TƯỜNG THUẬT: HỘI HỌC TRẠI HUYỀN TRANG 1 – BHD CANADA

BẢN TƯỜNG THUẬT:

Hội Học Trại Huyền Trang 1 Canada

Nhân dịp Xuân Nhâm Thìn 2012 lại về với người dân Việt trên năm châu bốn biển, mọi người hân hoan đón một mùa Xuân hoan hỷ của Đức Phật Di Lặc, hòa cùng niềm vui chung của toàn thể Lam viên khắp thế giới đầy an lạc. Ban Quản Trại Huyền Trang 1 Canada, triển khai chương trình Hội Học đúng thời gian như dự án đã đề ra với đề tài “BÁT CHÁNH ĐẠO” tại Chùa XÁ LỢI thuộc thành phố Toronto trên hệ thống Skype phone.

CHÚNG KIỆT ĐÀ

Sau phần nghi thức và Lễ Phật: Niệm Hồng danh Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 biến) cầu gia bị. Huynh Trưởng Nguyên Thận NGUYỄN VĂN CẨN thủ chương trình đã lần lượt giới thiệu chư Tôn Đức chứng minh Hòa Thượng Thích Minh Giác Viện Chủ Chùa Xá Lợi, Giảng sư là Thượng Tọa THÍCH THƯỜNG NGUYÊN và Ban Quản Trại có các HTr Tâm Trí TƯ ĐỒ MINH Trại Trưởng, HTr Minh Chơn NGUYỄN VĂN CHÍNH Phó Trại Trưởng, HTr Tâm Trực HUỲNH VĂN TRUNG Thư ký, cùng 14/17 HTr Trại sinh gồm các chúng: Chúng TRÚC LÂM thuộc Thành phố Montreal 3 Trại sinh: HUỲNH NGỌC TRỌNG, HÀ VĂN SƠN và NGUYỄN HỮU THẾ PHIỆT. Chúng XÁ VỆ thuộc Thủ đô Ottawa 5 Trại sinh: LÊ VĂN HOÀNG, NGUYỄN ĐỨC, TIÊU THỊ NGA, NGUYỄN HOÀNG VŨ và NGUYỄN VIỆT CHÂU. Chúng KIỆT ĐÀ tại Toronto 4/5 Trại sinh: QUÁCH CHÍ CƯỜNG, NGUYỄN VĂN CẨN, QUÁCH THỊ DUNG và TRẦN CẨM TUYẾT, vắng mặt Trại sinh PHẠM XUÂN QUANG về VN thăm mẹ già lâm bệnh. Chúng NI LIÊN 2/4 Trại sinh: TRẦN VĂN LỢI và NGUYỄN THỊ PHÚ tại Edmonton. 2 Trại sinh vắng mặt LÊ CHÍ ĐỜI về VN thọ tang Mẹ vừa mới mất, ĐOÀN QUỲNH HƯƠNG là Bác Sĩ gặp phiên trực đêm nên phải vào Bệnh viện. Ngoài Ban Quản Trại và 14/17 HTr Trại sinh còn có 10 Đạo hữu và Anh Chị Em Cựu HTr tham dự.

CHÚNG TRÚC LÂM

Sơ lược về Pháp sư Thượng Tọa Giảng Sư THÍCH THƯỜNG NGUYÊN năm nay 53 tuổi, xuất gia năm 1974, thọ Tỳ Kheo năm 1980, được phong Giáo Phẩm Thượng Tọa tại Giới Đàn Thiện Hòa của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Chùa Ấn Quang SÀI GÒN. Hiện Trụ Trì Chùa BỒ ĐỀ Quận Bình Thạnh. Tốt nghiệp Trường Cao Đẳng Phật Học VĨNH NGHIÊM Quận 3 Sài gòn. Thể theo lời mời của Hòa Thượng Thích Minh Giác chùa Xá Lợi Toronto. Tháng 4/2010 Thượng Tọa đã đến Canada và được lưu trú 3 năm. Đây là một duyên lành của Ban Quản Trại và Huynh Trưởng Trại sinh Huyền Trang 1/CND được tiếp thu Giáo lý căn bản rất cần thiết của người Huynh Trưởng làm tư lương hành trang để tu học và hướng dẫn đàn em.

CHÚNG XÁ VỆ

Đến đây Thượng Tọa Giảng Sư đã tuần tự đi thuyết giảng phân tích từng chi tiết của các Chi trong BÁT CHÁNH ĐẠO, tất cả mọi người có mặt trong buổi Hội Học đều hân hoan được đón nhận những pháp bảo trân quý mà Thượng Tọa đã truyền trao trong suốt 1 giờ 45 phút. Sau đó các Huynh Trưởng trại sinh có 30 phút để trao đổi và nêu lên thắc mắc cũng như những điều chưa rõ. Các Huynh Trưởng trong Ban Quản Trại cũng góp một số ý kiến, để các Anh Chị Em HTr Trại sinh nêu câu hỏi. Buổi thảo luận rất sôi nổi và đi đến chung cuộc Thượng Tọa đã trả lời rất thỏa đáng các câu hỏi ai cũng phấn khởi . Buổi Hội Học đề tài “BÁT CHÁNH ĐẠO” đã kết thúc vào lúc 10 giờ 15 phút giờ Toronto.

Htr TÂM TRÍ, TRẠI TRƯỞNG phát biểu cảm tạ THƯỢNG TỌA GIẢNG SƯ

Qua lời Cảm tạ của HTr Tâm Trí Đại diện Ban Quản Trại Huyền Trang 1/CND tri ân sự mẫn cố của Hòa Thượng Thích Minh Giác Viện Chủ Chùa Xá Lợi và Thượng Tọa Giảng Sư đã ban Pháp vũ cho toàn thể Ban Quản Trại cũng như Huynh Trưởng Trại Sinh được thấm nhuần ý nghĩa giáo lý của Đức Thế Tôn. Như nắng hạ gặp mưa, chúng con nguyện “Y GIÁO PHỤNG HÀNH”. Mọi người ra về trong niềm vui vô tận.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb