HUYỀN TRANG 1 CANADA – TƯỜNG THUẬT HỌC HỘI VI

BAN QUẢN TRẠI HUYỀN TRANG I CANADA

***

TƯỜNG THUẬT HỘI HỌC ĐỀ TÀI:

LIÊN ĐOÀN TRƯỞNG

oOo

Canada thời tiết vào độ giữa Xuân, gió chiều dịu dàng thoáng mát lay động những hang cây, hòa quyện cùng muôn hoa đua nở đưa hương khắp mọi nẽo phố phường. Vạn vật như chào đón những cánh Lam vì sự nghiệp của tổ chức, vì tương lai đàn em đang hướng về địa điểm qui tập Hội Học theo các Chúng. Buổi học hôm nay, mang một sắc thái khác hẵn với những lần trước, với đề tài:” NGƯỜI LIÊN ĐOÀN TRƯỞNG” là bài học chính của người Htr chịu trách nhiệm điều hành về sự thịnh suy của đơn vị GĐPT, lại được một vị Giảng Viên có nhiều kinh nghiệm trong nhiều năm gắn bó với chức vụ Liên Đoàn Trưởng thuyết giảng, đó là HTr. Cấp Tấn TÂM ĐĂNG Nguyễn Văn Pháp đã hoan hỷ nhận lời mời của BHD & BQT  Khóa Huấn Luyện HuyềnTrang 1 Canada, trong tinh thần thiện cảm và hết lòng giúp đỡ.

Vào đúng 8 giờ chiều ngày Thứ Bảy 19.05.2012  sau khi các Chúng tập trung đầy đủ với lời chào hỏi chúc mừng sức khỏe và báo cáo sự có mặt của mình qua hệ thống Skype:  Chúng XÁ VỆ (Ottawa)  5 HTr/Ts, vắng 1 HTr.  GIÁC NHÂN Nguyễn Đức bận việc đột xuất.  Hiện diện HTr:  TUỆ QUANG Lê Văn Hoàng, VIÊN NGUYỆT Tiêu Thị Nga, MINH NGUYỆN Nguyễn Hoàng Vũ và DIỆU HIỄN Nguyễn Việt Châu. Chúng NI LIÊN (Edmonton) 4 HTr/Ts,  vắng 2 HTr. NGUYÊN ỨNG Lê Chí Đời tư sự quá bận  xin vắng, và HTr. TÂM HẠNH Đoàn Quỳnh Hương công tác tại Bệnh Viện không tham dự được xin rút khỏi khóa học. Hiện diện HTr: MINH LỘC Trần Văn Lợi và QUÃNG MỸ Nguyễn thị Phú. Chúng TRÚC LÂM ( Montreal) 3 HTr/Ts hiện diện đông đủ HTr: THỊ NGUYỆN Huỳnh Ngọc Trọng, QUÃNG LONG  Hà Văn Sơn và THIỆN TÀI Nguyễn Hữu Thế Phiệt. Chúng KIỆT ĐÀ (Toronto) 5 HTr/Ts hiện diện đông đủ, HTr:  MINH TRÍ Quách Chí Cường,  NGUYÊN TỊNH Phạm Xuân Quang,  NHUẬN GIÁC Trần Cẩm Tuyết. Cùng sự tham dự của Cựu Htr Cấp Tín QUÃNG NGHĨA Le Đình Tú, sinh hoạt nhiều năm với BHD, nhiệm kỳ 2010-2014 vừa qua vì tư sự xin tạm nghĩ, nay công việc ổn định BHD mời Anh phụ trách Ban Bảo Trợ, Anh hoan hỹ nhận lời va cùng tham dự tại nhà 2 HTr/TS:   (Vợ chồng ) NGUYÊN THẬN  Nguyễn Văn Cẫn và DIỆU THANH Quách Thị Dung

Buổi Hội Học bắt đầu sau khi các Chúng đã trang nghiêm thanh tịnh, HTr.  TÂM TRÍ Tư Đồ Minh khởi xướng niệm Hồng Danh Đức Bổn Sư cầu gia bị, đồng thời giới thiệu đôi nét về HTr.  Giảng Viên Cấp Tấn, TÂM ĐĂNG Nguyễn Văn Pháp, hiện giữ Ủy Viên NGHIÊN CỨU KẾ HOẠCH BHD/GĐPT Thế Giới và cũng là UV/NCKH của BHD/GĐPT Hải Ngoại.

Ngoài ra Anh còn đảm tráchTrưởng Ban Điều HànhTrang Nhà GĐPT Hải Ngoại, đặc biệt Anh đã một mình tự biên soạn bài vở và ấn loát để hoàn thành tập Kỷ Yếu rất có giá trị của Cố Đại Đức PHỔ HÒA, tức  HTr. HỒNG LIÊN Phan Cảnh Tuân. Mặc dầu rất bận rộn công tác Phật sự và tổ chức Áo Lam, nhưng Anh đã hoan hỷ nhận lời thuyết giảng cho trại  Huyền Trang 1/CND với đề tài :” LIÊN ĐOÀN TRƯỞNG”. Hôm nay được gặp Anh  qua âm thanh trên hệ thống Skype, mặc dầu chưa có cơ duyên gặp mặt nhưng ACE HTr/TS  ai cũng phấn khởi.

HTr. TÂM TRỰC Huỳnh Văn Trung đã báo cáo số lượng hiện diện buổi Hội Học 18 Htr. Trong đó HTr/Ts 14/16, BQT 3 và HTr Quãng Nghĩa phụ trách Bảo trợ.

HTr.  MINH CHƠN với tư cách Trưởng BHD/CAD  ngõ lời chào mừng và biết ơn về sự quan tâm, nhiều thiện cảm mà Htr TÂM ĐĂNG đã ưu ái dành cho GĐPT Canada không  những hôm nay mà từ trước đã tận tình giúp đỡ.

Trước khi đi vào  Hội Học, HTr. Giảng Viên đã  thăm hỏi sức khỏe của ACE/BQT và HTr/TS , ca ngợi tinh thần phục vụ lý tưởng Áo Lam qua nhiều năm của các HTr:  Minh Trí, Minh Lộc, Quãng Nghĩa, Thị Nguyện, Nguyên Thận và Quãng Long v.v…Sau đó sơ lược qua sinh hoạt của mình (HTr TÂM ĐĂNG) trong tổ chức từ trước đến nay, nhất là chức vụ LIÊN ĐOÀN TRƯỞNG  mà Anh đã một thời gắn bó, những lời này như muốn nhắn gởi truyền trao về người HTr.  hiện đang đảm trách chức vụ LĐT phải cố gắng nhiều hơn nữa, vận dụng mọi cách để hoàn thành sứ mạng của người HTr đã phát nguyện trọn đời phục vụ tổ chức, vì lý tưởng và tương lai của đàn em.

HTr. TÂM ĐĂNG đã di vào đề tài, qua từng giai đoạn mà Giảng Viên đã soạn bài bổ túc nhờ BQT gởi đến từng TS nắm vững các vấn đề then chốt trước khi Hội Học, Trách nhiệm của LĐT chịu sự thịnh suy của Đơn vị mình. Muốn đạt thành quả,  trước hết  người HTr. phải phát Bồ Đề Tâm,  thể hiện tư cách đạo đức, kiến thức tổ chức, khả năng lãnh đạo, thấu đáo Nội Qui, Qui Chế, ý chí cầu tiến, luôn luôn tu học v.v. Giảng Viên phân tích,  giải thích từng chi tiết, đồng thời đề nghị HTr/TS  nêu những thắc mắc, ý kiến để cùng trao đổi thảo luận cụ thể chung cuộc ACE cùng thấu hiểu để hành sự đạt kết quả như ý muốn.

Các Htr học viên đã nêu lên nhiều câu hỏi liên quan đến Đề tài, nhiều ý kiến được trao đổi và thảo luận và sau cùng cũng  đã được Htr Giảng viên trả lời thỏa đáng

Đúng 20 giờ ( Giờ Toronto) ngày 19.05.2012, sau 2 giờ thuyết giảng từng chi tiết của các điều, mục trong đề tài, giải thích đầy đủ các câu hỏi của HTr, Trại sinh, đến đây không còn ý kiến nào nữa. HTr. Giãng Viên TÂM ĐĂNG đã quan tâm và có nhiều thiện cảm với BHD/GĐPT/CANADA nên đã hỏi HTr. MINH CHƠN có đủ tài liệu các bậc học, Nội Quy, Quy Chế ? để tạo điều kiện giúp đở các đơn vị. Anh MINH CHƠN đã ngõ lời tri ân về sự đặc biệt quan tâmcủa HTr. TÂM ĐĂNG và cho biết BHD/GĐPT/CANADA có đầy đủ các tài liệu nói trên.

Buổi Hội Học kết thúc trong tinh thần hân hoan phấn khởi của toàn thể Trại sinh và trước sự hướng dẫn của Anh TÂM TRÍ Tư Đồ Minh  tụng bài Hồi Hướng là lời cảm tạ Anh TÂM ĐĂNG Nguyễn Văn Pháp. Anh Chị Em chia tay trong tình cảm lưu luyến và mong ước có duyên lành được gặp lại Htr Giảng Viên TÂM ĐĂNG./-

BQT/HT1/CND

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb