TIN VẮN

  • BHD HẢI NGOẠI :

– Phiên họp Định kỳ lần thứ VIII của BHD Hải Ngoại sẽ khai diễn vào ngày 18/12/2010 trên Hệ thống Paltalk . Đây là Phiên họp Tổng Kết Hoạt Động cuối năm 2010. Ngoài sự hiện diện của các Thành viên BHD Hải Ngoại, Các Htr Đại Diện BHD Hải Ngoại tại các Châu và Quốc Gia, còn có sự hiện diện của các HTr Trưởng Ban Hướng Dẫn của các Châu và Quốc Gia tại Hải Ngoại

  • HOA KỲ :

–        Hội Đồng Cấp DŨNG / TẤN Hoa Kỳ sẽ tổ chức phiên họp Thường niên vào ngày 06 tháng 01 năm 2011 tại Niệm Phật Đường Freemont, Tiểu Bang California .

–        BHD GĐPT VN tại Hoa Kỳ sẽ tổ chức Lễ Kết Khóa Trại Vạn Hạnh 1 Hoa Kỳ vào ngày 7 và 8 tháng 01 năm 2011 tại Niệm Phật Đường Freemont, Tiểu Bang California. Các Htr Trại sinh Vạn Hạnh 1 Hoa Kỳ sẽ trình Luận Khóa trước Hội Đồng Chư Tôn Đức Chứng Minh, Hội Đồng Giảng Viên, Ban Điều hành Trại và Ban Giám Khảo. Thành phần Ban Giám Khảo gồm quý Htr Trưởng Ban Hướng Dẫn Miền Phước Huệ, Miền Thiện Hoa, Miền Quảng Đức, Miền Liễu Quán và Miền Tố Liên.

– Ngày 9 tháng 01 năm 2011, tại Niệm Phật Đường Freemont, BHD GĐPT Hoa Kỳ cũng sẽ tổ chức Hội Nghị Thường Niên lần thứ 2 nhiệm kỳ VIII, 2008-2012.

  • ÚC ĐẠI LỢI :

–        BHD GD0PT VN tại UĐL sẽ tổ chức Trại Huấn luyện Huynh Trưởng sơ cấp Lộc Uyển và Khóa Tu Dưỡng TÂM HUỆ vào ngày 25 đến 29 tháng 12 năm 2010 tại Thành phố Melbourne

*   ÂU CHÂU :

Tháng 9:

GĐPT Âu Châu tham dự Lễ Hiệp Kỵ Lịch Đại Tổ Sư tại Tu Viện Viên Đức, Ravensburg Đức Quốc ngày 17, 18, 9 tháng 9 năm 2010.

Để hỗ trợ cho việc truy niệm, báo ân chư Tổ của chư Tôn Đức, Anh chị em GĐPT Âu Châu  ở các vùng lân cận đã tụ họp về ngôi làng bé nhỏ, hiền hòa Ravensburg để tham dự những buổi họp khoáng đại, đóng góp các công tác Phật Sự tại buỗi lễ cũng như tổ chức một đêm văn nghệ đạo vị để giúp vui cho các đạo hữu tham dự.

Tháng 10

Bản Tin Lam Viên Âu Châu tháng 10

Đăng trong trang nhà Gia Đình PhậtTử Việt Nam Âu Châu.

Hội nghị Huynh Trưởng Thường Niên GĐPT Đức Quốc tại chùa Linh Thứu Berlin vào ngày 30, 31 tháng 10

Như thường lệ BHD Đức Quốc triệu tập Hội Nghị Huynh Trưởng mỗi cuối năm để tổng kết công việc trong năm qua, ghi nhận khó khăn cũng như thành quả để rút kinh nghiệm cho năm tới.

Hội Nghị dựa theo chương trình đã đưa ra của GHPTVN TN Âu Châu, Chi Bộ Đức Quốc, các chùa tại Đức Quốc, BHD Âu Châu và nhu cầu sinh hoạt riêng của Đức Quốc đã thành lập chương trình sinh hoạt cho năm tới.

Đậc biệt năm nay, song song với hội nghị là buổi tu dưỡng khả năng huynh trưởng. Buổi tu dưỡng này được quý anh chị em Huynh Trưởng hiện diện rất nồng diệt tham gia và đề nghị nên tiếp tục thực hiện hằng năm.

Tháng 11

Quốc Gia Đan Mạch tái sinh hoạt

Sau một thời gian giữ lửa, GĐPT Vạn Hạnh tại Đan Mạch đã chính thức ra mắt ngày Lễ Phục Hoạt vào ngày 14.11.2010.  Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bác Gia Trưởng GĐPT Vạn Hạnh, Huynh Trưởng Hồng Chiếu, và các Huynh Ttưởng trẻ rất nhiệt tình đã quyết tâm gầy dựng để tiếp nối con đường tự lợi, lợi tha này.

Tháng 12

Khai giảng lởp học Bậc Kiên và Bậc Trì lần thứ hai trên thính phòng Paltalk ngày 5 tháng 12 năm 2010

BHD Âu Châu luôn đặt vấn đề tu học lên hàng đầu trong mọi công tác. Do đó tu học trên thính phòng là phương tiện để giúp các GĐPT trên toàn Âu Châu đều có thể tham gia. Ngoài ra cũng là đường dây liện lạc, nối kết tình thân giữa các huynh trưởng đồng tu học.

Buổi khai giảng đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt lên đến 50 Huynh Trưởng từ các Gia Đình từ Đan Mạch, Đức Quốc, Hòa Lan, NaUy, Phần Lan, Pháp Quốc và Thụy Sĩ. Trong lời mở đầu buổi học, chị Tâm Bạch, Trưởng ban Hướng dẫn Âu Châu đã vô cùng cảm động tỏ lời cám sự hiện diện của thầy Thích Viện Giác, quý anh chị Niên Trưởng Chí Pháp, Tâm Ngọc và tất cả quý anh chị Huynh Trưởng tham gia tu học. Đặc biệt cám ơn sự nhiệt tình trong công tác Phật Sự này của hai anh Uỷ Viện Giáo-Dục, Tu Thư Nguyên Hòa và Thị Trực

Ban Thường Vụ  BHD Âu Châu họp định kỳ lần thứ sáu năm 2010 vào tối ngày 6 tháng 12.

Như thường lệ buổi họp tổng kết các công tác Phật Sự trong thời gian qua, giải quyết những vấn đề tồn đọng và chuẩn bị cho các công tác sắp tới.

Đăc biệt buổi họp này đặt trọng tâm cho sự chuẩn bị Lễ Chu Niên 20 năm thành lập BHD Âu Châu vào năm 2011.

Hổ trợ công tác Phật Sự từ Trung ương “ Bốc Thăm Trúng Thưởng”

BHD Âu Châu đã hỗ trợ tối đa trong công tác gây quỹ cho tổ chức GĐPT các cấp này. Dù gặp nhiều trở ngại lúc đầu, các Vé Số đã được BTV gởi đến trực tiếp các GĐPT trên toàn Âu Châu. Mỗi Gia Đình nhận từ 100 đến 120 vé.

* CANADA :

Đại Hội Huynh Trưởng Kỳ VIII, nhiệm kỳ 2010-2014 của BHD Canada được tổ chức trong 2 ngày 5 và 6 tháng 9 năm 2010 tại Chùa Quan Âm, Thành phố Montreal, Canada . Đại hội được khai diễn dưới sự chứng minh của Thượng Tọa Chủ tịch Hội Đồng Điều hành, Thượng Tọạ Phó Chủ Tịch Ngoại vụ HĐĐH Giáo hội cùng Chư vị Tôn túc Chùa Quan Âm. Với kết quả Ban Thường Vụ gồm : Htr Minh Chơn Nguyễn Văn Chính tái đắc cử Chức vụ Trưởng Ban Hướng Dẫn, Htr Minh Trí Quách Chí Cường, Phó Trưởng Ban Miền Đông, Htr Minh Lộc Trần Văn Lợi, Phó Trưởng Ban Miền Tây, Htr Thị Nguyện Huỳnh Ngọc Trọng Tổng Thư Ký và Htr Tuệ Quang Lê Văn Hoàng Thủ Quỹ.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb