BIẾN ĐỘNG GĐPT LIÊN QUANG – TP QUẢNG NGẢI – VIỆT NAM

TIN TỔNG HỢP :


Váo lúc 14 giờ ngày 9/10/2011, Tân Ban Hộ Tự Chùa Phước Minh, Huyện Nghĩa Hành, Tỉnh Quảng Ngải, đã tự động đóng cổng chùa không cho Đoàn viên GĐPT Liên Quang vào trong Chùa sinh hoạt như thường lệ. GĐPT Liên Quang có đoàn quán đặt tại đây và đã sinh hoạt tại đây từ năm 1964, tái sinh hoạt vào ngày 30/6/1997 dưới VT chấp nhận của Trưởng ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Quảng Ngải và Quyết Định đề ngày 2/5/1997 của Chánh Đại Diện GHPG Huyện .

Các Đoàn viên GĐPT Liên Quang phải sinh hoạt dưới cơn mưa ngoài cổng Chùa. Sự việc đau thương này đã diễn ra liên tục trong 3 ngày chủ nhật 9-16-23/10/2011 và sẽ còn tiếp diễn.

Trong thời gian này, GĐPT Liên Quang đã đệ đơn khiếu nại, nhưng đã không được Tân Ban Hộ Tự và Chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng. Hơn thế nữa, Gia Trưởng, Liên Đoàn Trưởng , Đòan Trưởng GĐPT Liên Quang còn bị mời thẩm vấn….. Tuy nhiên, Đoàn viên GĐPT Liên Quang , không chịu khuất phục trước mọi áp lực, vẫn kiên trì đòi hỏi cho nguyện vọng chính đáng của mình.

Trên Trang nhà GĐPTVN trên Thế giới : www.gdptthegioi.org đã phổ biến những Tin KHẨN BÁO, BIẾN ĐỘNG, TƯỜNG THUẬT liên quan đến sự việc GĐPT Liên Quang bị ngăn cản không cho sinh hoạt trong Chùa Phước Minh.

Các Đơn vị GĐPT VN trên Thế Giới vô cùng xúc động trước nguồn tin đau buồn này, đã dốc tâm cầu nguyện cho GĐPT Liên Quang sớm được sinh hoạt bình thường trong Ngôi Chùa thân yêu có hình bóng từ bi của Đức Từ Phụ, có bầu không gian thanh tịnh, ngập tràn hương thơm của tinh khiết và an lạc.

Cầu Nguyện cho GĐPT Liên Quang – GĐPT Chánh Tâm
Toàn thể GĐPT Chánh Tâm ở thành phố Hayward, miền Bắc California USA, nhất tâm nguyện cầu Tam Bảo và Chư Bồ Tát thiên thần độ trì cho BHT/GĐPT Liên Quang kiên cường dõng mãnh đấu tranh bền bỉ để có nơi sinh hoạt bình thường tại chùa như trước.

Kính kiến nghị lên BHD/GĐPT các cấp trong và ngoài nước có phương án hỗ trợ tinh thần và vật chất cũng như can thiệp lên tiếng đúng nơi đúng lúc để GĐPT Liên Quang sớm qua cơn sóng gió, giữ vững nề nếp sinh hoạt với truyền thống của Tổ chức GĐPTVN.

Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật.

TM BHT. Gia trưởng GĐPT Chánh Tâm
Nguyên Thanh Nguyễn Văn Hà.

Toàn thể Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Chánh Đạo, miền Nam California USA, thành tâm nguyện cầu Hồng Ân Tam Bão hộ trì cho GĐPT Liên Quang vượt qua mọi ách nạn.

Kính kiến nghị lên BHD/GĐPT các cấp trong và ngoài nước vận động mọi nơi để GĐPT Liên Quang trở lại sinh hoạt bình thường tại chùa như trước.

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.

GĐPT Chánh Đạo, Nam California.
Trí Minh

Toàn thể Huynh Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Từ Đàm, Dallas, Texas, USA, thành tâm nguyện cầu Hồng Ân Tam Bảo hộ trì cho GĐPT Liên Quang tại Quảng Ngãi sớm tai qua nạn khỏi, kiên cường giữ vững niềm tin.

Kính cầu nguyện cho những người lạc lối, những ai lỡ đường hãy thức tỉnh lương tri.

Kính kiến nghị lên BHD/GĐPT các cấp trong và ngoài nước vận động mọi nơi liên hệ để GĐPT Liên Quang trở lại sinh hoạt bình thường tại chùa như trước theo truyền thống Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Nam mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.

GĐPT Từ Đàm, Dallas, Texas.
Nguyên Bổn


digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb