BẢN TIN : LỄ CÚNG DƯỜNG CHƯ TÔN ĐỨC AN CƯ KIẾT HẠ TẠI CHÙA PHÁP VÂN – MISSISSAUGA – ONTARIO – CANADA

THỊ NGUYỆN ghi

BẢN TIN :

LỄ CÚNG DƯỜNG CHƯ TÔN ĐỨC AN CƯ KIẾT HẠ

Sau khi lễ Bế Mạc Đại Hội Khoáng Đại Lần Thứ V hoàn mãn, vào lúc 11 giờ ba mươi các Huynh Trưởng GĐPTVN Tại Canada đã chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ Tác Bạch Cúng Dường Tịnh Tài Chư Tôn Đức An Cư Kiết Hạ tại Trai Đường Chùa Pháp Vân.

Chúng tôi ghi nhận có các Huynh Trưởng thuộc Ban Hướng Dẫn và đồng Đại Diện các đơn vị sau đây: TÂM TRÍ Tư Đồ Minh (Cố Vấn), MINH CHƠN Nguyễn Văn Chính (Trưởng Ban, Gia Trưởng Chánh Kiến), TÂM TRỰC Huỳnh Văn Trung (Ủy viên Nội Vụ), THỊ NGUYỆN Huỳnh Ngọc Trọng (Tổng Thư Ký, Gia Trưởng GĐ Quan Âm), QUẢNG NGHĨA Lê Đình Tú (Trưởng Ban Bảo Trợ), NGUYÊN ƯNG Lê Chí Đời (Ủy viên Doanh Tế và Xã Hội, Gia Trưởng GĐ Huyền Quang),  NGUYÊN TỊNH Phạm Xuân Quang (Ủy viên Thiếu Nam, Huynh Trưởng GĐ Pháp Vân), Đạo Hữu NGUYÊN HUY Ngô Phi Mậu (Gia Trưởng GĐ Vạn Hạnh); Phái đoàn Huynh Trưởng đại diện GĐ Quan Âm: QUẢNG LONG Hà Văn Sơn (Liên Đoàn Trưởng), DIỆU BẢO Hà Ngọc Trâm, QUẢNG THƯ Nguyễn Hà Phương Anh; Ban Huynh Trưởng GĐ Pháp Vân: MINH TUỆ Nguyễn Ngọc Luyện, NGUYÊN PHÚ Thái Nhuận Cường, NGUYÊN PHÚ Nguyễn Khoa Bảo Thạnh, QUẢNG TIẾN Diệp Gia Đức, NGUYÊN HỒNG Trần Tuyết Hà, GIÁC HẠNH Lý Mỹ Dung, GIÁC HOA Huỳnh Tuyết Hương.

Đúng 11 giờ bốn mươi lăm, Thượng Tọa THÍCH TÂM MINH, Công Văn Trường Hạ, hướng dẫn phái đoàn GĐPTVN/HN Tại Canada tề tựu trang nghiêm chuẩn bị Tác Bạch Cúng Dường.

Tác bạch

Hòa Thượng Thiền Chủ ban Giáo Từ

Sau khi Huynh Trưởng Minh Chơn, Trưởng Ban, thưa với Chư Tôn Đức trình diện phái đoàn BHD và các đơn vị GĐPT, Huynh Trưởng Thị Nguyện, Tổng Thư Ký, đại diện phái đoàn, đọc Bài Văn Tác Bạch của Ban Hướng Dẫn. Trong đó có đoạn:

… “Kính lạy Đại Tăng,

Là những huynh trưởng GĐPT, chúng con có nhiệm vụ hướng dẫn và giáo dục cho đàn em, những mầm non của đạo pháp, là gieo trồng hạt giống Bồ Đề vào những tâm hồn còn thơ dại của các em. Cảm  nhận được đây là trách nhiệm cao quý những lại vô cùng khó khăn vì đời sống tại gia thì đầy chướng duyên, thử thách nên chúng con mong được nương nhờ oai lực của chư Tăng để hoàn thành tâm nguyện của người huynh trưởng GĐPT.”…

Hòa Thượng THÍCH THẮNG HOAN, Thiền Chủ Đạo Tràng An Cư Kiết Hạ, ban Giáo Từ ân cần sách tấn Huynh Trưởng, có đoạn Ngài nhấn mạnh đến vai trò quan yếu của Gia Đình Phật Tử Việt Nam đối với Đạo Pháp và Dân Tộc trong lòng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam…

Trong lúc Chư Tôn Đức dùng Quá Đường, một số các Huynh Trưởng đại diện đã đến tận bàn dâng những bao thư tịnh tài cúng dường.

Dâng cúng tịnh tài

Sau khi Quá Đường xong, Chư Tôn Đức kinh hành lên Chánh Điện, làm lễ Chú Nguyện cho Gia Đình Phật Tử Việt Nam và dâng Sớ Cầu An, Cầu Siêu cho phụ huynh đoàn sinh các đơn vị.

Lời nguyện ước của Gia Đình Phật Tử Canada trong Bài Văn Tác Bạch: “Cầu cho thế giời hòa bình, nhân sinh an lạc, GĐPT VN trường thịnh, Huynh trưởng, đoàn sinh và gia đình Bồ Đề Tâm kiên cố, chí tu học vững bền, đời đời kiếp kiếp được thân cận với Tam Bảo, luôn luôn được che chở dưới ánh từ quang của chư Phật. Cha mẹ của chúng con đã qúa vãng được thoát khỏi tam ác đạo, siêu thăng tịnh quốc. Cha mẹ của chúng con còn hiện tiền thân tâm thường lạc, phước trí trang nghiêm. Nguyện hồi hướng công đức cúng dường đến khắp pháp giới chúng sanh đều trọn thành Phật đạo.”…

Đại Đức THÍCH ĐẠO QUANG, tuyên sớ Cầu An, Cầu Siêu cho thân quyến của phụ huynh đoàn sinh với sự nhất tâm chú nguyện của hơn 70 vị Tỳ Kheo Tăng Ni, tạo nên một bầu không khí trang nghiêm, tha thiết, chân thành, đã củng cố và phát triễn thêm TÍN TÂM cho  huynh trưởng, đoàn sinh cũng như cho các phật tử tham dự.

Bưổi lễ hoàn mãn vào lúc 2 giờ chiều./.

LỄ TẤN PHONG & LỄ DÂNG Y CATHINA

Hôm nay sáng chủ nhật 15 tháng 7 năm 2012, là Lễ Tấn Phong tam vị Đại Đức lên phẫm vị Thượng Tọa và tam vị Sư Cô lên phẩm vị Ni Sư. Ban Hướng Dẫn Canada đã trao quà lưu niệm đến ba vị Tân Thượng Tọa và ba vị Tân Ni Sư để tỏ lòng vui mừng hân hoan của tập thể Áo Lam Canada .

Lễ Dâng Y Cathina là lễ dâng cúng Y cho Chư Tăng Ni sau mỗi mùa An Cư. Ngày nay để tạo sự dễ dàng cho hàng phật tử tại gia muốn được cúng dường Chư Tăng tạo phước duyên với Tam Bảo, nênChư Tăng cho phép cúng dường bao thư tịnh tài thay thế.

Tam vị Tân Thượng Tọa

Tam vị Tân Ni Sư

BHD tặng Quà chư Tôn Đức vừa được tấn phong


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb