đã quang lâm chứng minh, ban Đạo từ và cắt bánh mừng Chu Niên trong khung cảnh đầm ấm thân thương, của toàn thể BHD, BQT, HTr Trại sinh và Đạo hữu Chùa Hương Đàm tham dự rất đông.

Trong dịp này một số hình ảnh sinh hoạt của BHD từ Đại Hội 1 cho đến Đại Hội 8 được trưng bày tuy khiêm tốn, nhưng cũng có giá trị đối với thời gian qua bao nỗi thăng trầm,  có những lúc tưởng chừng như muốn rã cánh. Nhưng nhờ hồng ân Tam Bảo gia hộ, cùng ý chí sắt son một lòng vì Đạo vì lý tưởng dù cho bảo táp phong ba quyết duy trì nên đã vượt qua thử thách, từ nay hy vọng sẽ tươi sáng hơn  khi Anh Chị Em Huyền Trang I đã sẵn sàng đấn bước.

Trong 17 Trại sinh tham dự ban đầu thì có 2 TS không thể tiếp tục phải dừng lại nửa chừng  vì công việc riêng tư bất khả kháng,, còn lại 15 HTr Trại sinh tham dự suốt khóa với điểm trắc nghiệm qua các kỳ khảo sát Ôn tập, Hàm thụ. Hội học, Thuyết trình và bài thi Viết cuối khóa các Trại sinh sau đây đạt điểm cao nhất được khen thưởng trong ngày kết khóa :

* Giải nhất : HTr/TS  MINH LỘC Trần Văn Lợi,                GĐPT Thiện Tâm  (Edmonton)

* Giải nhì   : HTr/TS  THỊ NGUYỆN Huỳnh Ngọc Trọng, GĐPT Quan Âm    (Montreal)

* Giải Ba   : HTr/TS  DIỆU HIỄN  Nguyễn Việt Châu ,      GĐPT Chánh kiến (Ottawa )

* Giải Tư khuyến khích :HTr/TS NGUYÊN TỊNH Phạm Xuân Quang, GĐPT Pháp Vân

( Mississauga )

Qua báo cáo tổng kết của Ban Quản Trại Huyền Trang I về tổ chức Huấn luyện và tinh thần tu học của Trại sinh, cùng Bản Tường Trình Hoạt Động cuả Ban Hướng Dẫn 25 năm qua,  mặc dầu có nhiều khó khăn, Nhưng BHD cũng như BQT mọi người cùng chung sức chung lòng quyết chí nên đã vượt qua mọi trở ngại để Huyền Trang I thành công như nguyện và tinh thần sinh hoạt của BHD cũng như các Đơn Vị GĐPT từ đây hy vọng vươn lên sau Trại Huấn Luyện này.

Thành công của Trại Huyền Trang 1/CAN là  nhờ sự mẫn cố quan tâm của Thượng Tọa Thích Tâm Đăng TVT Tổng Vụ TN/GHPGVNTN/HN tại Canada, quý Thượng Tọa Thích Thường Nguyên (Chùa Xá Lợi Toronto), Thượng Tọa Thích Kiên Định (Chùa Quan Âm Montreal) và thiện cảm quý báu của quý Anh Chị HTr TÂM KIỂM Bạch Hoa Mai, TÂM MINH Vương Thúy Nga và TÂM ĐĂNG Nguyễn Văn Pháp thuộc BHD Hải Ngoại và BHD Thế Giới dành cho GĐPTVN/CAN  mặc dầu quý Anh Chị rất bận rộn nhiều Phật sự, nhưng vẫn tranh thủ giúp thuyết giảng các đề tài then chốt trong chương trình Hội Học nên mới có được kết quả hôm nay.

Tinh thần tu học của HTr Trại sinh nhìn chung Anh Chị Em có nét nỗi bật là: hăng say,chịu khó điều này được thể hiện :

*Tất cả Trại sinh tu học huấn luyện với tinh thần tích cực trong suốt 16 tháng dài, qua các đề tài Hội Học nêu nhiều câu hỏi xác đáng, cũng như thảo luận sôi nỗi đóng góp ý kiến xây dựng cho đề tài thêm phong phú.

*Có Trại sinh 64 tuổi tham dự suốt thời gian Trại không vắng mặt buổi nào.

Bên cạnh những thuận lợi, cũng có khó khăn chưa đáp ứng nhu cầu, thời gian kết khóa giới hạn nên cảm thấy sự quá tải đối với Trại Sinh, chương trình thực tập điều khiển quá ít .Nhưng BQT và HTr Trại sinh với tinh thần hòa hợp, đoàn kết đầy trách nhiệm,  nên đã tổ chức trại Huấn Luyện chặt chẻ, đúng nội dung, nội lệ và hoàn tất chương trình trong niềm phấn khởi hăng hái của mọi người.

Cánh cửa Huyền Trang I đã thực sự khép lại, khi kết Giây Thân Ái  chia tay đầy luyến tiếc, từng cánh Lam rời tay nhau và tiến về trước cổng Chùa. Xe từ lăn bánh để lại mái Chùa thân thương và kỷ niệm Huyền Trang I khắc ghi vào lòng trên bước đường phụng sự Đạo pháp và Lý tưởng GĐPT./-

BAN QUẢN TRẠI HUYỀN TRANG I CANADA

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb