TIN TỨC : CHÙA PHẬT ĐÀ, SAN DIEGO, TỔ CHỨC ĐẠI LỄ VU LAN, PL 2555

TIN TỨC : ĐẠI LỄ VU LAN tại CHÙA PHẬT ĐÀ – SAN DIEGO, CALIFORNIA

Vào lúc 11 giờ sáng ngày 14/8/2011 tức là ngày Rằm Tháng bảy Năm Tân Mão, Phật Lịch 2555, Đại Lễ Vu Lan được trang trọng cử hành tại Chùa Phật Đà – Thành Phố San Diego, Tiểu Bang California, Hoa Kỳ với sự tham dự chứng minh của Chư Tôn Đức Giáo Phẩm: Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu, Tổng Thư Ký Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN Hoa Kỳ, Viện Chủ Chùa Phật Đà và Tu Viện Pháp Vương, Thượng Tọa Thích Tâm Tường, Trú Trì Tu Viện Pháp Vương cùng Chư vị Đại Đức Thích Hạnh Tuệ, Đại Đức Thích Đồng Lực, Đại Đức Thích Minh Đạt, Sư cô Thích Tâm Nguyện, trú xứ Chùa Phật Đà. Hiện diện trong buổi Lễ có hơn 600 Thiện nam Tín nữ cùng Ban Huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT Hoa Nghiêm.

Trước khi khai mạc Đại Lễ là buổi thuyết pháp về Ý Nghĩa Ngày Đại Lễ Vu Lan của Hòa Thượng Thích Nguyên Siêu ..Với nội dung đi sâu vào Chữ Hiếu, bao hàm qua lời nói nhẹ nhàng, ngọt ngào, tô điểm nội dung bằng những bài thơ ca ngợi Tình mẫu tử, bài Thuyết pháp của Hòa Thượng Nguyên Siêu đã lôi cuốn được Phật tử hiện tiền trong Đạo Tràng, những truyền đạt của Hòa Thượng như đã in sâu vào tâm khảm của hàng Thiện Nam Tín Nữ ..

Trong phần nghi Lễ, các em Đoàn sinh GĐPT Hoa Nghiêm đã trình diễn vũ  dâng hoa cúng dường và cài hoa hồng lên áo …cho những ai còn Mẹ và hoa trắng cho những ai ….không còn Mẹ trên đời ..Kế đến là Lễ Chúc Thọ cho quý Đạo Hửu trên 70 tuổi ..Hơn 50 vị “ bô lảo “ được Chư Tôn Đức trao một cành hoa hồng..chúc thọ. Có vị vừa nhận được cành hoa hồng chúc thọ, vừa được cài hoa hồng trên áo ! Ôi hạnh phúc thay !!

Tôi nhìn thấy nụ cười trên môi những ai hạnh phúc được cài hoa hồng ..Và nét mặt lặng buồn của những ai …nhận cài hoa trắng  ..như tôi :

Tôi biết tôi mất Mẹ

Là mất cả bầu trời

Buổi Lễ do sự điều hợp của 2 Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Hoa Nghiêm : Htr Cát Tường và Tâm Định,

kết thúc lúc 12g 30 cùng ngày. Hàng Phật Tử tham dự được mời thọ trai.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb