KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN THỨ NHẤT

KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN THỨ 1

DO GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HOA KỲ VÀ CANDA TỔ CHỨC

Từ ngày 27/10/2011 đến 31/10/2011

Tại Embassy Suites Mandalay Beach Hotel & Resort , Oxnard, California, USA

Lễ Khai Mạc Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ lần thứ 1 được trang trọng tổ chức tại Hội Trường EmBassy Suites Mandalay Beach Hotel & Resort, Oxnard, California lúc 9 giờ sáng ngày Thứ sáu 28/10/2011 với sự tham dự của Chư Tôn Đức Hòa Thượng, Chư Thượng Tọa Đại Đức Tăng Ni thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Canada cùng 350 Học viên đến từ các Thành Phố Ottawa, Toronto, Quebec ….Canada và Các Thành phố thuộc Tiểu Bang Florida, Texas, Wahingon States, California ,…. Hoa Kỳ.

Thành phần Chư Tôn Đức tham dự gồm có : Hòa Thượng Thích Thắng Hoan, Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN-HK, Hòa Thượng Thích Tín Nghĩa, Q. Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-HK, Thượng Tọa Thích Bổn Đạt, Chủ Tịch HĐĐH GHPGVNTN- Canada, Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Phó Chủ Tịch Nội Vụ GHPGVNTN-HK, Hòa Thượng Thích Nguyên An, Tổng Vụ Trưởng TV Tăng Sự, Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, TTK HĐĐH GHPGVNTN-HK, Hòa Thượng Thích Thái Siêu, TVT  TV Giáo Dục, Hòa Thượng Thích Thông Hải, TVT  TV Từ Thiện & Xã Hội , Trưởng ban Tổ chức Khóa Tu Học bắc Mỹ lần thứ nhất. Th/T Thích Tâm Hòa, TVT TV Hoằng Pháp, GHPGVNTN Canada, Th/T Thích Minh Dung, TTK VP HĐGP, Th/T Thích Tâm Tường, TVP TV Tăng Sự, Th/T Thích Nhật Huệ, TVP TV Thanh Niên GH Canda….Ni Sư Thích Nữ Diệu Tánh, Ni sư Thích Nữ Khánh An …quý sư cô thuộc Giáo Hội và các Tự viện .  Ngoài ra còn có sự hiện diện của các Cơ quan truyền thông báo chí.

Từ 5 giờ sáng , Học viên đã thức dậy, tọa thiền và tụng kinh công phu sáng.

Lúc 7 g sáng mỗi ngày, học viên Thiền hành , tập thể dục và luyện khí công trên bải biển Madalay

Buổi tối sau Khóa Học Phập Pháp, học viên Tọa thiền tại Chánh điện trước giờ chỉ tịnh

Trong 3 ngày Tu học, Học viện đã tham dự 6 Khóa học Phật Pháp :

1) Khóa 1 : GIÁ TRỊ KHẢO SÁT VẠN PHÁP CỦA DUY THỨC HỌC do Giảng Sư : Hòa Thượng Thích Thắng Hoan thuyết giảng

2) Khóa 2 : CÓ LỢI ÍCH GÌ KHI CHÚNG TA SỐNG VIỄN LY GIA ĐÌNH MỘT NGÀY MỘT ĐÊM ĐỂ TU HỌC ( Tu Học Bát Quan Trai Giới ) do Giảng Sư : Hòa Thượng Thích Thái Siêu thuyết giảng

3) Khóa 3 : PHƯƠNG PHÁP VÀ NĂNG LỰC NÀO GIÚP CHÚNG TA XÂY DỰNG TỊNH ĐỘ NHÂN GIAN do Giảng Sư : Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu thuyết giảng

4) Khóa 4: ÁI NGỮ – LỜI ĐẸP Ý THƠ do Giảng Sư Hòa Thượng Thích Thông Hải thuyết giảng

5) Khóa 5: QUAN ÂM BỒ TÁT QUA TINH THẦN GIỚI ĐỊNH TUỆ do Giảng Sư : Thượng Tọa Thích Bổn Đạt thuyết giảng

6) Khóa 6: LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC BÌNH AN TRONG CUỘC SỐNG do Giảng Sư : Thượng Tọa Thích Tâm Hòa thuyết giảng.

Vào ngày cuối Khóa có buổi sinh hoạt đặc biệt. Trong buổi sinh hoạt nảy các học viên được nghe Lời khuyến tấn tu tập tịnh nghiệp của Chư Tôn Đức Giáo Thọ sư và có buổi Hội thoại Thảo luận Phật Pháp, giải đáp các thắc mắc liên quan đến các Đề tài tu học, cũng như các vấn đề khó xữ đang và đã xãy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Ngày Chủ nhật 30/10/2011 : Buổi sáng cỏ tổ chức THI GIÁO LÝ để kiểm tra khả năng và  trình độ tu học của Học viên

Lúc 12 giờ trưa : Khóa Tu học tổ chức Lễ Cúng Dường Trai Tăng tại Khu vực An lạc hạnh.

Buổi trưa, Ban Tổ chức Khóa Tu tổ chức hướng dẫn học viên DU NGOẠN thắng cảnh Vùng Vantura, Bải Biển Oxnard, Tu Viện An lạc..

Buổi chiều , Ban Tổ chức Khóa Tu cử hành Lễ Tưởng Niệm Cố Hòa Thượng Thích Thuyền Ấn và Cố Hòa Thượng Thích Thiện Hương, Thành viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVN Thống Nhất Hoa Kỳ.

Lúc 6 giờ chiều cùng ngày : LỄ BẾ MẠC và VĂN NGHỆ Mừng Khóa Tu được tổ chức tại Tu Viện An lạc.

Trong buổi Lễ này, ngoài phần Cảm tạ của Ban Tổ chức, tuyên bố tổng kết tài chánh, có phần Phát CHỨNG CHỈ THAM DỰ cho các Học viên và trao phần thưởng cho các Học viên xuất sắc. Buổi trình diễn Văn nghệv có sự đóng góp  đặc sắc của Quý Thầy, Tăng Ni sinh tại Tu viên An Lạc và Học viên Khóa Tu học Phật Pháp.

Điều vui mừng nhất cho toàn thể Chư Tôn Đức và các Học viên khi Hòa Thượng Thích Thái Siêu lên diễn đàn thông báo TIN VUI là trước thành quả vô cùng tốt đẹp của Khóa Tu Học Phật Pháp Bắc Mỹ lần thứ I, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ đã ủy nhiệm cho Hòa Thượng đứng ra tổ chức KHÓA TU HỌC PHẬT PHÁP BẮC MỸ LẦN THỨ HAI tại Thành Phố San Jose, California vào ngày 2 tháng 8 năm 2012.

Cùng với các Khóa Tu Mùa Hè, Mùa Thu, Mùa Đông của các Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất tổ chức tại các Địa Phương ở Hải Ngoại, và noi theo Tinh thần Tổ chức 23 Khóa Tu Học của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Âu Châu, Giáo Hội PGVNTN HK và Canada sẽ tổ chức hằng năm các Khóa Tu học Phật Pháp trong nhiệm vụ hoằng dương Chánh Pháp tại Hải Ngoại nói chung và tại Hoa kỳ và Canada nói riêng.

Đối với GĐPT VN tại Hoa Kỳ, các Đoàn viên Phật Tử cũng đã nhiều lần tham dự các Khóa Tu học tại nhiều Địa phương, tuy nhiên chưa có thuận duyên để tham dự Khóa tu của Giáo Hội PGVNTN Hoa Kỳ. Khóa Tu học lần thứ nhất vừa qua chỉ có sự tham dự của các Đại Diện : Hải Ngoại, Hoa Kỳ và Miền Quảng Đức. Nhận xét, kinh nghiệm học hỏi được trong Khóa Tu Học lần thứ I, sẽ đóng góp ý kiến trong việc tổ chức Tu học quy mô hơn, cùng với GHPGVNTN _HKcho GĐPT VN tại Hoa Kỳ, cụ thể là sẽ tham dự Khóa Tu học Phật Pháp Bắc Mỹ lần thứ 2 của GHPGVNTN HK và Canada, tổ chức lần thứ 2 tại Thành phố San Jose, California, Hoa Kỳ vào ngày 2 tháng 8 năm 2012 sắp đến.

Tham dự Khóa tu, để nghe những lời Giáo huấn thâm sâu của Chư Tôn Đức, để nung đúc Bồ đề tâm ngày càng vững chải, để nuôi dưởng chí nguyện ngày mỗi lớn mạnh, để có được những phút giây an lạc tự tại, để được sống trong hương vị tỉnh thức, và để hiểu được ý nghĩa thật sự  của Đức Tin và Hạnh phúc

TÂM ĐĂNG

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb