TIN TỨC : CHÚC TẾT ĐẦU NĂM CON RỒNG 2012 CỦA BHD MIỀN TỊNH KHIẾT – ÚC ĐẠI LỢI

Chúc Tết Đầu Năm Con Rồng 2012 –

của BHD & Miền Tịnh Khiết

Chúc Tết & Vấn An Chư Tôn Thiền Đức —

Hàng Năm, cứ vào dịp Tết, Ban Hướng Dẫn cùng kết hợp với Ban Đại Diện Miền đến vấn an và chúc Tết Chư Tôn Đức Tăng Ni các ngôi Già Lam tại tiểu bang mình đang sinh hoạt.

Mồng hai Tết năm nay, nhóm hai đã thể hiện tinh thần trên đã lần lượt tề tựu về chùa Pháp Bảo nơi vấn an & chúc Tết Hòa Thượng Bảo Lạc.
Như giờ hẹn, đúng 6.30pm, nhóm 2 chúng tôi gồm có một số Huynh Trưởng : Qúy anh Nguyên Mẫn (trưởng nhóm), Nguyên Mật, Trí Thông, Chúc Nguyên, Chúc Thông, Chúc Đạm, Chúc Tâm, Minh Ngọc, Chị Nguyên Mai, chị Nhật Thảo và hai em Oanh Vũ đã vào phòng khách chúc tết Hòa Thượng Thích Bảo Lạc. Htr Nguyên Mẫn đại diện nhóm đã có đôi lời tác bạch chúc tết và ACE cùng nhau đảnh lễ ba lạy đến Hòa Thượng Bảo Lac. Thầy cũng ban vài lời đạo từ hỏi han về sự tu học của ACE Lam viên, khuyến tấn ACE tinh tấn tu học và nhận định năm 2012 có thể có thuận duyên cho sự phát triển của Giáo Hội và GĐPT. Sau đó Thầy cũng không quên tặng ACE một phong lì xì ($1 Mỹ kim) theo truyền thống Việt Nam và sách báo mà chính tay Thầy viết.

img2

Để thể hiện tinh thần hiếu đạo và tri ơn đến Chư Tôn Thiền Đức, Quý Thầy Cô Cố Vấn Giáo Hạnh,  và trách nhiệm mà Ban Hướng Dẫn đã giao phó. Ban Đại Diện Miền Tịnh Khiết (BĐD MTK) khi nhận được Thông Báo của BHD về việc Chúc Tết – Vấn An cho chư Tôn Thiền Đức. Htr Chúc Nguyên BĐD Miền Tịnh Khiết đã nhanh nhẹ ra thông báo qua email và phân công chia thành hai nhóm để cùng nhau đến vấn an & chúc tết quý Thầy Cô.
Nhóm một:  Htr Quảng Giải (trưởng nhóm), Htr Chúc Hòa, Htr Nguyên Đề, Htr Nguyên Phước, Htr Minh Trí, Htr Minh Ngọc & Htr Nguyên Mai.

Nhóm hai: Htr Nguyên Mẫn (trưởng nhóm), Htr Trí Thông, Htr Nguyên Mật, Htr Vạn Thắng (hiện đang về quê Perth thăm ba má & gia đình – xin vắng mặt), Htr Quang Minh & Htr Diệu Hiền (xin vắng mặt vì đi làm về trể), Htr Chúc Thông, Htr Chúc Tâm & Htr Chúc Nguyên.

Chùa Pháp Bảo

img6

HT Bảo Lạc và anh chị Nguyên Mẫn vui cười
ACE chụp hình lưu niệm với Hòa Thượng Bảo Lạc

Ni Viện Thiện Hòa

img3

ACE chụp hình lưu niệm với Sư Cô Thích Nữ Phước Hoà

Như đã hẹn với Thầy Quảng Nghiêm chùa Phược Hậu lúc 18:30 và nhóm về đến chùa. Tuy nhiên, vì Phật sự tụng kinh tại chùa, Thầy không thể đón tiếp ACE lúc đó. Nên nhóm đã quyết định liên lạc được với sư cô Thích Nữ Phước Hoàn, Ni Viện Thiện Hòa, nơi sư cô xây dựng và làm trụ trì.  Sư Cô rất vui vẻ nhận lời của nhóm và mời ACE đến vì lúc đó sư cô không có làm lễ. Đến nơi sư cô rất vui vẻ đón tiếp ACE và nhóm cũng không quên đảnh lễ và đôi lời vấn an sư cô. Sau đó sư cô đem bánh ngọt, nước giải khát và li xì cho mỗi ACE, lớn nhỏ đều có một phong bì trong chứa đồng bạc kim ($1 Úc kim) loại 1 đồng vàng mới toanh và câu chúc Như Ý Cát Tường. Sư cô đã rất vui kể về tuổi thơ của sư cô, trước khi xuất gia là một em Oanh Vũ (kèm ảnh Oanh Vũ ngày xưa). Sư cô hứa lúc nào có cơ hội thuận tiện là Sư cô sẽ đến thăm viếng các trại mạc của GĐPT và không bao giờ quên tình nghĩa Áo Lam…

Chùa Phước Hậu:

img4

ACE chụp hình lưu niệm với Thượng Tọa Thích Quảng Nghiêm

Bước vào chùa, ACE cùng nhau lạy Phật và sau đó chúng tôi ra phía bàn tiếp khách của ngôi chùa, có cái bàn nhỏ và vài cái ghế và đây cũng là nơi thờ phượng chư Tổ, thánh tăng và các hương linh. Trong khung cảnh rất là chật hẹp của chùa, ACE đã thấy Thượng Tọa trụ trì Thích Quảng Nghiêm đang chuẩn bị trà bánh để đón tiếp ACE. Thầy rất vui vẻ chào đón ACE, và sau khi ACE chúng tôi  chắp tay đảnh lễ chúc tết và vấn an thầy. Như hàng năm Thầy trao tặng bao lì xì đỏ có $300 Úc kim ($300 AUD) cho nhóm để cho BHD chi phí trong việc điều hành, hiện nay Nguyên Mật đang giữ và sẽ trao lại cho chị Thủ Quỹ của BHD,và mỗi người được một hoa mai (xi vàng) và đặc biệt anh Nguyên Mẫn và hai em Oanh Vũ mỗi người được một chuỗi Ngọc (18 & 21 viên) đeo tay niệm Phật nữa.

Chùa Thiên Ấn:

img5

ACE chụp hình lưu niệm với Thượng Như Định

Nhóm chúng tôi đến chùa Thiên Ấn lúc khoảng 9.30pm. ACE vào chánh điện lễ Phật, chúc tết, đãnh lễ Thầy trụ trì Thượng Tọa Thích Như Định, cũng là Thầy Cố Vấn Giáo Hạnh GĐPT Chánh Pháp.

Thầy hoan hỷ có vài lời pháp nhũ, tán thán ACE Huynh Trưởng đã giữ được truyền thống tốt đẹp lễ lượt đầu năm và khuyên chúng tôi cố gắng tu học xây dựng tổ chức, xây dựng một ngôi nhà truyền thống cho GĐPT UĐL, thực hiện cho bằng được càng sớm càng tốt, đừng chần chừ, đừng ái ngại, nhất là “đừng bàn ra”. Thầy cũng báo tin vui cho anh chị em mừng là sơ đồ kiến trúc xây dựng chùa đã được chính quyền địa phương chấp thuận sau hơn  8 năm bổ túc hồ sơ, bây giờ là lúc chuẩn bị tinh thần để xây dựng, hy vọng năm 2015 sẽ hoàn thành. Hơn 10:15pm trời mưa nặng hạt, chúng tôi chia tay ra về với lời chúc nhau HAPPY NEW YEAR.

Buổi thăm viếng  chúc Tết & vấn an quý Thầy Cô các Chùa tại Sydney năm (Nhâm Thìn) nay đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp giữa Áo Lam, Áo Vàng. Rất hy vọng nhờ tu học mọi chướng duyên đều có thể chuyển hóa, cảm thông, gần gũi.

Nguyên Mẫn & Nguyên Mật ghi nhanh

Image

Sư cô Thích Nữ Phước Hoàn đang chia xẻ

Image

em Oanh Vũ hát tặng Thầy

Image

Thầy Như Định ban đạo từ đến ACE

Image

Thầy Quảng Nghiêm ban đạo từ

Image

ACE đảnh lễ Thầy Như Định

Image

Thầy Quảng Nghiêm chúc phúc lành cho ACE
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb