TIN TỨC : GĐPT QUAN ÂM và GĐPT CHÁNH KIẾN – CANADA : THỌ BÁT QUAN TRAI

TIN TỨC :

GĐPT QUAN ÂM và GĐPT CHÁNH KIẾN – CANADA THỌ BÁT QUAN TRAI

****

Mùa Phật Đản năm nay hai GĐPT Quan Âm (Montreal) và Chánh Kiến (Ottawa) thật có phước báu lớn được Thượng Toạ trụ trì chùa Quan Âm hoan hỷ cho mở một khoá tu thọ bát quan trai đặc biệt dành riêng cho huynh trưởng hai đơn vị. Sau nhiều lần hội ý của bác gia trưởng và anh liên đoàn trưởng GĐPT Quan Âm với thầy trụ trì, chương trình cho buổi thọ bát được thầy sắp đặt thật thuận tiện cho các huynh trưởng mới thọ bát lần đầu cũng như những huynh trưởng từng thọ bát qua.

Đúng 9 giờ sáng ngày thứ bảy ngày 5 tháng 5 (đúng rằm tháng tư âm lịch), hai bác gia trưởng của hai GĐPT vào hậu liêu tác bạch và thỉnh sư. Buổi lễ truyền giới được sự chứng minh trang trọng của Hoà Thượng Thích Trường Minh, giáo thọ chư Tăng Ni chùa Quan Âm, Thượng Toạ Thích Trường Phước, trụ trì chùa Quan Âm, cùng chư Tăng Ni chùa Quan Âm như Đại Đức Thích Hạnh Đạo, Đại Đức Thích Phước Tuệ, Đại Đức Thích Phước Toàn, Sư Cô Thích Nữ Thông Huệ, Sa Di Thích Nữ Nguyên Diệp v.v… Sau buổi lễ truyền giới, Hoà Thượng Thích Trường Minh giảng giải nghi thức quá đường cho buổi thọ trai lúc trưa. Giới tử được nghỉ giải lao một lúc rồi đến buổi lễ Sám Hối Hồng Danh, lạy 108 lạy. Sau buổi lễ Sám hối là đến giờ thọ trai. Đại chúng xuống trai đường đã thấy quý vị phụ huynh của GĐPT Quan Âm phát tâm hộ đàn đang chuẩn bị bữa ăn trưa thật là thịnh soạn. Trước khi thọ trai là buổi cúng quá đường cho các loài ngạ quỷ, cô hồn. Sau đó, mọi người dùng cơm trưa trong chánh niệm để quán 5 điều Đức Phật dạy trong khi ăn. Ăn xong, mọi người lên chánh điện đi kinh hành vòng quanh chánh điện.

Sau giờ nghỉ trưa, Hoà Thượng Trường Minh tiếp tục giảng về Bát Quan Trai Giới cho các giới tử và phụ huynh. Sau đó là phần công phu chiều và thảo luận Phật Pháp với đề tài “Tâm linh”. Đại Đức Thích Chơn Đạo nêu lên nhận xét là đa số người Phật tử không có đủ niềm tin nhiều như các tín đồ các đạo khác, vì có lẽ người ta thường chú trọng về phần lý giải trong đạo Phật mà ít quan tâm đến phần tâm linh. Sau phần góp ý kiến của một số giới tử, buổi pháp đàm chấm dứt cho kịp giờ dùng cháo nhẹ buổi chiều. Trong giờ giải lao, đa số các giới tử phụ với ban hộ đàn trong việc rửa và lau chén, chờ đến giờ Tịnh Độ. Phần Tịnh Độ (Quán Vô Lượng Thọ) được kết hợp với phần tụng kinh mừng Khánh Đản. Cuối cùng là phần ngồi thiền trước khi chỉ tịnh.

Sáng sớm chủ nhật, ngày 6 tháng 5, 2012, sau khi thức chúng là phần ngồi thiền và công phu khuya. Sau đó, Thượng Toạ trụ trì ra thăm hỏi các giới tử và yêu cầu từng người phát biểu cảm tưởng sau một ngày tu tập. Đa số ai cũng cảm thấy an lạc trong một ngày tu tập qua, nhất là được sự chỉ dạy ân cần từ quý thầy cô và sự chăm sóc chu đáo của ban hộ đàn. Mọi người tán thán công đức của chư tôn đức đã bỏ thì giờ quý báu cho hai Ban Huynh Trưởng có cơ hội tu tập và quý vị phụ huynh đã ủng hộ qua công việc hộ đàn. Thay mặt toàn thể giới tử, bác gia trưởng GĐPT Quan Âm nói lên lời cảm tạ chư tôn đức và toàn thể giới tử đảnh lễ Tam Bảo tam bái để tạ ơn và tác bạch cúng dường. Sau đó là phần xả giới để chuẩn bị chánh điện cho buổi lễ cúng cô hồn và lễ sáng chủ nhật như thường lệ. Mọi người xuống trai đường phụ sắp đặt bàn ghế sẵn sàng cho quý Phật tử đến chùa lễ Phật. Hai mươi bốn giờ trôi qua thật nhanh, ai cũng cảm thấy tràn ngập an lạc và quyến luyến không nguôi.

MINH NGUYỆN

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb