VĂN THƯ : Cứu trợ nạn nhân bão lụt Miền Trung VN

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM TRÊN THẾ GIỚI

BAN HƯỚNG DẪN GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM TẠI HẢI NGOẠI

BI-TRÍ-DŨNG

VP/TTK: 68 Elliston St, Chester Hill, NSW 2162 . AUSTRALIA. E mail  hoavan1an@yahoo.com.au

THÔNG TƯ

Số  09/17/BHDHN/TB

V/v: Cứu trợ nạn nhân bão lụt Miền Trung.

MINOLTA DIGITAL CAMERAChưa bao giờ con người  phải luôn đối diện với những bất an thường trực rõ nét như trong những tuần lễ vừa qua, đó là những hậu quả do chính nhân loại gây nên, Cơn sóng thần tại Thái Bình Dương sau trận địa chấn  (8.3 độ richter) đã quét sạch nhiều làng mạc tại Samoa, trận động đất tại Sumatra Indonesea chôn sống hàng ngàn người, cơn bão Ketsana ập vào Phi Luật Tân ngày 26/9/90, thủ đô Manilla ngập sâu trong biển nước, 250 người chết, 400 ngàn người phải di tản.

Sau khi tàn phá thủ đô Manilla, Phi Luật Tân, khoảng 2 giờ chiều thứ Ba, ngày 29/9/09, bão Ketsana kéo đến miền Trung Việt Nam dưới tên mới là Cơn bão số 9,  Miền Trung Việt Nam đã phải hứng chịu sự tàn phá của cơn bão, nơi quê hương nghèo khó này nay càng khốn khổ thêm, nặng nhất là Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên, Kontum. Theo con số thiệt hại chưa được thống kê đầy đủ: 300 ngàn ngôi nhà bị tàn phá, 357 ngàn người phải di tản, 158 người chết và mất tích. Hôm nay cơn bão số 9 đã tan, nhưng dư âm vẫn còn tiếp tục tàn phá hai nước láng giềng: 24  người chết ở Lào, 17 người chết ở Cambodia.

Đứng trước sự khốn khó của Đồng bào ruột thịt Miền Trung sau cơn bão, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam Tại Hải Ngoại thông tư đến quý Ban Hướng Dẩn Gia Đình Phật Tử Việt Nam hiện đang sinh hoạt tại các Quốc Gia ,Châu Lục Hải Ngoại vân động  Đoàn viên các Cấp thực hiện các việc sau đây hẩu góp phẩn chia sẻ những khổ đau mất mát của Đồng Bào

  1. Ban Hướng Dẫn các Quốc Gia, Châu Lục tùy theo hoàn cảnh tại địa phương, tùy điều kiện sinh hoạt của các Miền, nhanh chóng tổ chức, tích cực vận động quyên góp tịnh tài nhằm mục đích cứu trợ nạn nhân thiên tai tại miền Trung Việt Nam.

Về cách thức tổ chức: các Quốc Gia, Châu Lục  có  thể kết hợp để tổ chức bán đồ ăn, hội diễn văn nghệ gây quỹ; xuống đường quyên góp; vận động Ban Bảo Trợ, anh em , bạn bè, thân bằng quyến thuộc trong gia đình cùng đóng góp, hỗ trợ…

2       Ban Hướng Dẫn các Quốc Gia,Châu Lục giải thích đến các Đơn vị trực thuộc, tinh thần và truyền thống Dân Tộc: “lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một dàn”, tinh thần Từ Bi của người Phật tử mà phát tâm cúng dường tịnh tài để cứu tế cho những nạn nhân trong cơn bão số 9 vừa qua.

3       Tất cả số tịnh tài quyên góp được, xin chuyển về cho Huynh Trưởng Diệu Hồng Cam Thị Hằng Nga, Ủy Viên Xã Hội Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử tại Hải Ngoại để tổng kết và gởi về Ban Hướng Dẫn GĐPTVN tại Quốc Nội tổ chức cứu trợ cho những nạn nhân trong trận bão Ketsana vừa qua.

4       Sau cùng, trong các thời công phu, lễ Phật, xin góp lời cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, những nạn nhân trong thiên tai vừa qua sớm ổn định sinh hoạt, sống ấm no hạnh phúc, hương linh những người đã khuất được siêu sanh Tịnh cảnh.

Để đáp ứng kịp thởi cấp bách, rất mong quý Ban khẩn cấp thực hiện theo  yêu cầu Thông Tư nầy.

Nơi nhận :

Ban Hướng Dẫn  GĐPT :

– Âu Châu

– Canada

– Hoa Kỳ

– Úc Đại Lợi

« Để kính tri hành «

Bản Sao kính gởi

–  VPTT BHD Thế Giới

« Để kính thẩm tường »

– Trang Nhà Thế Giới

« Để phố biến »

– Thành Viên BHD HN « Thẩm tường»

– Hồ sơ lưu

Hải ngoại ngày 6 /10/2009

Trưởng Ban

Tâm Kiểm Bạch Hoa Mai

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb