TIN TỨC: LỄ THỌ CẤP TẤN HTr. TÂM TRỰC HUỲNH VĂN TRUNG thuộc BHD CANADA

LỄ THỌ CẤP TẤN

Htr TÂM TRỰC HUỲNH VĂN TRUNG

và nhận chức Uỷ viên Thiếu Nam

NGUYÊN TỊNH Phạm Xuân Quang

Thuộc BHD GĐPT VN tại CANADA

Huynh Trưởng Thọ cấp và Nhận Chức trình diện

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 8/1/2012 tại chùa Xá Lợi thuộc thành phố Toronto, Ban Hướng Dẫn GĐPT Canada đã tổ chức lễ thọ cấp Tấn cho Huynh Trưởng Tâm Trực Huỳnh Văn Trung – Ủy viên Nội vụ, và Huynh Trưởng Nguyên Tịnh Phạm Xuân Quang nhận chức vụ Ủy viên Thiếu Nam Ban Hướng Dẫn GĐPT Canada.

Trước Đại Hùng Bửu Điện trang nghiêm, trước Tôn Nhan Chư Phật, chư Bồ Tát, dưới sự chúng minh của Hòa Thượng Thích Minh Giác và Chư Tôn Đức Tăng Ni thường trú  chùa Xá Lợi. Cùng sự hiện diện của Huynh Trưởng cấp Dũng Tâm Trí Tư Đồ Minh – Đại Diện Ban Hướng Dẫn Hải Ngoại tại Canada, Huynh Trưởng Minh Chơn Nguyễn Văn Chính – Trưởng Ban Hướng Dẫn, quý anh chị trong Ban Hướng Dẫn, quý đạo hữu, anh chị em cựu Huynh Trưởng và Huynh Trưởng, Đoàn sinh GĐPT Vạn Hạnh. Ban tổ chức đã tiến hành  lễ thọ cấp và nhận chúc vụ cho hai Huynh Trưởng nói trên. Trong không khí trang nghiêm đầy tình yêu thương đùm bọc của Chư Tôn Đức  và tinh thần đoàn đoàn kết hân hoan của anh chị em Huynh Trưởng, đoàn sinh.

Qua phần nghi thức và tuyên đọc quyết định xếp cấp TẤN của Ban Hướng Dẫn Hải Ngoại và quyết định cử chức vụ của Ban Hướng Dẫn Canada. Huynh Trưởng Tâm Trí – đại diện Ban Hướng Dẫn Hải ngoại – trao cấp hiệu cho Huynh Trưởng Tâm Trực, và Huynh Trưởng Minh Chơn – Trưởng Ban Hướng Dẫn – trao chức vụ cho Huynh Trưởng Nguyên Tịnh., hai Huynh Trưởng đương sự đã lần lượt đọc lời phát nguyện “trọn đời phục vụ chánh pháp và lý tưởng tổ chức GĐPT, khắc phục khó khăn để làm tròn bổn phận của người Huynh Trưởng, không sa ngã trước những cám dỗ của danh vọng vật chất”. Huynh Trưởng Minh Chơn, đại diện Ban Hướng Dẫn, ghi nhận lời phát nguyện và trong diễn văn chúc mừng có đoạn ngõ lời sách tấn sự tu học, để đóng góp tích cực cho tổ chức GĐPT tại Canada. Nhận diện con đường trước mặt đầy cam go thử thách nhưng anh chị em chúng ta xiết chặt tay nhau với sự vững tâm bền chí để vươn tới ngày mai tươi sang cho thế hệ mai sau.

Huấn từ của Huynh Trưởng Đại Diện Ban Hướng Dẫn Hải Ngoại:

Cổ nhân thường nói, ôn cố trí tân, nhìn hiện tại thì biết tương lai. GĐPT Việt Nam tại Canada tuy sinh hoạt khó khăn nhiều mặt, Huynh Trưởng, Đoàn Sinh cư trú, phương tiện, cơ sở vật chất, nhưng luôn cố gắng vượt qua, đó là lập trường nhẫn nhục thương yêu đoàn kết để vượt qua trở ngại trong quá khứ để có được ngày hôm nay. Tôi tin tưởng rằng GĐPT Canada sau lễ thọ cấp và nhận lãnh nhiệm vụ ngày hôm nay sẽ có những bước tiến trong tương lai.”

Đạo từ của Hòa Thương chứng minh:

“Trước khung cảnh trang nghiêm của buổi lễ thọ cấp này. Thầy cảm thấy xúc động vì thầy nghĩ GĐPT Canada sinh hoạt khó khăn nhiều mặt, nhưng với sự khéo léo của anh chị em trong Ban Hướng Dẫn điều hành nhiều Phật sự trong quá khứ cũng như hiện tại được thành tưu tốt đẹp mà hôm nay đã thể hiện điều đó. Thầy tin tưởng rằng các anh chị Huynh Trưởng sẽ tiếp tục trưởng thành và lớp dần lên trong nghề Huynh Trưởng, noi gương các bậc đàn anh đi trước, luôn đoàn kết kẻ trên gười dưới, đều đem đạo tình, tâm đức hy sinh và dũng lực để xây dựng GĐPT được tiến triển. Như vậy tức anh chị em đã đền đáp công ơn Tam Bảo, góp phần hoàng dương Chánh Pháp và xây dựng xã hội. Một lần nữa thầy tán dương tinh thần thiện chí và đạo tâm của anh chị em. Chúc mừng Huynh Trưởng Tâm Trực trong lễ thọ cấp hôm nay luôn hoàn thành trách nhiệm của người Huynh Trưởng.”

Buổi lễ thọ cấp và nhận chức vụ đã kết thúc trong khung cảnh dầm ấm thân thương của hương thơm Đạo pháp, biết bao nghĩa tình với vòng tay thân ái đầy niềm tin yêu của đại gia đình áo lam Canada.

Tuyên đọc Quyết Định Cấp Tấn của BHD Hải Ngoại

Hòa Thượng Chứng Minh và Chư Tăng Ni dự lễ

Hòa Thượng chứng minh niệm hương

Htr Thọ Cấp, Htr TÂM TRỰC Huỳnh Văn Trung,  đọc Lời Phát nguyện

Htr Cấp DŨNG TÂM TRÍ Tư Đồ Minh, Đại Diện BHD Hải Ngoại, gắn cấp hiệu CẤP TẤN cho Htr Tâm Trực Huỳnh Văn Trung

Lời chúc mừng của Htr Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT VN tại Canada, Htr Cấp Tấn MINH CHƠN Nguyễn văn Chính

Huấn từ của Htr Cấp Dũng TÂM TRÍ Tư Đồ Minh, Đại Diện BHD Hải Ngoại

Đạo từ của Hòa Thượng Thích Minh Giác, chứng minh


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb