Học KINH THẮNG MAN

TÂM MINH

HỌC KINH THẮNG MAN

LHHH QUANG NGO 2 741.jpgThưa Qúy anh chị Htr Trại Sinh Vạn Hạnh 1 Hải Ngoại

Tất cả các Chúng đều được quí Thầy khai thị bộ Kinh Thắng Man và mọi người đều cảm nhận được dòng suối ngọt của Phật Pháp, có người đã thốt lên “có học Kinh mới biết điều kỳ diệu của Kinh, và tâm trở nên trong sạch sáng suốt!”  _ tại sao vậy ? _ Xin thưa, tại vì Kinh dạy chúng ta nhìn từ chân lý bất biến, nhìn theo cái nhìn của chư Phật, chư bồ tát,  không nhìn theo cái tâm yêu-ghét, lấy-bỏ ; một cái tâm bình đẳng như vậy gọi là một cái tâm thanh tịnh, sáng suốt , không bị ô nhiễm.

Học Kinh Thắng Man chúng ta thấy rằng sự ô nhiễm hay không ô nhiễm nằm nơi tự tâm, không phải nơi hình tướng, mà tự tâm vốn thanh tịnh, không nhiễm ô.  Vì vậy sự ô nhiễm hay không ô nhiễm này vượt ra ngoài khả năng suy luận của trí tuệ con người,  chỉ có thể cảm nghiệm được bằng tình yêu chân thật và tâm lượng bao dung của bà mẹ . Vẫn biết rằng thế giới không bao giờ thiếu vắng tình mẹ nhưng biết bao giờ bà mẹ Thắng Man mới xuấtt hiện trong sa mạc sinh tử nóng bỏng của hành tinh chúng ta? _ trừ khi chúng ta, mỗi huynh trưởng GĐPT nói chung, mỗi huynh trưởng Vạn Hạnh nói riêng, tự rèn luyện mình để một ngày không xa, trở thành những bà mẹ Thắng Man của quốc độ chúng ta đang sống!

Vì vậy, muốn đi con đường của Thắng Man phu nhân ( Bồ tát đạo) phải là  hạng người có đức tin nhiệt thành và vững chắc, muốn có đức tin như vậy thì phải có một tình yêu sâu đậm và càng lúc càng tỏa rạng bóng mát, nói cách khác, Anh Chị Em chúng ta phải mở rộng lòng mình ra, học tập  Thắng Man phu nhân : bằng tình yêu bền vững và đức tin kiên cố đã cảm hóa được chồng là vua Hữu Xứng và cũng bằng tình yêu sâu đậm ấy mà Thắng Man phu nhân đã cảm hoá được nhân dân trong phạm vi lảnh thổ của mình, thậm chí con nít mới lên bảy cũng có thể thực hành Bồ Tát Đạo!

Học Kinh Thắng Man chúng ta cũng học được rằng người có nam có nữ nhưng khả năng giác ngộ không phân biệt nam nữ, người có Tăng có tục nhưng Phật Pháp không dành riêng cho Tăng hay tục, người có trước có sau nhưng khả năng giác ngộ, giải thoát không có trước có sau, ngưòi có sang có hèn nhưng trí tuệ giải thoát không phụ thuộc sang hèn v.v… thế cho nên mới có một Thắng Man phu nhân, người phụ nữ với tất cả hạn chế của một vì hoàng hậu trong cung cấm, chỉ mới gặp được Phật qua thần giao cách cảm, mà có thể “đăng đàn thuyết giảng” về bồ tát đạo, về ý nghĩa kinh điển đại thừa, về sự hạn chế của chư vị A la hán, về 10 đại nguyện, 3 đại thọ, về nhiếp thọ Chánh Pháp, về Như Lai Tạng, về Pháp thân v..v.. …. Có thể mạnh dạn tuyên bố những lời nguyện sắt son và vĩ đại của mình  “ kể từ nay cho đến ngày thành Phật …” thật đúng là đã dóng lên tiếng sư tử hống làm kinh động tam thiên đại thiên thế giới và rúng động tâm can mọi người , và nhất là được đức Phật ấn chứng và khen ngợi.

Chúng ta ngưỡng mộ Thắng Man phu nhân, một nhân cách lý tưởng chừng nào thì chúng ta cũng trân quí và tôn trọng lẫn nhau chừng ấy , và luôn ghi nhớ rằng “đi sau đến trước” cũng là chuyện bình thường trong việc tu học.

Việc tu học và tu tập cũng như chèo thuyền trong dòng nước ngược, không tiến ắt phải lùi, cho nên Anh Chị Em chúng ta không phân biệt quốc độ, không gian, căn cơ,  trình độ, hoàn cảnh ….cùng sách tấn lẫn nhau tinh tấn tu học trong tinh thần  “giới hoà đồng tu, kiến hoà đồng giải, ý hoà đồng duyệt….”

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb