LỄ HÚY KỴ THỨ 19 CỐ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG TÂM ĐẠT NGUYỄN VĂN BẠO

TƯỞNG NIỆM :

LỄ HÚY KỴ THỨ 19 CỐ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG TÂM ĐẠT NGUYỄN VĂN BẠO

Hôm nay ngày 11 tháng 11 năm 2011 là NGÀY LỄ HÚY KỴ THỨ 19 CỦA CỐ HUYNH TRƯỞNG CẤP DŨNG TÂM ĐẠT NGUYỄN VĂN BẠO, Tâm Đăng xin thành kính tưởng nhớ đến THÂN PHỤ . Xin nguyện cầu Thân phụ được an vui nơi Miền Cực Lạc.


Tiểu sử Cố Huynh Trưởng Cấp Dũng
TÂM ÐẠT Nguyễn Văn Bạo

Cố Huynh Trưởng Nguyễn văn Bạo, Pháp Danh Tâm Ðạt, sinh ngày 15 tháng 10 năm 1914 tại Phường Phú Hòa Thành Phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên .

Anh Tâm Ðạt sinh trưởng trong một gia đình nho giáo trung lưu. Lúc thiếu thời luôn tỏ ra là một đứa con ngoan và hiếu thảo, được cha mẹ yêu thương và dạy dỗ nên người.

Năm 1947, Anh Tâm Ðạt cùng gia đình thuyên chuyển vào làm việc và sinh sống tại Thị Xã Hội An, Tỉnh Quảng Nam. Ðây là quê hương thứ hai của Gia Ðình anh Tâm Ðạt.

Từ lúc trưởng thành đến lúc tạ thế, anh Tâm Ðạt luôn đem hết tâm lực phục vụ cho Tổ chức, Ðạo Pháp và Dân Tộc .

Trong sinh hoạt xã hội, anhTâm Ðạt đã lần lượt trãi qua những nhiệm sở : Giáo viên Quốc ngữ, quân nhân, và hành nghề rất lâu năm trong lãnh vực y tế . Ðặc biệt trong lãnh vực này, anh Tâm Ðạt đã đem hết tình thương và lòng nhân ái để cứu giúp những người nghèo khổ bệnh tật, đã gây được nhiều lòng kính mến và biết ơn sâu sắc của rất đông đồng bào trong Thị Xà Hội an và các vùng lân cận.

Về Phật sự, anh Tâm Ðạt là người có công rất lớn trong việc phát động và nuôi dưỡng phong trào Phật giáo Tỉnh Quảng Nam nói chung và Gia Ðình Phật Tử nói riêng .

Cùng với vợ là Bà Tâm Hạnh Trương Thị Hải, Hội trưởng Hội Phật Giáo Thị Xã Hội An, đã tích cực tổ chức vận động các cư sĩ trong Thị Xã tham gia và hổ trợ các sinh hoạt Phật sự tại Chùa Tỉnh Hội cũng như các công tác xã hội .

Về Gia Ðình Phật Tử, anh Tâm Ðạt đã đảm nhiệm chức vụ Gia Trưởng GÐPT Chơn An, tại Thị Xã Hội An vào năm 1951. Sau đó đảm nhiệm chức vụ Liên Ðoàn Trưởng

Năm 1953, anh Tâm Ðạt tham dự Ðại Hội Huynh Trưởng lần thứ hai tại Chùa Từ Ðàm, Huế và năm 1955, anh Tâm Ðạt tham dự Ðại Hội Huynh Trưởng lần thứ ba tại Chùa Linh Sơn, Ðà Lạt .

Năm 1954, Cố Huynh Trưởng Cấp Tín Tâm Ðạt đãm nhiệm chức vụ Trưởng Ban Hướng Dẫn GÐPT Quảng Nam. Trong năm này, anh đã đi khắp các quận huyện thuộc Tỉnh Quảng Nam để vận động thành lập các GÐPT tại địa phương và mở các lớp đào tạo Huynh Trưởng để đáp ứng nhu cầu phát triển GÐPT tại Tỉnh nhà.

Năm 1970, trong nhiệm vụ Trưởng Ban Hướng Dẫn GÐPT Quảng Nam, với thành qủa to lớn trong việc tổ chức và phát triển các Ðơn vị GÐPT, anh Tâm Ðạt được tấn phong Cấp Tấn.

Sau năm 1975, anh Tâm Ðạt đã cùng Thầy Long Trí, tiếp tục nuôi dưởng sinh hoạt GÐPT tại Quảng Nam, đặc biệt là tại Thị Xã Hội An trong tình hình vô cùng phức tạp và khó khăn của đất nước.

Vào ngày 11/11/1992, sau một thời gian lâm trọng bệnh, anh Tâm Ðạt đã tạ thế tại Thị Xã Hội An. Tang lễ, do Thượng Tọa Thích Long Trí, Trưởng Ban Hướng Dẫn GÐPT Quảng Nam và Các Ðơn vị GÐPT Quảng Nam tổ chức.

Trong buổi lễ, Phái Ðoàn Ðại diện BHD Trung Ương GÐPT VN đã đọc thư chia buồn cùng tang quyến và tuyên đọc Quyết Ðịnh truy phong Cấp Dũng cho Cố Huynh Trưởng Tâm Ðạt Nguyễn Văn Bạo. Rất tiếc, Huynh Trưởng Tâm Ðăng Nguyễn Văn Pháp là trưởng nam của Cố Huynh Trưởng Tâm Ðạt đã không có mặt trong buỗi lễ nàỳ, vì đang sinh sống tại Hoa Kỳ, không về được.

Anh Tâm Ðạt mà các em trong GÐPT Quảng Nam thường gọi bằng tiếng gọi kính thương “ Anh Cả ‘’, đã không còn nữa. Sự ra đi của anh đã để lại cho các anh chị em áo lam niềm tiếc nuối và thương kính vô biên .

Suốt một đời hy sinh và tận tụy cho Ðạo Pháp, Dân Tộc, cho Tổ chức, cho đàn em thân thương. Anh đã mất nhưng tên anh không mất ..Tên của anh vẫn còn mãi trong trái tim của các anh chị em áo lam ..Tên của anh vẫn còn mãi trong giòng sử Tổ chức GÐPT. Sự hy hiến qúy báu cho Tổ chức của anh đã được Tổ chức tưởng thưởng xứng đáng với cấp Dũng truy phong, đã được đàn em thức trắng đêm lo cho Tang lề, nghiêm trang đứng cạnh quan tài, tràn đầy nước mắt khi di quan và bàng hoàng xúc động khi cùng nhau kết tay hát bài “ giây thân ái “ nơi anh an nghỉ cuối cùng.

Mộ phần của anh Tâm Ðạt hiện được chôn cất tại Khu Nghĩa Trang Thị Xã Hội An. Tấm bia sau mộ là một Hoa sen mà gia đình của anh đã làm theo ý anh. Anh đã một thời đeo Hoa sen, và anh sẽ mãi mãi đeo Hoa Sen cho dù anh ở phương trời nào, như tâm nguyện của anh, tâm nguyện của một người Huynh Trưởng GÐPT Việt Nam.

Cố Htr.  Tâm Đạt, Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Quảng Nam viếng thăm GĐPT Minh An, Tam Kỳ, Quảng Nam năm 1954.

Cố Htr Tâm Đạt, gắn cấp hiệu cho 1 Huynh Trưởng, GĐPT Chơn An,

Thị Xã Hội An, Quảng Nam, năm 1954

TANG LỄ Cố HTr. Cấp DŨNG TÂM ĐẠT NGUYỄN VĂN BẠO

( Ngày 11 tháng 11 năm 1992 )

***

Lể THỌ TANG tại HOA KỲ



digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb